"Ate..."
Napaiyak ako doon dahil akala ko patay na sya.
"Hannah..." sabi nya.
Tumakbo ako patungo sa kanya at niyakap ko sya.
"Ate namimiss na kita.." sabi ko.
"Ako rin." sabi nya.
It didn't last dahil may dumating na kalaban.
Of course lumaban kami and before i knew it, it was my kingdom.
We managed to beat it pero ang dami nila. Hindi ko alam kung ano na gagawin namin kung dumating pa yung kingdom nila Shin.
After fighting, tinanong namin sila kung sino ang nasa likod neto. Sabi nila meron pero hindi nila sinasabi kung sino. We need to find that someone!
Nag sneak na kami sa castle nila. We made sure na ubos lahat ang mga bantay para hindi nila i alert ang tao na yon.
Fyi this is my old kingdom dahil na clear na namin yung kay Shin. Well... We only found nothing there.
We sucessfully snuck into the throne and i can't believe what we saw....
It's Dad....
Akala ko patay na sya...
Hindi pa pala.....
Tch! I have no mercy from him anymore! Nilagay nya sa panganib ang mga kaibigan ko! Yes i loved him but i accepted the truth na wala na sya! And worst... He really is our true enemy!
"Hannah.... Why don't you join me?" sabi nya.
"Hindi ako sumasali sa demonyo!" sabi ko.
"Hannah... You are a demon too. Ginawa ka ng demonyo ni Shin. So.. I will get rid of him." sabi nya sakin.
"There's no way i will let that happen!" sabi ko sa kanya.Tch! He's really trying me! But i won't let that slip! Damn! Andami na naming pinagdaanan ni Shin. Pero ito ang pinakamahirap na naranasan namin! Hindi talaga nila titigilan kami hanggang mamatay kami! Yes i know we're wrong. Pero hindi ako mag susurrender agad. Hindi lang para samin yun kundi para rin kay Ate Kanna at Kuya Rin. Their love is forbidden also. So i will do everything para makalaya na kami sa impyernong ito.
Umatake na sya agad. He was about to strike me pero hinarangan ako ni Shin. This is the second time he risked his life for me. Damn it! Why am i always being saved? Why can't i do anything for him?
"Protektahan mo na sya Hannah! Kami na bahala dito!" sabi sakin ni Ate Kanna at Kuya Rin.
Umalis na ako agad at dinala ko si Shin.
He's wounds are so deep. At nakikita ko rin na nasasaktan sya. Please stop! Nasasaktan rin ako pag nakikita ko syang nasasaktan.
Habang ginagamot ko sya, hindi ko namalayan na umiiyak na ako. Pinunasan nya ang luha ko gamit ang isa nyang kamay.
"Honey... Please don't cry. I'll be fine. I'll do anything to save you my princess." sabi nya sakin.
No! That's not fair! Sana ako na lang yung natamaan! Ayoko talaga syang ganto. I used my magic to heal him kasi hindi magagamot ng first aid ito. I hope na gumaling na sya... I don't want to see him like this...
Rin's POV
Umalis na si Hannah kasama si Shin. While we hold this guy. Ang lakas nya! Napatumba nya kaming lahat pero kailangan namin magpakalakas para na rin to kela Hannah at Shin.I feel like hindi makakalaban si Hannah dahil ang deep nung wounds ni Shin. He will die if she doesn't use magic to heal him. Of course kailangan rin lumakas ni Shin.
Umatake nanaman sya at napatumba nya nanaman kami.
Damn! I think we don't even stand a chance to this guy!
Hannah's POV
I'm almost near at healing him. Kailangan ko pa ng konting magic para gumaling sya. Sana ma hold muna nila sya para hindi na sya maka punta dito at madamay pa kami. We will come back pag magaling na si Shin.Well... That's according to my plan... Pero pinipilit na ni Shin ang sarili nya para lumaban. Nakikita ko nanaman na nahihirapan sya kaya nasasaktan rin ako eh.
"Shin! Mag pahinga ka muna!" sabi ko kay Shin.
"No... We need to help them!" sabi nya sakin.I know kailangan namin sila tulungan pero kailangan rin ni Shin mag pahinga.
"Please Shin! Ayaw pa kitang masaktan!" sabi ko na sa kanya.
"Please let me help!" sabi nya.Niyakap ko sya sa likod para pigilan sya.
"Please.... Pag nakikita kitang ganto nasasaktan rin ako eh..." sabi ko.
Napaisip na rin si Shin na tumigil so that's a relief.
"Fine... We'll just rest for a bit okay? I just don't want you to be hurt because of me." sabi nya sakin.
Rin's POV
Damn! Hindi na namin sya kaya! Kahit lahat kami umaatake ng sabay napapatumba nya pa rin kami.Habang nag iisip ako ng paraan, may naisip na agad si Haruka. Plano nyang i combine ang power nila ni Yuki. They know it's risky pero kailangan nilang gawin. I just hope na enough ang power nilang dalawa para magawa iyon.
Let me explain why combining fire magic is dangerous.
Alam mo na yung first reason diba? It's because it's fire.
Second reason... Pwede may mamatay na isa or even worse parehas silang mamamatay.
And the last reason is... Pag nawalan sila ng control sa magic, pwede nila masabog itong world na to!Before i knew it inactivate na nila ang power. Cinover ko si Kanna at Hiroki. There's a big smoke here. Yung nawala yung smoke, i can't believe na hindi pa nila natalo ang kalaban namin. Nadamage naman namin sya pero yung damage parang basic attack.
He's too strong! Kailangan pa namin ng mas malakas doon para matalo sya! Inactivate na namin ni Kanna ang ultimate namin. Gumawa kami ng combo just in case lang iyon. Hindi na rin namin nagamit yun yung mapapaexecute na si Kanna kasi baka madadamay sila Hannah at Shin.
Sinabi ko na kay Kanna na gawin na namin ang ultimate. Sana nga lang ma protektahan nila Hannah at Shin ang sarili nila.
We activated our magic. Nadamage ulit namin sya pero parang basic attack lang rin. We need to find out a way to beat this guy!
Shin's POV
Woah i think i heard something...Is that?!?...
Nag shield ako agad para hindi kami madamay ni Hannah sa ultimate ni Kuya Rin at Ate Kanna. Hay nako buti naligtas ko kaming dalawa or else patay na kaming dalawa.
Tinawag ko na si Hannah para bumalik na doon. Of course na gamot na ang wounds ko dahil sa honey ko.
Pumayag na sya bumalik so bumalik na kami papunta doon.
Rin's POV
Nako wala ng signs ni Hannah at Shin. Their powers suddenly disappeared. Na dedect talaga namin ang mga magic namin eh... Pero hindi namin ma track yung magic nila. Na paiyak na rin si Kanna doon pero ako kailangan stay strong lang. Pero may narandaman kaming magic. Nakakatakot yung magic na iyon dahil sobrang lakas like kasing lakas sa kalaban namin.I can't believe what we saw...
I never thought they were powerful like this...
"We're back." sabi nila.
BINABASA MO ANG
God Spirits
SpiritualThere were two god spirits fighting for their desire until they turned into humans. They are lovers at day and rivals at night. Disclaimer: I do not own the picture in the book cover but i just edited it :). I rewrote the story. Forgive me please ?