Epilogue

14.6K 304 13
                                    


😊😊😊😊😊😊

-Blaze PoV-

Mahigpit ang pagkahawak sa kamay ko ni Amanda kahit masakit na sa parteng bumaon ang kuko niya sa kamay ko. Manganganak na siya kailangan niya ng lakas at gusto ko hawak niya ang kamay ko pagmanganganak na siya.

Nasa delivery room kami at kita ko sa mukha at mata ng asawa ko ang namimilipit na sakit kaya naaawa ako sa kondisyon nito ngayon at mula ngayon prinamise ko sa sarili ko na hindi ko na siya aanakan at tama na saamin ang dalawa. Okey na ako doon at masaya na ako.

Kinakabahan, naeexcite at halohalong emosyon ang aking nadarama ngayon.

"Baby wife be strong, kasama mo ako"sabi ko at hinalikan ko ang likod ng kamay niya.

Tanging boses ni Amanda ang bumabalot dito sa delivery room.

"Ahhhhhhhhh!"ire niya.

"Ire pa Amanda malapit na"sabi ng Doktora.

"Ahhhhhhhh!"sigaw niya ulit.

Napangiti na umiiyak ako ng narinig ko ang iyak ng anak ko na hawak ni doktora at binigay niya sa nurse para malinisin si baby.

"Amanda isa pa"sabi ni dok.

"Ahhh!"ire na naman niya para sa ikalawang anak ko na lalabas.

"Ire pa Amanda. Malapit na"sabi ni dok.

"Ahhhhhh!"paus niyang sigaw.

Dinig na dinig ko ang iyak ng mga baby ko habang dinadamitan nila ito at ako naman abala sa pagpunas sa pawis ng asawa ko.

Lumapit si doktora sa amin buhat ang isa kong anak at ang isa naman ay nasa nurse na nasa bandang side ni doktora.

"Amanda lalaki ang panganay mo at babae ang bunso."sabi ni doktora. Binigay ni doktora ang baby boy namin kay Amanda at kinuha at binuhat ko ang aming baby girl.

"And I want to ask kung ano pala ang pangalan nila para ilagay sa Birth certificate nila?"tanong ni dok.

Sabay kaming nagkatinginan ni Amanda. Nagisip ako kung ano ang ipapangalan ko sa anak nami.

"I want our baby boy name is Blazon Ken Tuason."saad ni Amanda at tinignan ko siya.

"You like it?"tanong nito sa akin.

"Of course"matamis ko siyang nginitian.

"How about the girl?"baling sa atensyon namin ni Doktora.

"I want our baby girl name is Kaina Tuason"saad ko kay dok sabay tingin ng mga mata ko sa mata ni Amanda na punong puno ng kagalakan.

Umalis na si Doktora at kami magpapamilya ang naiwan.

"Thank you Baby wife ko"naiiyak kong saad.

"Thank you din"saad rin ni Amanda.

"Ilove you"sabay kiss ko sa labi niya.

"I love you too and our babies loves you"sabi ni Amanda sa akin.

Inilipat na si Amanda sa Private room kung saan siya magpapahinga muna. Masayang masaya ako dahil binigyan ako ng dalawang anghel sa aking buhay. Mas minahal ko sila ngayon at masaya ako na isa na akong ama. Gagawin ko lahat para masay palagi ang pamilya ko at kakayod ako para sa kanila at ibibigay ko lahat ng gusto ng mga anghel ko. I'm so Happy and I'm so Blessed to God that He gave me a beautiful wife and Angels to my life.

**********

Dalawang buwan na ang nakakalipas ng ipinanganak ang kambal na sina Blazon at Kaina.

Pagkatapos kong manganak nagusap kami ni hubby ko na ngayon ang kasal at excited na naman ako na maging asawa ulit niya. Mahal ko ang asawa ko kahit anong nangyari sa amin sa past ay isa nalang alaala na tainging nagpalakas sa aming relasyon ni Blaze. Masaya ako dahil mahal ni Blaze ang kambal at fully support siya sa aming pangangailangan.

Ngayon nasa harapan ako ng salamin habang pinagmamasdan ko ang repleksyon ko. Maganda parin ako at hindi halatang nagkaanak ako ng kambal.

Lumabas na ako at pumunta sa labas at nakita ko ang aking mga magulang na hawak hawak ang kambal at ang bakla kong bestfriend.

"You are so Beautiful anak"bungad na bati ni mama.

Lumapit ako at hinalikan ang pisngi ni mama at hinalikan ko ang noo ng anak ko.

"Thanks mom"saad ko at nilapitan ko si papa at hinalikan ko si papa at ang anak kong isa.

"We love you anak"saad ni papa.

"Ilove too mom and dad"pigil sa pagluha ko dahil masisira nng make up ko.

***

Pumunta na kami sa simbahan at nasa harapan na akong pinto.
Nagsimula na akong humakbang papunta sa altar.

Sa pagpatak ng bawat oras ay ikaw
Ang iniisip-isip ko
Hindi ko mahinto pintig ng puso
Ikaw ang pinangarap-ngarap ko
Simula nung matanto
Na balang araw iibig ang puso

Ikaw ang pagibig na hinintay
Puso ay nalumbay ng kay tagal
Ngunit ngayo'y nandito na ikaw
Ikaw ang pagibig na binigay
Sa akin ng may kapal
Biyaya ka sa buhay ko
Ligaya't pagibig ko'y ikaw

Humihinto sa bawat oras ng tagpo
Ang pagikot ng mundo
Ngumingiti ng kusa aking puso
Pagkat nasagot na ang tanong
Nagaalala noon kung may magmamahal
sa 'kin ng tunay

Ikaw ang pagibig na hinintay
Puso ay nalumbay ng kay tagal
Ngunit ngayo'y nandito na ikaw
Ikaw ang pagibig na binigay
Sa akin ng may kapal
Biyaya ka sa buhay ko
Ligaya't pagibig ko'y ikaw

Nasa harap kami na ngayon ng pari na magbabasbas sa kasal namin.

Hawak hawak ni Blaze ang kamay ko habang nagsasalita ang pari.

Priest:

Go now in peace and live in love, sharing the most precious gifts you have-
the gifts of your lives united. And may your days be long on this earth.
I now pronounce you husband and wife. You may kiss the bride.

Nang sinabi na ang kiss the bride ay humarap na kami sa isat isa at inalis na ang belo ko at hinagkan ako ng halik ni Blaze at binuhat ako pero nanatili parin kami naghahalikan. Dinig ko ang palakpakan ng tao at mga tilian ng babae sa side ko.

Humiwalay na kami sa paghahalikan pero humirit pa ang mga tao ng isang kiss.

"Isa pa!Isa pa!Isa pa!"in unison nilang sigaw.

Nagtinginan kami ni Blaze at hinila ako palapit sa kanya at hinalikan ng bongang bonga.

*****THE END*****

Pls vote.....

I need HUSBANDWhere stories live. Discover now