Chapter 20 - Reason Behind Each Tears

1.1K 14 0
                                    

Hay! Salamat! Nakaihi na rin ako. ^_^

Ang sarap sa pakiramdam!

Lumabas na ko ng cubicle, tapos na hugas ng kamay.

Sabay na alala ko yung mga lalaking nag aantay sakin.

Waaaaaaaaaaaaaaah!!! >.<

Ano ng gagawin ko?

Si Tiffy ang na una, pero si Vince naman ang dapat kong kasama kase day namin ngayon, pero gusto ko makasama si Michael kase marami kaming dapat pag usapan...

Dapat pa nga ba kaming mag usap?

Marami pa kase akong gustong tanongin sakanya.. marami pa kong gustong linawin... at gusto ko sa bibig niya mismo ito mang galing...

Hindi ko naman na siya mahal katulad ng pag mamahal ko sakanya dati pero mas okay ng maklaro ang lahat para makapag move on na talaga ako...

Sariwang sariwa pa sakin yung araw na nag hiwalay kami...

Na parang kahapon lang to nanyare...

******* flash back *******

"Congrats Mira! Salutatorian ang bff kooo! Galing galing!!!" kanina pa tong si Anna bati ng bati , at yakap ng yakap sakin eh mag kasama naman kami sa College.

"Congrats milagro! Gondo ng speech ah" yakap naman sakin ni Denille.

"Mas maganda naman yung kay Michael."

Totoo naman. Mas maganda yung kay boyfriend kong si Michael. ^_^

"Well its true, pero dahil beshie tayo. Mas maganda na yung iyo!" - Denille

"Tomoooh!!" - Anna

"Adik talaga kayo mga teeeh!" 

Para talagang baliw tong mga friendship ko. Wait nga speaking of Michael nasan na ba siya ngayon?

Nasa may quadrangle kami ngayon, nakikipag picture sa mga kaklase namin at batchmates.

"Hi Mira uhm pwede ba makipag picture kasama ka?" sabi ng lalaking lumapit sakin.

"Ah uhm may hinahanap kase ako"

Nasaan na si Michael? Kailangan ko siyang makita. Hindi ko pa siya nakikita since last week eh.

"Sandali lang naman to. Please?" pag pupumilit ng lalaking nasa harap ko.

"Ako na lang  ! Sige na Mira gumora ka na hanapin mo na si prince charming mo!" singit ni Denille.

"Kami na lang muna ni Mira, tapos tayong dalawa" sambit ng lalaki.

"Wag ng pa'choosy nakita mo ba yang mga lalaking yan? Nakakandarapa sila para lang makipag picture sakin.. Anna ? Anna Banana where are you?"

"Yes?Sasali ako sa picture?" nakangiting sabi ni Anna.

"Hindi, paki picture'an nga kaming dalawa!" - Denille

"Grabe bakla ginawa pa kong tiga picture ah" - Anna

Umalis na ko sa kinakatayuan ko.. at nag libot.

Nasaan na ba si Michael? Gusto ko sana siyang batiin eh. 

Napapagod na ko kakahanap , halos lahat na ng bldg pinuntahan ko pero wala siya doon.

Michael.. nasaan ka na ba?

Pumunta ako sa may locker namin.

Baka andun siya.. doon kami unang nag kita, at noong nililigawan niya kase ako lagi siyang nag lalagay ng letter sa locker ko.

Searching For My Future Husband [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon