Chapter 11

21 4 0
                                    

This chapter up to the end will be more interesting because they're already together. Ayun lang ang masasabi ko para hindi ma spoil ang ibang chapters. Have fun reading my spirits ^3^

Angela's POV
Nung naglaban kami ni Shin, parang napansin ko na mas dark yung power niya. I don't know... I'm not sure.
I think i rereveal ko na lang ang totoong ako sa tamang oras. I don't want to hurt Kenneth like this. I just want to spend the rest of my time with him. I just woke up today.

"Goodmorning honey." sabi ni Kenneth.
"Mmm... Good morning honey." sabi ko.

Nag prepare na rin ako agad dahil may pasok na. After that, pumunta na kami sa school. Sa wakas naman nakakapag klase na rin kami. Hindi ko na alam yung mga topic ah... Ang dami na naming na miss na topic in just few days. Haggard! Luckily, i was able to understand naman. Nag babasa na rin ako ng mga random books sa library lately eh.. I read fictions, lessons, and i specially love Hell University! (I really love the story in real life. Hehehehe).

*Time skip so it's lunch na!!*
Pumunta na ako sa table namin. Nakita kong naghihintay na sila. Nakita ko rin si Kenneth doon kasama ang mga iba pang officers.

"Upo ka dito sa tabi ko honey." sabi nya sakin at nagulat yung mga ibang tao na malalapit sakin.

Umupo na lang ako sa tabi nya. Blushing like a tomato.

"W-wag mo akong tawaging honey kapag merong ibang tao.." sabi ko sakanya.
"Who cares honey?" sabi nya.

Speechless na ako. Ang kulit pala netong boyfriend ko! Pero ang cute cute nya pag makulit sya. Ahh!!!

*time skip skip skip skip skip......*
Tapos na rin ang klase. Buti naman nakaranas na rin kami ng isang normal schedule. Kasi nung sportsfest kasi, sobrang busy namin na hindi na kami nakapagklase. Pauwi na kami ngayon. Hinihintay ko na lang si Kenneth dahil sabi nya may kukunin daw sya sa room namin. Ang tagal nya kaya umakyat na rin ako sa room. Pagkadating ko dun ay hindi ko ineexpect yung nakita ko. I saw Kenneth kissing someone. I don't know her but she seems strong. Damn him! He made me so happy! I guess i got my payback..

"H-honey this is not what it looks like i swear!" sabi nya sakin.
"Don't ever call me that!" sabi ko sakanya then umalis na ako.

Kenneth's POV
God damn it! Pinigilan ko ang babae at tumakbo.

Angela's POV
I still can't stand what i saw earlier. I thought he loved me... Pero mali ako. I'm such a fool. Nasa kwarto lang ako umiiyak at hindi ko na ito kaya! I really love him!

Kenneth's POV
Gabi na. Hindi pa kumakain si Angela. She stayed in her room all night long. Damn that girl! She's making me crazy! Nevermind i'll just go to the mall just to cool off.
Nagbihis na ako at pumunta sa mall. I saw someone. No way she's.... "The God of Wind"! I need to fight her! I must! Nag transform agad ako into Shin para kalabanin sya. Matagal na akong gusto ng babaeng yan. Hindi ko alam kung anong ginawa ko sakanya. Nababaliw na sya!

"Hello Shin. I really love you! Be mine or die!" sabi non.
"No way! I already love someone!" sabi ko.
"Then die." ang huling sabi nya.

The new match has started...

Angela's POV
Habang nag cecellphone ako ay nakita ko nanaman sa news ay meron gods doon. Nakita ko doon si Shin at ang.... No way! Ang "God of Wind" na si Sarah!
Lumabas ako agad ng kwarto ko at nakita ko wala si Kenneth doon. Nevermind i'll mind that later! Nakita ko sa mall sila. Nagtago muna ako para magtransform. It's completely red and it's a sign of betrayal. Ughh! Hindi muna pinansin ang color ng magic ko. Ang importante ay mapabalik namin si Sarah sa mundo namin dahil pag nag stay sya dito ay magkaka chaos ang mga tao dito.

"Nandito na ako!" sabi ko.
"Look who's here. The "Fallen God of Life." sabi nya.
"Shut up!" sabi ko.

Kahit natatakot na ang mga tao na nasa paligid namin ay hindi na ako humihina. To be honest, i feel stronger.

"Ya know what happened at school today? When i kissed Kenneth." sabi ni Sarah samin.
Napadilat ako sa sinabi nya dahil hindi ako nakapaniwala na sya pala iyon.

Hinawakan ako ni Shin bigla. It feels different. It's so warm. Like Kenneth's.
"She's the one i love!" sabi nya.
Alam kong acting lang yon para matalo namin sya kaya naki act na rin ako.

After fighting.... Sa wakas ay napabalik na namin sya. I'm so glad... Nakita kong nandoon parin si Shin.

"T-thank you...." sabi ko.
"Hannah... Please tell me who you are.. Alam kong ipapa execute ka na nila so reveal yourself." sabi ni Shin.

Nawawalan na rin sya ng magic. Malapit na kaming mag detransform kaya hinila ko sya patungo sa isang lugar na walang makakakita. At last.... Hindi na kaya ng magic namin kaya naka detransform na kami.

After that, i can't believe what i saw.. Si Kenneth at Shin ay iisa. That's why i became a betrayer.

"H-honey... I'm sorry.... Sya nga yung humalik sakin." sabi nya sakin.
"I forgive you. Because i still love you." sabi ko.
Niyakap nya ako at umiyak ako dahil mahal na mahal ko talaga sya.
"Mag tago na tayo." sabi nya.
"O-ok..." sabi ko.

Nag transform na kami agad. At doon na rin nag simula ang pagtatago at pag assassinate namin. In the old days, hindi ko iyon kaya. But, everything has changed. I'll break any rule for him. Hindi ko sya susukuan agad. I love him that's why...

End of the chapter my spirits! Sorry kung maikli kasi talagang na slip lang tong story eh... I won't be updating for a while dahil wala akong net. Pero nasa draft lang yung mga ginagawa ko heehehe. Bye spirits!

God SpiritsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon