A/N thank you again. I appreciate your efforts to support and read my story. Pls continue your reading my story until the last chapter.
***************
-Amanda PoV-Abala ako sa paniningin na magandang kulay na gamit sa mga anak ko. Ang gusto kong kulay sa boy is sky blue or light blue at sa babae pink or light pink. May mga crib akong nakita ang ganda kaso mahal kaya tinungo ko ang mga damit para sa bata. Nacu-cute tan ako sa mga gamit ng bata at gustohin ko sanang bilhin kaso wala akong pera at saka nalang yan pagnakapagipon na ako.
Patuloy parin ako naglilibot dito kaso wala pa akong binibili kahit isa. Habang busy ang mga mata ko sa paniningin ng gamit ng bata ng may biglang yumakap sa aking likuran at ramdam ko ang tigas ng katawan nito.
"Don't leave me"bulong niya na nanginginig sa takot.
Binaklas ko ang pagkakayakap at saka humarap.
"Anong pinagsasabi mo? Nagtataka kong tanong.
"Natakot ako ng wala kana sa tabi ko. Akala ko iniwan mo na ako. Sorry"nalulungkot niyang sabi na may halong pagkatakot feelings.
"Sorry din, hindi kasi ako nagpaalam dahil busy ka sa iba."sabi ko.
"Wag kang magsorry dahil ako ang may kasalanan rin"saad nito na malungkot ang mga mata nito.
"Sige move on na tayo diyan. Nagsorry na ako at nagsorry ka narin so patas na tayo."sabi ko.
"Basta wag mo na akong iiwan pinagalala mo talaga ako ng husto. Sana hindi na mauulit ito."sabi nito na unti unting bumabalik sa saya ang mukha.
"Ikaw kasi iba iba kasi ang atensyon mo embis sa amin"pagrereklamo ko.
"Sorry na. Hindi na mauulit"sabay nag pout. Kinilig ako dahil ang gwapo niyang magpout. Ang cute sana magmana ang itsura ng anak ko ang ama nila. Sobrang gwapo!grabe nakakaadik.
Abala kami sa pamimili ng gamit ng bata actually halos lahat binili na namin itong si Blaze ayaw magpapigil at kung ano ang nakita bibilhin para sa anak. Napakaswerte ko dahil napunta siya sa akin. Ang swerte rin ng mga anak namin na may ganitong tatay sila.
Nasa fast food chain kami ngayon dito sa mall nila. Kumakain kaming tahinik. Nabasag ang katahimikan ng nagsalita si Blaze
"Baby wife kailan pala ang check up mo?"tanong nito sa akin. Tinignan ko ang mata niyang mapupungay. Napaisip ako kung kailan ba ang check up ko. OMG ngayon ang check up ko! Bakit nawala sa isip ko!shit!.
"Ngayon"mahina kong sabi sa kanya at iniwasan ko ang mga mata nito.
"Bakit di mo sinabi sa akin na ngayon ang check up mo?"medyo mataas konte ang boses nito at naniningkit ang mata nito kahit hindi ko siya tignan.
"Sorry na wala sa isip ko"saad kong nakayuko.
"Sige bilisan mo ng kumain at sasamahan kitang magpacheck up"saad nito sabay tinuon sa pagkain ang atensyon nito.
**
Nakita ko ang tamis na ngiti sa labi ni Blaze habang nakatuon ang mga mata nito sa screen ng TV kung saan makikita nito ang larawan ng kambal namin.Halata sa mga mata nito ang butil ng luha at binaling ang tingin sa akin. Lumapit siya at hinawakan ang kamay ko at hinalikan ang likod nito. Nakaramdam ako ng libo libong bultahe ng kuryente na kumalat sa katawan ko. Nilapit niya ang mukha nito sa akin sabay halik sa aking labi"
"Thank you"saad nito at kita sa mata nito ang sinsiridad ng kaniyang sinabi.
"Thank you rin"balik na pasasalamat ko.
**
Nakauwi na kami galing hospital kung saan nagpacheck up ako at marami pa kaming pinuntahan. Actually date yon kaya napagod ako ng husto.
7:30 pm
Nasa kusina ako habang pinapanuod ang asawa kong naka topless at nakasuot ng apron. Hindi maalis ang mga mata ko sa katawan ng asawa ko.
Napaka init dito sa kusina kahit may aircon itong bahay nito. Para akong tanga dito na nakatitig sa muscle ni Blaze. Ang hot niya at parang gusto ko siyang kainin kaysa sa niluto niya. Sino kasi hindi mapapatulala sa matipunong katawan ng asawa ko."Are you okey?"tanong ng asawa ko sa akin.
"A-ah y-yes. Ano?"nauutal kong sabi at napatanong dahil hindi ko narinig ang sinabi.
"Are you okey I said"saad ulit nito sa akin na nakangisi.
"Yes I'm okey"sabi ko habang pinipigilan ang sarili kong magblush.
"Are sure? Pumupula ka oh"sabay pisil sa aking pisngi na nagbigay kuryete sa katawan ko.
Niyuko ko ang ulo ko para itago ang mukha ko dahil sa kahihiyan dahil nakita niya na nagrered ang mukha ko. Shit kainis na pisngi oh!hindi niya mapigilang pumula.
Natapos ang kahihiyang naganap kumain na kami pero hindi ko siya pinapansin dahil doon. Ang hirap itago ang pagblublush ko dahil maputi ako kaya halata. Nagpunta ako sa kwarto at tumungo sa banyo para magshower.
Binuksan ko ang pinto ng banyo at tumambad ang katawan ni Blaze sa akin na brief lang ang suot kaya napatakip ako sa mata ko.
Narinig ko ang patawa niya kaya sinilip ko ng kaunti sa gitna ng daliri ng kamay ko na nagsilbing panakip sa mata ko. Uminit ang mukha ko dahil sa nakita kong katawan nito at ang mukha niyang masaya dahil sa ginagawa niya. Tumalikod ako at sinarado ulit pero biglay may sumigaw.
"Ouchhhhh!'mariin niyang sigaw.
Binuksan ko dahil sa sumigaw si Blaze at nakita ko na nakaupo sa sahig habang hawak ang paa nito na namumula. Bilis kong dinaluhan at hinawakan ang paa nito.
"Aray Amanda!masakit dahan dahan naman!"galit na saad nito sa akin.
Nainis ako sa kanya kaya napisil ko ng hindi sinasadya ang paa nitong na nalilipit sa sakit.
"Aray!masak---"naputol ang sabihin niya ng nagsalita ako.
"Sorry"sabi ko sabay pout.
"Okey I'm fine magpalit kana"utos sa akin kaya tinulungan ko siyang tumayo at pinahiga sa kama namin. Nagbihis na ako at sinuot ko ang damit niya muna dahil hindi pa namin kinuha ang gamit ko dahil ginabi na kami at pagod.
Nasa paanan ako ni Blaze habang siya nakasandal sa board nitong kama at punapanuod niya akong pripress ang tela na may ice sa paa nitong namamaga.
**********
Sorry for late updates. Naging busy kasi ako this time but let me bawi nalang.
Pls vote......