Chapter XII

11.3K 262 1
                                    

The Wedding Day........😘😘😘😘

To all readers sabay sabay nating abangan ang pag iisang dibdib nila ni Blaze Ken Tuason and Amanda Amazona Alvares........

Just read.........

💞💞💞💞💞💞💞💞
*********
-Amanda PoV-

Habang nasa harap ako ng salamin at pinagmamasdan ang aking sariling releflection na inaayusan ng mga make-up artist ko.

Masaya ako na ikakasal na ako. Suot ko ang napaka elegant white tube wedding gown ko. Sumakto ang wedding gown ko sa kurba ng katawan ko. Sexy'ng sexy ako at hindi pa gaanong halata ang tiyan ko kasi payat ako at kung payat ka hindi gaanong makikita ang buntat mong tiyan pag nasa 1-2 months ang tiyan mo.

Halo-halo ang emosyon ko ngayon saya at lungkot pero heto ako sa harap ng salamin habang pinagmamasdan ang aking kagandahan.

Masaya ako at ikakasal na ako kay Blaze Ken Tuason na pinangarap ng bawat babae sa mundo

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Masaya ako at ikakasal na ako kay Blaze Ken Tuason na pinangarap ng bawat babae sa mundo. This Day is my last for being single, for being Alvares at mamaya na lang magiging Misis Tuason na ako. I am so exited to see my hubby soon to be my husband on his outfit. Sa dami ng ginawa ko para maangkin siya ay worth it na dahil ikakasal na ako sa kanya. Sana this wedding become memorable to me and to my hubby. Sa liit na pagsasama namin ni Blaze parang ilang taon ko na siyang nakasama at nakilala. Alam ko at nagaalinlangan ako sa pagpapakasal sa akin ni Blaze at sa pagmamahal sa akin. Tinatanggap ko na kahit ang puso niya ay nasa iba tanging dasal ko nalang ay kahit hindi ako ang mahalin niya basta mahalin niya ang anak naming dalawa. Sa sitwasyon kong ito mahirap tanggapin pero kakayanin ko ito dahil ako rin ang may gawa ako din ang magsasuffer.

Bumukas ang pinto at napatingin ako sa mga magulang ko.

"Anak. We're happy to see you in your elegant wedding gown. You're so gorgeous anak"sabay yakap ni mama sa akin. Pinigilan kong umiyak dahil masisira ang make-up ko.

"Hindi ko akalain ang nagiisa kong prinsesa ay ikakasal na. Anak alagaan mo ang sarili mo huh? Be a good wife to your husband and to be a mother too."pagpapaalala ni papa saakin sabay yakap at hinalikan ang noo ko.

Masaya ako at nandiyan sila palagi, to support me. Nagpapasalamat rin ako sa kanila kasi sila ang gumawa ng plano ng wedding namin. Isang Garden Wedding ang gusto nila pero sa simbahan kami ikakasal para banal at sa tradisyon rin.

Hindi ko maiwasan ang kaba sa aking dibdib kung itutuloy ba ni Blaze na pakasalan ako o kaya umatras na dahil hindi niya ako mahal. Napakaraming negative na pumapasok sa aking isip. Ang daming 'what if?'ang naiisip ko hanggang nakarating kami sa simbahan.

Nasa harap ako ngayon sa nakasaradong pinto ng simbahan at hinihintay ang pagbukas nito.

Ilang minuto ang pagtayo ko sa harap ng nakasang pinto. Bumukas na ang dalawang pinto hudyat para ako ay papasok na. This day is one of girls dream to walk in aisle go to altar. Masaya akong pumasok at sinabayan ito ng kanta habang mabagal ang lagad dahil ninanamnam ko ang ilang minuto bilang single.

I could see it in your eyes
From the moment we first met
There was something different about you
I couldn't see myself without you

Kitang kita ko kung gaano kagwapo ang magiging asawa ko na naghihintay sa akin. He is so hot in his white tuxedo na may black sa side niya at naka black pans.

Now I know what it is
That makes me love you like I do
It's all that I've been longing for
I don't have to look for it anymore

You give me something to believe in
A hope that I can build on
A trust and a devotion
I'm caught up in emotion...

Pinigilan kong maiyak dahil baka masira ang make-up ko at ayaw ko naman na ugly ako sa aking kasal. Hell no ayaw kong manyari yon.

Will I walk beside you
Will I give my heart away
Will I hold you in my arms at night
Will I bow my head and pray

Will I promise to be faithful
Will I do this every single day
Will I be there to protect you
Will I keep the vow I've made

Will I give you all of my love
I say yes...to all of the above...

Nakakarelate ako sa kantang ito dahil gusto kong mahalin ako ng tao kong gusto at hindi lang ako pinakasalan dahil sa responsibilidad bilang ama sa anak. I hope to God na sana mahalin ako ni Blaze at may tiwala ako na mamahalin rin niya ako.

You can see it in my eyes
When we are close together
The feelings that I just can't hide
Things that my heart can't deny

Now I know what it is
That makes me love you like I do
You're all that I've been longing for
I don't have to look for you anymore

Nasa harap ko na si Blaze na nakangiti pero ang mata parang hindi masaya. Alam ko na hanggang ngayon mahal niya si Cheska. Siguro kung si Cheska ako baka masaya na siya. Lumapit siya sa parents ko at nagbless.

"Mr. And Mrs. Alvares may I take the hands and heart of your daughter to make her my wife?"tanong ni Blaze sa parents ko.

"Oo iho. Ito lang ang sasabihin ko sayo iho ,mahalin mo ang prinsesa ko at wag mo siyang sasaktan at papaiyakin. Pagyan umiyak dahil sayo hindi ako magdadalawang isip na ilayo ko siya sayo. Maliwanag?"tanong ng papa ko kay Blaze.

"Opo papa. I will make her my queen at buong puso kayong magtiwala na aalagaan at hindi ko siya sasaktan at papaiyakin."saad ni Blaze sa dad ko.

Masaya ako ng sabihin ni Blaze na aalagaan niya ako at hindi ako sasaktan ni Blaze. Nilagay ko na ang aking kamay sa braso niya at tumungo na kami sa altar at humarap sa pari na namagbabasbas sa amin.

Heto na ang last minute to be single at ilang minuto nalang magiging isang misis na ako at sana pagkatapos nito ay dapat puro masaya sana ang dumating at sana mahalin na ako ni Blaze,kami ng anak ko. Sana. Sana. Sana.

**********
Pls vote......:)

I need HUSBANDWhere stories live. Discover now