It's been a few months since na punta kami sa world na to. And i think it's good na na trap kami dito dahil kailangan talaga namin lumakas. And in my opinion, this is helpful dahil natuturuan nila ako kung pano i control ang magic ko.
*Lunch time*
Of course may mag bibigay nanaman ng lunch kay Shin. Kumain na kami.
"Honey... Are you ok? Bakit ganyan ang mukha mo?" sabi nya.
"A-ah! Wala lang.. Ok lang ako." sabi ko sakanya.Shin's POV
Don't tell me she's.... Jealous. Nung naisip ko yon, tumawa ako bigla.
"Bakit ano yun?" tanong nya sakin.
"Alam ko na kung bakit ka ganyan..." sabi ko sa kanya.
"I-it's not what you think! Hindi totoo yon!" sabi nya sakin.
"Ok fine whatever you say." sabi ko.Kumain na lang kami baka kasi abutan pa kami kahit isang oras pa yung break.
Habang kumakain kami, may naririnig akong bulong sa tabi tabi."Alam nyo na ba? Ung bagong student dito, gwapo sya! Ang pangalan nya daw ay Shin at kahapon lang daw sya pumasok dito." sabi nung babae.
Alam ko naman na gwapo ako eh. Maganda rin sila... Pero, mas gusto ko pa rin kay Hannah.
Hannah's POV
Tapos na kami kumain ngayon. Nag lakad-lakad muna ako kasama ni Shin. Ngayon naman, kaming dalawa ni Shin ang na trap. Ito nanaman, sino na tutulong samin? Soundproof yung trap nila kaya walang makakarinig samin dito. I'm so done with this world! Ganto ba sila ka cruel? Minutes later, naligtas nanaman kami ni Death. Ang galing nya! Parang wala lang sa kanya ang magic ng mga iba."T-thank you..." sabi ko sa kanya.
"Your welcome... Hindi ko pala natanong pangalan mo... Ano ba ang pangalan mo?" sabi ni Death sakin.
"Hannah ang pangalan ko." sabi ko sa kanya.
"Ikaw ba yung Fallen God of Life?" tanong nya sakin.
"Ako nga... Bakit?" tanong ko.
"A-ah... Wala lang. Ayon ang mga rumor ngayon sa labas ng world na to eh..." sabi nya.
"Ahh... Ok. Thank you nga pala sa kanina ah." sabi ko.
"Your welcome. Pero, may pagagawa ako sa inyo. Kailangan ko kayong i practice dahil hindi naman ako lagi-lagi dumarating pag na trap kayo. Hannah, alam ko na illegal ang pumatay dito. Pero, yung rule na yon ay malapit ng mawala dahil sa mga s-rank na mage. So, kailangan nyong lumakas ni Shin." sabi nya sakin.
"Wait.. Pano mo na laman na sya si Shin?" tanong ko sa kanya.
"U-umm... Wala. Naririnig ko lang pangalan nya." sabi nya sakin.
"Ahh... Ganon ba?" sabi ko. "Kelan ba tayo mag p-practice?" dugtong ko.
"Ngayon na." sabi nya.
"Honey... I'm not sure... Baka ma risk ang buhay natin dito." sabi sakin ni Shin.
"Don't worry... Ligtas kayo. Hindi ko kayo sasaktan doon." sabi ni Death.
"Huh? Eh bakit yung rumor na narinig ko kanina sa klase... Mamamatay tao ka daw?" sabi ko.
"Ahh... Oo. Pero hindi sa inyo. Kaya ko kayo niligtas kasi interesado ako sa inyo." sabi ni Death.We didn't know what to do so we have no choice but to trust this guy.
Tineleport kami ni Death sa woods. It's way far from the school."So dito tayo mag p-practice." sabi nya samin.
"O-ok." sabi namin sa kanya.
"Try nyo ako tamaan." sabi nya.Here goes nothing. Tinamaan namin sya. Impossible! Kahit wala syang any proteksyon ay parang wala lang sa kanya ang magic namin.
"Too weak. Now try defending yourselves from me." sabi nya samin.
Dinefend namin ang sarili namin sa kanya. Kahit nasa limit na namin ang magic namin ay hindi namin sya ma block. So, of course napatumba nya kami.
