Chapter 13

22 4 0
                                    

Finally natalo na namin yung babaeng iyon. Malakas sya and i know na madami pang mas malakas sakanya. So ngayon balak naming mag practice para lumakas kami. Nag practice na kami kanina sa woods pero hindi pa sapat iyon. I need to learn my new magic.

"Tara! Meron ditong empty field!" sabi ni Yuki.
Pumunta kami doon and... Wow! I can't believe what i saw. It really is an empty field. Maganda pa. So doon na kami nag practice. Nag practice kami ng maghapon. Hindi namin napansin na mag gagabi na. So natulog muna kami doon.

*The next day* (lol)
Gumising na kami. Na curious ako kung anong nangyayari sa Earth ngayon. So i asked Shin.

"Shin pwede ba tayong bumalik sa Earth? Curious lang ako kung anong nangyayari ngayon doon eh..." sabi ko sakanya.
"Call me honey first." sabi nya sakin.

Hindi ko na pansin na shirtless pala sya. Nag flashback nanaman yung nangyari kahapon. Tinanggal ni Shin ang damit nya dahil sobra ang pawis nya.

*Realization....*
Sobrang pula na ata ang mukha ko kaya iniwasan kong tumingin sakanya.

Shin's POV
Ngayon nya lang ata na realize na shirtless ako. Hehehe ang cute nya pag nag b-blush sya.

"Ayaw mo ba?" sabi ko sakanya. "O sige hindi na tayo makakabalik doon." dugtong ko pa.
"H-h-honey t-tara na k-k-kasi." sabi nya.
Niyakap ko sya at naramdaman ko ata na namula sya lalo.
"Mag suot k-ka na nga ng d-damit." sabi nya.
"Ayoko." sabi ko. Hhehe inaasar ko lang sya.
"A-ano ba!" naiinis na sinabi nya sakin.

Sinuot ko na lang ang damit ko at nag lakad na kami patungo sa mga kasama namin.

"O tara na!" sabi ko sakanila.
Binuksan ko na ang portal patungo sa Earth at pumasok kami doon.

Pagka pasok namin ay sunny day. So nag tago lang kami sa lilim. Nung pagka tingin ko sa mall may nakita ako. Missing kami. Hmmm... Interesting.

"Tara! May iba akong alam na world na walang makaka kilala satin." sabi ko.

Pumunta na kami sa lugar na walang tao. Binuksan ko yung portal at pumasok kami doon. Bad thing is... Kami lang ni Hannah ang nakapasok. Hay nako! Nakalimutan ko na dalawa lang ang limit! Pagkapumasok ka pa naman dito ay hindi ka na pwedeng bumalik! Mas malaki pa ang kailangan na power para makabalik sa world namin!

Hannah's POV
Pumasok na kami sa isang portal. Pagkapasok namin ay isang... Mage school?!?
Wow! Hindi ko inaakala na kaya ni Shin gumawa ng portal papunta dito sa world na to.
I mean you need a huge amount of power para makapasok ka dito. Kasi, once na makapasok ka dito, you are automatically a student here. No need to register. And, a room will just magically appear for you. Nakapasok nga kami sa mage school. Pero, ang problema namin ngayon ay kami lang ni Shin ang nakapasok.

"Ano nangyari? Bakit hindi sila nakapasok?" tanong ko kay Shin.
"Honey... I'm sorry. Nakalimutan ko na dalawa lang ang kaya kong papasukin dito dahil hindi kaya ng magic ko." sabi nya sakin. "Plus, hindi ko lalong kaya bumukas ng portal pabalik kasi mas malaki ang required na magic pa balik because this is a mage school. They require a huge amount of magic to return so they could make sure na lumakas tayo dito sa world na to." dugtong pa nya.
"Anong gagawin natin?" sabi ko na nag aalala.
"Let's just get stronger here. I know they will be safe there. They can open any portal but this. And don't worry... Hindi nila tayo kilala dito dahil hindi na sila updated sa outside world like us." sabi nya sakin.

I guess we have no choice. Wether we like it or not dito na talaga kami mag s-stay. It's illegal to kill here. Pero, kailangan pa rin namin mag dahan-dahan dahil yung mga iba dito.... Nakakatakas. Aghh! We have no time to talk! Pumunta na kami sa klase namin. It's still a normal school. Pero, mas naiintindihan namin dito yung mga tinuturo nila hindi katulad ng ibang school. And we have a special class. Doon sa special class, tinetest nila ang magic namin kung malakas na kami or hindi. Siguro mga 8-9 hours later, our class finally ended. But, we need to be careful at night. It may be 6 pm but, it's still dangerous dahil daw mga gantong oras daw umaatake yung mga s-class dito. So, me and Shin rushed to our dorm dahil delekado talaga sa labas. Kami lang ang nasa dorm. So natulog na lang kami.

*Time skip...* (another school day for them lol)
Lunch time na. Patungo pa lang ako ng cafeteria dahil late na kami na dismiss. I'm sure nag hihintay na sakin si Shin. Habang naglalakad ako, may humarang sakin.

"Hey! You're the newbie right?" sabi nung isang babae sakin.
"Y-yeah.." sabi ko sakanya.
Pagkatapos nun ay hindi ako makagalaw. I feel numb. Kami lang ang tao dito. I wanted to shout for help pero hindi ko magalaw ang kahit ano mang parte ng katawan ko. Bakit nila ginagawa sakin to?

Few minutes of me being trapped, biglang may dumating na lalaki. Inatake nya ang mga babaeng nag trap sakin at niligtas nya ako.

"T-thank you..." sabi ko.
"Delekado dito! Tara! Ihahatid kita sa seat mo sa cafeteria. Saan ba yun?" sabi nya sakin.

Sumunod sya sakin papuntang cafeteria at nung nakapunta na ako kay Shin, niyaya ko sya para kumain sa table namin ni Shin.

"U-umm... Kailangan ko nang umalis eh... Bye!" sabi nung lalaking nagligtas sakin.
"U-uhh wait! Pwede ko ba malaman pangalan mo?" sabi ko sa kanya.
"Tawagin mo na lang ako sa code name na Death." sabi nun.

Pagkatapos nun ay bigla syang nawala.

Death's POV
I-it can't be! Paano sya nakarating sa world na ito?

Hannah's POV
Nung dumating ako doon, nag alala na nanaman sakin si Shin.

"Honey! Ok ka lang ba? Nasaktan ka ba? Sino yung kausap mo kanina?" sabi nya.
"Ikaw naman ok lang ako! May nag trap kasi sakin. Tatlo sila na babae. Tapos dumating doon si Death at niligtas ako." sabi ko.
"Next time lagi na tayo mag sama ha?" sabi nya.

Of course i can't say no to that! And i'm starting to figure out kung bakit ako trinap ng mga babae. I found out the news na... Si Shin ay famous sa girls. Gumagawa pa nga sila ng lunch for him eh... I don't know what i feel. Maybe umm... Mixed emotions.

We need to get out of here as soon as possible!

God SpiritsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon