Chapter 16

17 3 0
                                    

Shin's POV
Nasa woods lang kami ni Hannah. Hinihintay namin si Death doon kasi sabi nya hintayin daw namin sya eh...

Nag k-kwentuhan lang kami ni Hannah doon habang nag hihintay.

"Alam mo ba? Hindi ko talaga kapatid si Hiroki. Pero nandyan sya sakin nung nawala yung totoong kuya ko na si Rin. Patay na sya ngayon dahil na execute sya dahil na in love sya sa kapatid mo. Nakalimutan ko na pangalan nung kapatid mo hihi." sabi ko kay Hannah.
"Ahh... Ako naman, wala ng pamilya. Namatay na nanay ko nung bata pa ako. Tas yung tatay ko naman namatay yung naglalaban tayo. And si Ate Kanna naman.... Napa execute dahil nga diba yung sa rule? So mag isa na lang talaga ako." sabi nya saakin.

Nakakaawa naman si Hannah.... Wala na syang pamilya. Pero ngayon nandito na ako. Hindi ko sya iiwanan dahil mahal ko sya.

A few minutes later, dumating na rin si Death. Pero iba sya ngayon. Hindi kami nag practice. Nabigla kami dahil wala naman kaming ginawa kundi mag practice lang dito.

"Shin.... May sasabihin muna ako sayo." sabi nya sakin.

Kinakabahan ako pero sinagot ko na lang ng "bakit?"

Nagulat kami nung tinanggal nya yung hood at mask nya. Namukhaan ko na sya agad.

Sya si....

Kuya Rin?!?!?

"Kuya Rin...." sabi ko sa kanya at niyakap ko sya ng mahigpit.
"Shin....." niyakap nya rin ako pabalik.
"Bakit hindi mo sinabi?!?" tanong ko sa kanya.
"Shin... Laging may tamang panahon sa isang bagay." sabi nya sakin.
"Ok lang yon kuya.... Basta ang importante nandito ka na. Namimiss na talaga kita. Akala ko kasi... Patay ka na." sabi ko sa kanya.

Hannah's POV
Ang saya naman nila. Sana, si ate rin mag pakita sakin. Pero, hindi mangyayari iyon. Dahil patay na nga sya diba? At hindi ko rin sinisisi si Rin. Dahil alam ko na minahal nya talaga si Ate.

"Hannah.... Nabalitaan ko na buhay pa ang ate mo." sabi sakin ni Rin.
"Huh?!? Asan na sya?" sabi ko kay Rin.
"Hindi ko alam. Hahanapin natin sya. Dapat mahanap na natin agad sya dahil meron darating na malaking gulo." sabi sakin ni Rin.
"O-ok...." sabi ko.
"Call me Kuya Rin." sabi nya sakin.
"T-thank you Kuya Rin!" sabi ko sa kanya at niyakap ko sya.
"Matagal pa ba kayo dyan?" sabi samin ni Shin.

I can feel he's jealous.

So, niyakap ko sya sa likod at hinalikan ko sya.

"Wag ka na mag selos please..." sabi ko sa kanya.
"H-hindi naman ako nag seselos ahh!" sabi sakin ni Shin.
"Oo nga Shin wag ka mag selos." sabi ni Kuya Rin habang namumula si Shin.
"H-hindi nga ako nag seselos!" sabi ni Shin na pasigaw.

Niyakap ako ni Shin at may sinabi sya sakin.

"Honey i'm jealous...." sabi ni Shin sakin.

Holy sh*t Shin ang cute mo! Kinikilig ako!

"Wag ka na mag selos. Ikaw at ikaw lang naman ang pipiliin ko eh.... I love you." sabi ko kay Shin.

"I love you too honey.." sabi sakin ni Shin at hinalik halikan nya ako.

A few minutes later, dumating na sila Yuki, Haruka, and Hiroki. Nagulat rin sila na si Death at si Kuya Rin ay iisa. Pero kailangan na namin kumilos dahil kailangan namin lumakas pa.

Oh! And finally nakaalis na kami sa mage school na yan. So ngayon naman ay nasa ibang world kami.

Yung world na mas madami pang gulo. The world kung nasaan ang mga kalaban namin. Well, we're kinda prepared for this naman.

"Honey, just hold my hand para hindi tayo magkahiwalay." sabi sakin ni Shin sabay hawak sa kamay ko.
"O-ok..." i nervously answered.

I'm so nervous and scared at the same time kasi first time ko lang makakalaban ang sarili kong kingdom. I know kinakabahan rin si Shin dahil first time nya rin kalabanin ang sarili nyang kingdom.

Nandito na kami sa place na walang pumupunta. Doon muna kami nag practice. We all got stronger including Kuya Rin.

Well... We all got new skills. Pero ako at si Shin ang pinaka madaming idinagdag kasi dati kami ang may pinaka konting skills.

So nevermind the practices. May balak kaming umatake ng midnight. Sinabi ko na rin sa kanila yung mga position ng mga tauhan ko. Hindi ko alam kung yun pa rin ang positioning nila kaya naman madami pa kaming ibang plans.

Well... While we were practicing... May nararandaman ako.

Nandito naman kaming lahat....

But i feel someone in our shadows....

Stalking us....

When i soon realized that, sinabi ko na sa kanila agad iyon.

"Shh!" sabi ko sa kanila.
"O bakit?" sabi sakin ni Kuya Rin.
"I feel like... May nanonood satin." sabi ko.
"Well... Me too may nararandaman rin ako." sabi ni Kuya Rin.
"Ano gagawin natin?" tanong samin ni Yuki.
"H-hindi ko alam." sabi ni Hiroki kay Yuki.
"Palabasin na lang kaya natin sya! Masyado kayo nag papanick dyan eh!" sabi ni Haruka samin.

Well... That's a good idea.

Naisip rin ata iyon ni Kuya Rin a.k.a. Death kasi hindi nya pa tinatanggal yung hood at mask nya. Sabi nya kasi samin na gusto nya pa maging anonymous at yung true identity nya is only for his trusted ones.

"Kung sino ka man lumabas ka dyan!" sigaw ni Kuya Rin sa nag s-stalk samin.

That stalker can't get out alive here or our plan is destroyed.

Pag katapos sumigaw si Kuya Rin ay lumabas na sya.

After that we can't believe what we saw...

Napaiyak ako doon....

It's....

"Ate..."

God SpiritsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon