Chapter 47 - The New Girl

954 10 1
                                    

Kinabukasan ay nahuli na naman ako sa klase .. Pano ba naman kase wala ng Denille o Anna na gigising sakin.Psh. Kamusta na kaya yung mga yun? 

 Buti na lang medyo magaling na tong mata ko pero nag suot parin ako ng sun glass.

Napuyat din ako dahil sa cherry cherry na yan.

At etong magaling na boyfriend ko naman.... ang busy din talaga.

Tinatawagan ko hindi sumasagot. -__-

Sinusubukan ko namang mag paka'understanding eh kaya eto pupuntahan ko na lang si Vince ngayon sa bldg nila. Kung hindi niya ko mapupuntahan ako na lang. ^_^

Ang tagal lumipas ng oras lalo na't wala si Ping may sakit kaya ang kasama ko si Dylan at Christian na ka'close ko din naman kahit papaano.

Kahit na mag kasama kami ni Dylan ay medyo iwas din ako sakanya baka kase lalo lang lumala tong infatuation na nararamdaman ko eh. 

Pag katapos ng last subject namin ay lumabas na ko agad ng room kasama si Christian na nag mamadali ding umalis para puntahan si Ping. Sabay na kaming lumabas tutal madadaanan ang bldg nila Vince palabas ng school..

Habang nag lalakad kami ay pinag usapan namin si Pearl , yung love life nila , ligawan stage etc.

“Being with Pearl is easy. She’s the one.”

The one.

It stops my heart. 

Ako .. sino kaya ang the one ko?

Dati naniniwala ako sa ganyan ganyan eh.. lalo na yang destiny na yan...

“Naniniwala ka doon?” tanong ko “In one person for everyone?”

Something changes in Christian’s eyes. Maybe sadness. “I can’t speak for anyone but myself. But, for me, yes. I have to be with Pearl.But this is something you have to figure out on your own. I can’t answer that for you, no one can.”

“Oh.” matipid kong sagot.

“Mira” He roll s his chair over to my side "Naguguluhan ka ba?"

"Ha? Hindi ah.Bakit naman ako maguguluhan eh may boyfriend na ko noh! Stick to one to as in. Walang ibang gusto na nakakagulo ng isip. Hindi ako nag tataksil kay Vince" deffensive much lang ako. >_<

"Hindi ko man alam ang lahat pero alam ko na naguguluhan ka. And in the name of friendship and full disclosure, I went through something similar. When I met Pearl, I was with someone else. And it took a long time before I found the courage to do the hard thing. But you have to do the hard thing.” seryoso niyang sinabi.

I swallow. “At ano naman yang hard thing na yan?”

“You have to be honest with yourself.”

Wala na kong nasabi sa sagot niya. Malapit na rin naman ako sa bldg nila Vince kaya nag paalam na ko.

Tinanggal ko muna yung sun glass ko para mahanap ko kung saan banda yung room ni Vince.

Papasok na ko sa loob ng bldg nila ng biglang may tumawag sakin...

"Mira!!" 

Tumingin ako sa likod ko pero wala naman. Baka guni guni ko lang yun?

Nagulat na lang ako ng biglang may yumakap sakin.

"Waaaaah! Mira, ang bulag lang ah!"

Tinignan kong mabuti kung sino siya....

"Eunice?"

"Nakalimutan mo na ko?Haha! I didn't expect you to be here! Dito ka din nag aaral?"

DIN ? so dito siya nag aaral pero bakit ngayon lang nag krus ang landas namin.

Searching For My Future Husband [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon