Another day but it's Saturday! Haysss..... Napaisip ako ah....Bakit kaya ako tinawag ni Kenneth na "Honey"? Hayaan mo na! Na curious lang naman ako eh.... Lalabas muna ako papunta sa mall at mag lakad-lakad lang dahil kailangan ko ang magic ko para makaalis na rin ako dito sa mundong ito. Nagbihis ako ng pang aalis at nagdala na rin ako ng pera baka kasi may mabibili akong maganda doon.
"Ma aalis muna ako ah...Babalik ako agad! Bye po!" sabi ko.
"O sige anak! Dahan-dahan ka ha? Bye!" sabi ng nanay ko. I mean Angela.Sa bagay kailangan ituring ko na syang nanay dahil sya ang magiging nanay ko habang ako pa si Angela.
Pumunta ako sa SM at naglakad-lakad lang. Nag papasaya lang naman ako ng tao doon para ma recover ang magic ko. Pero...It did not last ng may dumating na demonyo...Si Shin.Umalis agad ako at naghanap ng lugar na walang makakakita. Finally may nakita na akong place at thank you naman dahil may magic pa akong nasave dahil pinasaya ko ang mga tao. Pero mas malakas ngayon si Shin dahil lahat ng tao ngayon ay siguradong takot.
Lumabas na ako na parang anghel."Wag kayong matakot, proprotektahan ko kayo." sabi ko sa mga tao.
Konti konting nawawala ang takot ng mga tao dahil dumating ako. So i think equal na kami sa nakukuha naming power dahil sa mga tao.
Hindi ko sya papabayaan na sakupin ang mundo!Shin's POV
Kailangan ko ng sakupin ang mundo pero hindi ko pa kaya ngayon dahil humina ang power source ko dahil sa babaeng iyan! Ugh! I want to rule this world! With Angela!Hannah's POV
Finally umalis na si Shin at nag detransform pero hindi ko na sya nasundan dahil bigla syang nawala. So pumunta na ulit ako sa lugar na wala ulit makakakita at nag detransform ako dun.A few minutes later, tumawag si John sakin dahil may "emergency meeting" kami ngayon din. Pumunta na din ako agad sa school at nakita ko silang naghihintay.
"So ano yung emergency meeting?" sabi ko sa kanila.Habang tinatanong ko yun ay lagi kong naiisip kung bakit ako natawag ni Kenneth na 'honey'. Oo aaminin ko crush ko si Kenneth pero hindi ko alam kung crush nya rin ako or what?
"Ahh....Kailangan natin ng emergency dahil sa daming papers na kailangan nating pirmahan at ayun ang approved papers." sabi sakin ni John.
"Ahh....Ok!" sabi ko.
Ginawa na namin ang trabaho namin pagkatapos nun. Nothing more nothing less.Kenneth's POV
Nagchchat kami ng mga officers sa gc namin. Buti nga nasa locker nya ung phone ni nya kaya hindi nya nakikita.Names in the group chat (sorry kung cringy):
President Popular - Kenneth
Vice President .-. - John
Ms. Lucky(Sec.) - Angela
Tr345ur3r - Henry
Mr. Shipper(Aud.) - AlexPresident Popular: Pagkabreak natin ah? I surprise nyo sya.
Tr345ur3r: Ano nga ulit ang plano?
Mr. Shipper(Aud.): Kung sakali na lumabas si Angela, maghahanda tayo bago sya bumalik.
Vice President .-.:Paano kung hindi lumabas si Angela?
President Popular: Bibigay ko muna ang small gift ko para sakanya tas i surprise nyo na sya ng happy birthday.
Mr. Shipper(Aud.): The ship has sailed!
Vice President .-.: I agree to you at once.
Tr345ur3r: Game na!!!
Mr. Shipper(Aud.): Eh paano naman kung nakita nya to?
President Popular: May plano ako para doon.
Pinatay na namin ang phone namin at nag handa na.Angela's POV
Hindi ko alam kung bakit sila busy sa phone nila eh.... Wala naman sakin yung phone ko dahil nasa locker ko iyon. Hindi ko na sila pinansin at ginawa ko na lang ang trabaho ko.
*A few minutes later*
"Break na tayo" sabi ni Kenneth.
"O sige ah...kukunin ko lang ang phone ko sa locker ko ah" sabi ko at umalis na ako.Nung nakita ko ang phone ko ay nakita ko na madaming messages ang namiss ko sa gc namin ng mga officers. Nung nakita ko iyon ay nagulat ako dahil hindi ko alam na birthday 'ko' na pala. Pag ka lingon ko ay nakita ko si Kenneth na may hawak na small box.
"Happy birthday Ms.Lucky." sabi ni Kenneth sakin.
"T-thank you..." sabi ko naman sakanya dahil sa sobrang speechless ko nanaman.
"Tara na?" sabi ni Kenneth.
"O-ok" sabi ko naman sakanya.Pagdating namin sa room ay nakita ko ay may surprise pa pala sila para sakin. Sinet-up talaga nila to.
"Surprise!!!" sabi ng mga iba pang officers.
Talagang wala akong masabi sa surprise nila saakin. Habang speechless akong umupo sa upuan ko ay may binigay sakin si Kenneth. Binuksan ko iyon at nakita ko ang isang bracelet na matching sa bagong bracelet na suot-suot nya."T-thank you talaga." sabi ko.
"Ayiiieeeeeeee" sabi ng mga iba pang officers.
"M-manahimik nga kayo dyan!" sabi naman ni Kenneth sakanila.Kenneth's POV
Hay buti nagustuhan ni Angela iyon. Kinuha ko lang iyon sa mall eh. Nag transform ako na maging Shin at kinuha agad ang magandang bracelet na iyon. Tapos nanggulo pa ang babaeng iyon na si Hannah. Hay nako....pero worth it naman yun dahil napasaya ko si Angela.Angela's POV
Kakauwi ko lang sa bahay kanina at pagdating ko dun ay may nag surprise rin sakin. Ang aking family sa Earth. Masaya pala dito noh? Lalo na kung kasama mo ang mga mahal mo sa buhay.'Dear God, Thank you for this day! Kinilig rin ako kay Kenneth dahil may matching bracelet kami at hindi pa yon tapos! Sinurprise pa ako ng mga importanteng tao sa buhay ko dito sa Earth. Thank you!'
BINABASA MO ANG
God Spirits
SpiritualThere were two god spirits fighting for their desire until they turned into humans. They are lovers at day and rivals at night. Disclaimer: I do not own the picture in the book cover but i just edited it :). I rewrote the story. Forgive me please ?