Another day nanaman...Today is Sunday btw... Kailangan kong pumunta sa church muna para mag pasalamat sa kahapon. Dahil ayun ata ang pinaka masayang moment ng buhay ko. Pagkatapos nun ay pumunta naman ako sa Gateway. You know? Dahil sa power source ko.
Nag stay muna ako sa starbucks kasi pagod ako. At the same time, nakakareceive naman din ako ng konti-konting magic dahil sa good atmosphere. Habang nag chcheck ako ng mga news sa cellphone, nakita ko na nag raraid nanaman sa isang mall si Shin. Sa bandang Alimall. Alam kong maglalakad pa ako palayo at tinatamad rin ako pero kailangan kong pumunta doon para sa kapayapaan ng tao. So pumunta na agad ako sa pinakamalapit na taguan at nag transform ako doon. So ung nakatransform ako, umalis na ako agad patungo sa Alimall dahil nandoon si Shin.
Shin's POV
May balak nanaman akong mang raid para sa magic source ko. I swear kung enough na ang power ko para umalis na dito sa mundo na ito ay gagawin ko na iyon at isasama si Angela. I really love her but she doesn't know because she is too confused and clueless to know that. Habang nag raraid ako, dumating nanaman ang babaeng iyon... Si Hannah. Nandito nanaman sya para pigilan ang balak ko. Hays...hindi na enough ang power ko dahil pinapakalma na nya ang mga tao at nakakakuha nanaman sya ng power. So...tumigil na muna ako dahil baka matalo nya pa ako. Hindi ako natatakot mamatay sakanya pero paano naman si Angela? Hayaan mo na. Tumakas na ako sakanya dahil natatalo na ako. Naghanap ako ng detransforming place at sa wakas ay nakahanap ako. Nakahanap nga ako pero, hinahabol naman ako ni Hannah. Tch! Yang babaeng yan! Bahala na!Hannah's POV
Hinabol ko si Shin at nakita kong nag dedetransform sya. Tinignan ko sya agad para malaman ko kung sino talaga sya pero pagkatingin ko ulit sakanya ay wala na sya. Hayss.......Mag dedetransform na rin ako para ok na ang lahat.Shin/Kenneth's POV
Hay nako! Muntik na ako mahuli ng babaeng iyon! God damn it! Iinvite ko muna si Angela sa 'date' na hindi nya naman alam kasi nga diba? Clueless and Confused sya.Hannah/Angela's POV
Naka detransform na ako at naglakad-lakad ulit na parang wala lang. A few minutes later, may tumatawag sakin sa phone ko. Pagkatingin ko ay si Kenneth pala ang tumatawag sakin. Sinagot ko naman yung phone of course."Angela pasyal tayo sa Gateway." sabi ni Kenneth.
"Ok. Nasa Gateway rin ako eh." sabi ko sakanya.
"O sige! Kita tayo sa Timezone!" masayang sabi ni Kenneth.
"Ok parating na po" sabi ko naman sakanya.
Naglakad na ako papuntang Timezone at pagdating ko dun ay nakita ko sya naghihintay."Hi Angela! Tara! Laro tayo sa Timezone!" sabi sakin ni Kenneth.
Nag laro kami sa Timezone nang matagalan din at sa wakas tapos na rin. Tapos na kami maglaro kaya nandun na kami sa bandang labas ng Timezone.
"Angela may surprise ako sayo." sabi ni Kenneth sakin habang tinakpan nya ang aking mga mata.
"O-ok..." sabi ko naman kay Kenneth.Pagkadating namin sa 'surprise' ni Kenneth ay di ako makapaniwala dahil nasa loob na kami ng cine na nakaupo at yung palabas ay yung pangarap kong panoorin na matagal na since naging tao nga ako.
"W-wow! Thank you Kenneth!" sabi ko sakanya dahil sa sobrang saya ko.
"No problem beautiful." sabi ni Kenneth.
'b-b-beautiful?!?!?' napaisip nanaman ako dahil na coconfuse nanaman ako. Namumula na talaga ang buong mukha ko. May bad or good news pa!!! Nakita ni Kenneth iyon at namumula rin sya!!! Kilig muchh!! Hindi ko na pinansin iyon at nanood na lang.Kenneth's POV
Nakita ko rin syang namumula non. Ahh!! Grabe sobrang kinikilig ako!! Napansin ko kanina... Parang konting nagiging red ang magic ko. Bat ganun? Nvm that. Ang importante ay kasama ko si Angela dahil mahal ko sya. Back to the movie! Horror movie ang pinapanood namin at nakikita kong natatakot si Angela pero parang nahihiya syang yumakap sakin. At hindi lang yun. Hindi rin sya tumitingin sakin. Triny kong tawagin si Angela at lumingon naman sya sakin."B-bakit?" sabi ni Angela.
Napansin ko na parang umiiyak sya. Nilagay ko na lang ang ulo ni Angela sa dibdib ko.
"Ok lang yan." sabi ko sakanya.
"...." walang nasabi si Angela dahil sa sobrang takot nya. Hehe cute.Angela's POV
Hindi na ako nahiyang yumakap kay Kenneth pero grabe kinikilig na ako! Grabe! Nakakatakot rin yung movie.... Kasi.... It reminds me.... Na parang dapat handa ako lagi dahil parang may dadating na hindi maganda.
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako kay Kenneth.Kenneth's POV
Habang nanonood ako ng movie ay hindi ko namalayan na nakatulog na si Angela. Ang cute nya pag natutulog. Kaya hindi ko na sya ginising kasi baka magalit sya sakin. Siguro mga 30 minutes later ay tapos na rin ang horror movie. Nakakatakot! Gigisingin ko na si Angela kasi lalabas na kami.Angela's POV
Nagising ako bigla at nagulat ako tapos na ang movie. Grabe ang tagal ko pala natulog? May napanaginipan ako. And it's a really a bad dream. Napanaginipan ko na si Kenneth at si Shin ay iisa. Impossible! Sweet kaya si Kenneth hindi katulad ni Shin na isang demonyo. Alam kong impossible yun kaya hinayaan ko na lang."Angela tara na iuuwi na kita." sabi sakin ni Kenneth.
"Ok.... Sorry ah kung natulugan ko yung movie...." sabi ko naman kay Kenneth.
"Wag mo ng intindihin iyon. Ok lang naman eh... At least naman nag enjoy tayo." sabi ni Kenneth sakin.
"T-thanks." sabi ko naman.Inuwi na ako ni Kenneth ng maaga dahil may pasok na bukas. Pag kauwi ko ay nag isip-isip pa ako. Kasi....Ung magic ko kanina nagiging slight red na eh..... Hindi naman ako traydor... Siguro dahil humina lang.... Ewan ko eh.... Tinigil ko muna ang pag-iisip doon at pinabayaan ko na. Dahil gabi na, nag prepare na lang akong matulog at nagbasa muna ng konti kasi curious lang naman ako sa content ng books ng human world. Pagkatapos non ay nakatulog na ako. Good night! :)
BINABASA MO ANG
God Spirits
SpiritualThere were two god spirits fighting for their desire until they turned into humans. They are lovers at day and rivals at night. Disclaimer: I do not own the picture in the book cover but i just edited it :). I rewrote the story. Forgive me please ?