Chương 16: Do dự (3)

3.1K 64 9
                                    

Sắc mặt Hà Thích liên tục chuyển từ đỏ sang trắng, lại từ trắng thành đen, một vài giây sau, khuôn mặt anh trở nên đờ đẫn. Có lẽ đã quen nghe người khác nịnh nọt, cho nên đây là lần đầu tiên Hà Thích thấy một cô gái nói chuyện với anh bằng thái độ coi thường như vậy, hơn nữa còn là ngay sau khi anh thổ lộ với người ta xong.

Hà Thích híp mắt, vẻ mặt không vui, "Em nói lại lần nữa xem."

Tạ Nhã Kỳ nghĩ ngợi một lúc rồi mở miệng nói, "Anh giống như một quả mít vậy đấy, nghe tên thì hay ho, nhìn cũng khá được, mùi lại thơm nhưng mà rất khó ăn, chỉ hận không thể ném vào trong nhà vệ sinh tàn nhẫn giẫm cho hai phát."

"Em có ý gì hả?" Hà Thích nghe xong lại càng không vui nổi, giọng nói kìm nén thêm vài phần, "Đấy là do em không ăn được chứ, mít có giá trị dinh dưỡng cao, cũng có rất nhiều người thấy nó ngon nữa đấy."

"Dù sao thì việc anh chêu trọc em là sự thật, tính tình anh không đứng đắn cũng là sự thật. Nhìn thì đẹp trai mà bên trong thối nát cũng đúng là sự thật luôn."

Bây giờ Hà Thích kích động muốn phát điên, giọng anh u ám, "Với người khác anh không làm như vậy."

"Nếu lần đó em không ra tay đấm cho anh một đấm, chắc hẳn anh đã đạt được ý định rồi cũng nên?" Tạ Nhã Kỳ hừ một tiếng, lòng cực kì khó chịu. Nếu biết trước người kia là Hà Thích, cô đã chẳng thèm yêu quý anh từ rất lâu rồi kìa. Bỗng ngay sau đó cô lại nhếch mép cười, trải qua quãng thời gian dài như vậy, đến bây giờ rốt cuộc cô cũng thắng anh được một lần, sau khi nói xong mấy câu đó với Hà Thích, cô lại vui sướng khi đã trả được thù. Thích anh lâu như vậy, cả một thời gian dài theo đuổi không thành công, tất nhiên cô không muốn nhân nhượng với anh quá sớm.

"Em lại nhắc đến chuyện kia làm gì?" Bởi vì tức giận, mặt Hà Thích đỏ lên, nhất thời anh cũng không biết nên đưa ra lời giải thích thế nào. Da của anh vốn đã trắng, giống như chiếc bát sứ tinh xảo được tráng một lớp men, bây giờ đỏ mặt, chiếc bát sứ ấy như thể được điểm xuyết mấy đóa hồng trên đó.

"Có làm thì vẫn là có làm thôi, có gì đâu mà không thừa nhận chứ." Tạ Nhã Kỳ ồm ồm nói lại.

Hà Thích không mở nổi miệng nữa, không khí trong xe nhất thời lạnh băng. Ánh mắt anh lặng lẽ nhìn sang hướng khác, môi mím chặt, ngón tay thon dài thỉnh thoảng lại gõ lên tay lái, bầu không khí thấp đến cực hạn. Hô hấp của Nhã Kỳ thoáng dừng lại, đột nhiên cô lại thấy hối hận vì lời nói ban nãy, tuy nhiên sau đó khi nghĩ lại, nếu chỉ mới nhiêu đó anh đã không chịu nổi thì người này cũng hẹp hòi quá rồi.

Tạ Nhã Kỳ không nhìn anh thêm nữa, tựa đầu đưa mắt sang nơi khác, nhìn chằm chằm một chỗ, cô hi vọng có thể phân tán lực chú ý của mình. Chỉ cần có anh ở bên mình, cô sẽ mãi bất giác rồi bị anh hấp dẫn, thực ra trong lòng cô rất rõ, bất kể hình tượng của anh có tệ đến thế nào, thì chính cô cũng không thể hoàn toàn quên anh được. Cho dù đời này không thể ở cạnh nhau, cô vẫn sẽ mãi mãi nhớ kĩ người thiếu niên đã chiếm trọn cả trái tim mình suốt quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp.

Cô cứ ngây người nhìn một nơi xa xa nào đó, đầu óc mông lung, không biết qua bao lâu sau, cô mơ mơ màng màng nghe được tiếng Hà Thích gọi mình, cô khẽ ừ một tiếng quay mặt đi, hai tay Hà Thích nâng mặt cô, ép quay về phía anh. Đợi đến lúc Tạ Nhã Kỳ phục hồi lại tinh thần, đôi môi mềm mại của Hà Thích đã in lên môi cô...

Chua Ngọt - Cửu CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