A/N( still supporting my story till the end.)*********
I am eight months pregnant and I'm so excited to see my twins. Me and Blaze are now together in one big house he bought for me. I love this house so much because in a little bit of time many memories we make here. Blaze is very sweet to me all the day but not this past few days. I suspicious his act like there is wrong and I feel some not good.I love Blaze as I love myself and he own my body and heart. I'm happy now because this coming month I'll going to give birth to my twins and we don't have names yet we prepare.
Blaze is not here in our house because he has work in his company and I would like to cook for his lunch and we can talk about the names of the twins.
****
Nasa harap ako ng company ni Blaze para idila ang niluto kong adobo sa gata na paborito niya. Excited akong idala na sa kanya ito. Papasok na sana ako ng may tumawag sa aking pangalan mula sa likod ko kaya hinarap ko siya.
"Amanda"
"Yes?" Tanong ko sa tumawag sa akin.
"Amanda it's me"sabay turo sa sarili nito.
Tinaasan ko nalang siya ng kilay dahil hindi ko siya matandaan.
"Sophia remember?"sabi nito.
"Sophia??.........."sabi ko at napaisip ako sa epilyedo nito. Bigla kong naalala ang epilyedo nito.
"Reyes?!"sabay kaming nagsabi pero patanong lang sa akin.
"Oh,you remember me"saad nito sabay lumapit at nagyakapan kami.
"Yes I remember your name but not your face at nagbago ang itsura mo huh?"saad ko ng nagkahiwalay kami sa pagyayakapan.
"Bakit ka pala nandito?"tanong ko sa kaniya.
"Actually pupunta ako jan sa boutique kaso napansin kita kaya here I am."sabay nito sabay ngiti.
Maganda si Sophia we're bestfriend noong college kami. Mahirap siya at lumaking probinsyana at noon tawag sa kanya ay "Hari ng babae" at ako naman "Amazona". Hindi siya tomboy kaso alam ng lahat tibo siya dahil astig at panlalaki ang mga sinusuot niya pero ngayon dalaga na at marunong ng masuot ng panbabaeng damit kaya hindi ko siya namukahan dahil umiba siya.
"May gagawin kaba?"tanong nito sa akin.
"Yes, I have at actually ihahatid ko nga itong pagkain na niluto ko sa husband ko."sabi ko na nakangiti.
"Oh so sweet. Anong trabaho ng asawa mo?"tanong ulit nito sa akin.
"He is the owner of this company"saad ko.
"Oh mayaman pala ang asawa mo at ang daddy ng anak mo."sabi nito sabay haplos sa tiyan kong maumbok.
"Sige maiwan na kita at next time na lang I will call you."saad ko.
"Here this is my number at wag mong kalimutan na isa ako sa magiging ninang niyang anak mo"sabi sabay bigay ng isang paliit na papel na nakasulat ang number nito.
"Sure,sige una na ako."paalam ko sa kaniya at dumeretso sa elevator.
Pinindot ko ang last floor nitong building na ito kung saan doon ang naiisang office ng asawa ko.
Ilang segundo ang lumipas ng tumunog na ang elevator at bukas ito sa floor kung saan ang office ng asawa ko.
Lumapit ako sa pinto ng office ng asawa ko ng pigilan ako ng ng secretary niya.
"Maam sorry may kameeting po si sir sa loob at ang bilin wag daw magpapasok ng iba."saad nito sa akin at hindi deretsong makatingin sa mata ko.
"Sino?"munting tanong ko.
"Sabi niya wag ko daw sabihin"
"Kanino?ako ba hindi ko pwedeng malaman?"tanong ko na tumataas na rin ang tono ng boses ko.
"Hindi po per----"naputol ang sasabihin niya ng nagsalita ako.
"Naman pala eh"sabay pihit sa doorknob ng pinto ng office ni Blaze.
Nabato ang mga paa ko at hindi na muling humakbang dahil napatigil ako sa nakita ko.
Hindi ko alam kong ilang minuto o sigundo akong nanatili na walang imik at lumuluha ang mata ko. Nagkatinginan kami ni Blaze sa mata at gulat na gulat ito. Hindi ako kumurap dahil kita ko na walang damit at basa ang katawan nito at si cheska na nakaupo sa couch na medyo magulo ang buhok nito. Ang daming sumasagi sa aking utak sa nakita ko na baka nagf*ck silang dalawa kaya bawal pumasok ang iba baka makaistorbo sila. Kahit anong piling ko sa ulo ko ganoon rin ang palagi nasa utak ko at baka nga ganoon ang nanyari.
"Amanda"sabi nito at lumapit sa akin pero pinigilan ko.
"Stop!"paus na sigaw ko sa kaniya at kita sa mata nito ang pagkabigla.
"Amanda hindi kami-"pinutol ko ang sasabihin niya.
"Bakit ano ba ang ginawa niyo at nage-explain ka ngayon?"garalgal ang boses ko dahil hindi pa ako tumatahan sa pagiyak.
"No Amanda hindi kami nagganon gaya ng nasa isip mo"saad nito sa akin na parang natatakot sa akin.
"Bakit ano ba ang nasaisip ko ngayon na alam mo? Bakit may sinabi ba ako na nag ganon kayo!"imbes na patanong naging padamdam na dahil hindi ko na kaya ang sakit niloko niya ako ulit.
"Am-anda l-et m-e ex-plain"nauutal niyang sabi.
"Amanda wala---"naputol rin ang sasabihin ni cheska ng nasalita ako.
"Bakit?sino kaba para mikisawsaw dito?"sarkastiko kong tanong.
"We just like to explain"mahina niyang sabi pero dinig ko.
"Explain what?your f*cking doing to my husband?ay!no my ex husband!"sigaw ko habang pinupunas ang luha ko.
"Porque hiwalay na kami kakalantarin mo?!"galit kong sabi.
"No you're wrong we-"pinutol ko na naman ang sasabihin nito.
"Ano akala niyo sa akin tanga?tignan niyo nga ang sarili niyo kung salagay niyong yan wala kayong ginawa!"sigaw ko.
Nagulat ako ng sinigawan ako ni Blaze
"Please Stop Amanda! Wala kaming ginawa!"mariin niyang sabi. Biglang nanginig ang mga tuhod ko sa pagsigaw ni Blaze sa akin at natatakot na ako sa kanya dahil iba ang boses nito na parang walang puso ang pagsigaw nito sa akin.
Napakapit ako sa pintuan ng office niya dahil sa nanlalambot ako.
"Amanda sorry hindi ko sinasadyang sigawan ka."paghingi niya ng sorry agad at dali dali niya akong hinawakan sa braso ko pero tinabing ko ito at lumabas na sa office niya at habang paalis ako narinig ko ang tawag sa pangalan ko pero hindi ko na pinansin at dumeretso na palabas dito sa company niya.
***********
Pls vote.......
Godbless