Kala nyo malapit na ending noh? Well... We still have a long way my little spirit ;) Enjoy reading the story!
Angela's POV
Nung nagising ako dahil may pasok pa ako ay nakita ko na nasa sofa ako nakatulog. Meron pa.... Nagyayakapan pa kami ni Kenneth.
Omggggg!!! Ginising ko agad sya dahil papasok na. At sportsfest na!"Kenneth gising na!!!!" ginising ko si Kenneth dahil hindi ako makatayo kasi ang bigat nya.
"..." nagising na rin si Kenneth sa wakas.
"Tara na! Malalate na tayo!" sabi ko sakanya.
"Mmm.....Ok Honey....." sabi ni Kenneth.
"Honey?!?!?!?" napasigaw ako dahil sa gulat.
"Ay sorry!!!" sabi ni Kenneth sakin.
This is the 2nd time he called me honey.
"T-tara na nga!" sabi ko habang pa diretso na agad ako sa banyo para maligo.Namumula nanaman ata ako... -///-
Naligo na lang ako para mag cool off.
After kong maligo, kumain na ako at hinintay ko na lang si Kenneth. Mas late na kaming pumapasok dahil dalawa nga kaming nag preprepare. Pero ngayon ay umalis kami ng 5AM dahil kailangan maaga kami ng mga officers dahil mag preprepare pa kami doon at iseset-up rin namin yung mga iba pang gamit doon.*At the venue lol!*
Dumating na kami doon sa venue at nag prepare."Nandito na sila." sabi ni John.
"Tara na! Prepare na tayo." sabi ni Kenneth samin.Nag preprepare na kami. May nakikita rin kaming nag dadatingan doon. 1 hour past na. And at last, magsisimula na ang sportsfest.
Buti naman dito pwede mag play ang mga officers. Nakapagrepresent naman ako sa team namin. Naglaro ako at syempre nanalo ako >~<.May choices kasi yung officers dito eh... Neither manood or maglaro. Ako lang ata naglaro out of all officers eh.. Ang saya kasi.
At last, hapon na. Umuwi na ang iba habang kami ay nagliligpit pa. Ok lang naman kasi trabaho talaga to ng officers eh.
Umakyat ako ng ladder at kinuha yung malaking box doon para sa mamaya. You know? Officer's works. Hindi ko maabot so pinilit ko. Na out of balance ako. Ahhh!!!
Nakapikit na ang mga mata ko dahil malalaglag na ako. Pero hindi ako nalaglag. Pagkatingin ko ay sinalo ako ni Kenneth."Be careful... Ayaw kitang masaktan..._____." sabi sakin ni Kenneth.
Hindi ko narinig yung huli nyang sinabi. Ano yun?Kenneth's POV
Nasabihan ko nanaman sya ng honey!!! Bakit ganto ako?!?!? Ahh damn it! Mag raraid na lang ako ulit mamaya.
Buti hindi nya ako narinig! Ahh!!!Angela's POV
Hindi ko narinig yung hulang sabi nya pero bat ako kinikilig? Grabe!
Hindi ko napansin na binaba na ako ni Kenneth."A-ah sorry ah... Magdadahan-dahan na lang ako next time." sabi ko sakanya.
"Ok lang..." sabi ni Kenneth sakin.*After time....*
Natapos na rin kami magligpit at mag paperworks. Umuwi na rin kami sabay ni Kenneth. Nag taxi kami pauwi kasi malayo-layo rin yung venue.
Sa wakas nakakuha na rin kami ng taxi. Antok na antok na ako. Hindi ko na kaya ang antok ko kaya nakatulog na ako kay Kenneth.Kenneth's POV
Hindi ko namalayan na nakatulog na si Angela sakin. Pinahiga ko naman sya sa lap ko. Habang nasa taxi pa kami, napansin ko na hindi ito ang daan papunta sa bahay namin.
Kinikidnap na ata kami."Manong! Hindi ito ang daan pauwi samin!" sabi ko.
Hindi sya sumagot. Nakita kong pumunta ang taxi namin sa isang basement. Pagkababa nya ay binaba rin kami at tinali kami ni Angela.
"Uy oh! Jackpot yan ang hinihingi ng boss natin!" sabi ng isang lalaki.
"Oo nga eh... Ibebenta na natin mamaya iyan. Lalo na magugustohan ni boss yung babae. Maganda eh." sabi nung isang lalaki.Hindi ko na sila kaya! I have to protect her! To Angela, Please stay asleep because you might not want this.
Nag transform na ako into Shin. Pinatay ko muna sila. Pagkatapos nun ay inuwi ko na si Angela papuntang bahay. Sinigurado ko rin na walang makakakita samin sa itaas. Pagkadating namin sa bahay ay binaba ko sya. Then suddenly i heard a voice pero i don't know kung sino.
"Shin wag mong proprotektahan yan!" sabi nung parang lalaki.
Alam kong tauhan ko iyon."Bakit naman? Diba pwede akong mainlove sa tao?" sabi ko.
"Oo pwede. Pero hindi iyan. Sya ang rason kung bakit mas dark ang power mo. Sign of betrayal iyan." sabi nya.
"Huh? Wala sya dito! Normal na tao lang sya!" depensa ko sakanya.
"Akala mo lang iyon! Hindi ko muna sasabihin kung sino sya..." sabi nun at bigla na syang nawala.Speechless ako for a second... Sino ka ba talaga Angela Santos? Nevermind.... Nag detransform na lang ako agad at niyakap ko sya dahil antok na antok na rin ako.
Dear Angela,
I don't care who you are, let's just spend the time we have left. I really love you.
Truly yours <3 from Kenneth.
It's the end of the chapter. I'm so sorry kung short lang honey. May pasok kasi ako ngayon at magiging busy ako today. I hope you understand my little spirits. See you in the next chapter!😘😘😘
BINABASA MO ANG
God Spirits
SpiritualThere were two god spirits fighting for their desire until they turned into humans. They are lovers at day and rivals at night. Disclaimer: I do not own the picture in the book cover but i just edited it :). I rewrote the story. Forgive me please ?