"That's just my basic attack. Now, try nyo maglaban. I'm not saying na mag patayan kayo. Kailangan nyo ito." sabi nya samin.
"Don't go soft on me honey." sabi ko sa kanya.
"Ok. Then i'll give my best." sabi nya sakin.Naglaban na kami. Equal lang ang power namin kaya parehas kami na tumba.
So starting that day, lagi na kaming dinadala dito ni Death sa woods para mag practice. A few weeks later, nakaka teleport na rin kami sa woods. Sabi rin samin ni Death na mabilis kami matuto dahil usually daw na mamaster daw ng mga tao mag teleport in one month. At sinabi nya rin samin na kami lang ang tuturuan nya dahil masama na pag madami ang lumakas sa school na to. There will be chaos here. And even worse is a bloody school.A few months later, may bago nanamang students. Of course curious kami sa new students. When we took a better look at the new students, I can't belive what we saw. Nakita namin sila Yuki, Haruka, and Henry.
Of course we were surprised.Napansin nila kami ni Shin so tinawag nila kami.
"Hey guys!" sabi samin ni Hiroki.
"O, pano kayo nakapasok dito? San kayo nag stay?" sabi ko sa kanila.
"Nag practice kami sa world natin." sabi ni Haruka.
"May nag p-practice ba sa inyo dito?" tanong samin ni Yuki.
"Oo." sabi namin.
"Dahan-dahan kayo dito ah... May mamamatay tao daw dito. He is codenamed Death." sabi samin ni Haruka.
"Ok ok" sabi naming lahat.
'Mamamatay tao nga talaga si Death.' sabi ko sa sarili ko.Nag ring na yung bell so pumunta na agad kami sa klase namin.
*Lunch time*
Sinundo ako ni Shin sa classroom. (Dahil nga sa promise nya sakin diba?) Nag lalakad na kami papunta sa cafeteria. Hindi talaga nag papakita si Death samin ng lunch. Tuwing dismissal lang.Pagkadating namin sa cafeteria ay nakita namin doon ang mga guys. So, pinuntahan namin sila doon at kumain.
*After class* (hehe)
Nag paiwan na kami ni Shin sa school. But they insisted so it can't be helped... I think they might be shocked kung nalaman nila ang sekreto namin ni Shin.Pumunta na kami sa usual meeting place namin ni Death. A few minutes later, dumating na si Death. Triny kami dinepensahan nila Yuki, Haruka, at Yuki pero napatalsik sila ni Death. Triny na rin namin ni Shin na pigilan sila pero ayaw nila.
"O, sino yung humaharang sa inyo kanina? Kilala nyo ba yun?" tanong samin ni Death.
Death's POV
Kilala ko na si Hiroki. Pero, sino naman yung dalawang iyon? Hindi ko pa sila nakikita.Hannah's POV
"A-ahh.. Oo kilala namin sila." sabi ko.
"W-wag mo silang hahawakan!" sabi ni Haruka.
"They're funny after all. They're all weirdos like you." sabi samin ni Death.
"H-hoy! Hindi ako weirdo." sabi ko kay Death.
"Bakit nyo ba kinakausap iyan? Mamamatay tao iyan!" sabi samin ni Haruka.
"Oo mamatay tao ako. Pero, ako ang tutor nila. Nag t-train kami sa woods." sabi nya kay Haruka.
"Oo totoo iyon. Matagal nya kaming tinuturuan. Since yung na trap kami dito." sabi ko.
"Ok i won't stop you. I will just pray my thoughts are wrong." sabi samin ni Haruka.
"Ok well then... Bye." sabi sa kanila ni Death.After that, nag teleport na kami papunta sa woods.
Haruka's POV
Incredible! Kaya na nila mag teleport mag isa? They are fast learners. I will let them go for now. I will just pray na mabait talaga sa kanila si Death. Or if not, they'll just drag us into trouble again.Have a good practice there. I don't want to save you both. I'll just hope i'm wrong.
BINABASA MO ANG
God Spirits
SpiritualThere were two god spirits fighting for their desire until they turned into humans. They are lovers at day and rivals at night. Disclaimer: I do not own the picture in the book cover but i just edited it :). I rewrote the story. Forgive me please ?