Dito na kami tumuloy sa penthouse ni Blaze simula kahapon. It so big itong penthouse niya at hindi ka magdadalawang isip na mayaman siya at masmayaman siya sa akin. Maganda ang manly style ng bahay niya. Malawak ito at magara pero sa akin medyo hindi ko type kasi gusto ko girly ang style at syempre kung magasawa na kami ako ang pipili ng style ng bahay namin.
Kasalukuyan palang akong nagpapaganda. I put red lipstick to my lip and a little bit foundation to my face and that all, I'm pretty now at tiyak na maglalaway si hubby ko kapag ako'y nakita na.
I wear a dress(above the nee) and stiletto. I faced the mirror to see my refection. I saw a beautiful lady so naive and perfect.
Lumabas na ako ng kwarto namin at nakita ko ang aking soon to be asawa ko na nakaupo at nagbabasa ng diyaryo. Bumaling ang mga mapupungay niyang mga mata sa akin dahil naramdaman niya ang presensya ko. Tumayo na siya para ako'y salubungin and he is so hot. He is wearing white t-shirt and faded jeans. Nang nasa harap ko na siya lumapit siya sa akin at binigyan ako ng halik sa noo.
"You're so gorgeous my soon to be wife"bigkas niya at amoy na amoy ko ang bango ng hininga niya at parang may naisip ang isip ko na halikan siya sa labi pero ayaw ko baka masira ang lipstick na nasa labi ko.
"And you too my Hot soon to be my Husband."sabay haplos sa mukha niya at nakita ko kung gaano pumula ang pisngi niya. He is blushing.
"Shall we?"tanong niya sa akin.
Tango lang ang aking tanging sagot. Hinawakan niya ang aking baywang at tumungo na kami sa kotse niya.
Habang nasa daan kami hindi ko maiwasan makaramdam ng kaba.
"Are you okey my Amanda?"nag-aalalang tanong ni Blaze sa akin na napansin niya kung gaano ako kinakabahan.
"Yes, I'm fine"sagot ko na hindi nauutal para hindi magalala lalo si Blaze sa akin.
Nasa harap kami ngayon ng bahay ng parents ni Blaze at hanggang ngayon ramdam ko ang kaba sa aking dibdib. Hinawakan ni Blaze ang aking kamay at unti unting nawala ang aking kaba.
Bumungad sa amin ang magandang babae na nasa 40s, siguro ito ang nanay niya. Lumapit ito kay Blaze at yumakap at sinuklian rin ni Blaze ng yakap at hinalikan pa nito ang noo ng mama niya. Humiwalay sa pagkakayakap ang ina ni Blaze at bumaling ang tingin sa akin at ngumiti at lalong dumagdag sa taglay niyang ganda.
"Hello po"nahihiya kong bati pero pilit kong ngumiti.
"Hello din iha. Welcome to my home"balik niyang bati.
"Hello my son"isang buo ang boses ang nagsalita pukaw sa attention at bumaling ang mata ko sa gwapong lalaki. I think ama ni Blaze ito. Magkamukha sila ni Blaze syempre ama ni Blaze san paba magmamana si Blaze.
"Hello Dad"bati ni Blaze at sinalubong niya ang ama ng yakap. Humiwalay na sila sa pagkakayakap at bumaling ang mata nito sa akin. Medyo niyuko ko ang ulo ko dahil nahihiya ako konte.
"Anak himala may kasama kang babae. In 49 years of my existence ngayon ko lang nakita kang nag-uwi ng babae dito. It's a miracle son"sabay tawa konte. Talagang pati pagtawa at pagngiti parehas sila ni Blaze so hot. Ang swerte ko talaga akalain mo never pa nagyuwi si Blaze ng babae dito siguro sa hotel lang niya dinadala o kaya naman sa penthouse niya. Napangiti ako dahil ako ang unang nakilala ng parents niya.
"Dad?"suway ni Blaze sa dad niya. Muling bumaling ang mata niya sa aking at kitang kita ang maitim na titig sa akin kaya umiwas nalang ako at pinakilala ang sarili ko sa magulang niya.
"Ako nga pala si Amanda Amazona Alvares"
"So beautiful name. I'm Banezza Tuason and my husband is Zen Tuason"pagpapakilala ng mama ni Blaze sa akin.
"Salamat po"pasasalamat ko sa commitment nila sa pangalan ko.
"Alvares?"napatingin ako sa ama ni Blaze ng bigkasin niya ang Avares.
"It's so familiar that Surname"saad nito habang pinagiisipan pa niyang mabuti.
"Bakit po my kilala ba kayong Alvare?"napatanong ako bigla dahil sa curiosity ko. Talagang hindi ko maiwasan itong ugali kong to.
"Oo, he is my friend"sagot nito sa akin.
"Alman Alvres his name"tugtong niya.
Nagulat ako ng bigkasin niya ang pangalan ng aking ama.
"You mean my father and you are bestfriend?"tanong ko na ikinagulat nila ng bigkasin ko ang salitang father.
"So you are the daughter of Mr. and Mrs. Alvare?"tanong ng ina ni Blaze sa akin at tumingin ako sa kanya at tango lang ang aking sagot.
"I so happy to meet you iha. Akalain mo ang ganda mong anak nila Alman at Aileen Alvares"puri nito sa aking at munting ngiti lang ang ginawa ko.
"Oh siya halina kayo at magka-break fast na tayo."yaya ng mama ni Blaze sa amin.
Habang kumakain kami hindi ko maiwasang sulyapan ang aking hubby na ang sexy niyang kumain parang nabusog ako tuloy.
Napukaw ang katahimikan ng nagsalita ang ina Blaze.
"Iha mabuti at sumama ka sa anak kong to?"tanong ng ina ni Blaze sa akin.
"Po?"out of the blue kong sagot.
"Bakit pala kayo magkasama ng anak ko?"
"Ahh yun lang pala. Actually po nandito po ako para personal na magpakilala sa inyo mamapits and papapits."
"Mamapits?papapits?"kunot noo nilang tanong sa akin.
"Hahaha opo ako pala ang magiging asawa ng anak niyong si Blaze"sagot kong kahit hiya ay wala akong naramdaman.
Tumingin sila kay Blaze na parang tinatanong na totoo ba ang sinasabi ko.
"Yes, She will be my soon to be wife"sabay hawak sa kamay ko at tinaas para ipakita ang singsing ko. Naramdaman ko ang init ng palad ni Blaze at heto na naman ang mga paro parong nagsisiliparan sa tiyan ko.
Sa umpisa nagulat sila pero sa huli masaya silang nakilala nila ang nagiisang babaeng nagpatibok sa puso ng anak nila. Pero hindi ako ang una ako lang ang nanira pero Hell no sa akin talaga si Blaze. Alam ko nagtataka kayo kung bakit siya ang kameant to be ko?kasi pinahula ko na iyan minsan at siya ang makakatuluyan ko ayon sa crystal na bula. Hahahhhah..
**************
Pls vote.
YOU ARE READING
I need HUSBAND
Aktuelle LiteraturFinding someone who will complete your life story.