😃😃😃😃😃😃😃
Sana wag kayong magsawang basahin at suportahan ang story ko......salamat...:)***************
Napabalingkwas ako at tumakbo papuntang banyo at sumaka ako. Natapos ang pagsusuka ko nagmumug na ako. Tumingin ako sa salamin na nasa harap ko ant kitang kita ko ang reflection ko. I'm look like in pale. Hindi ko maintindihan kung bakit ganito ako palagi sumusuka pag umaga, namumutla, mabilis lumuha at umiyak at bipolar.Nang hihina akong humiga sa kama.
Biglang tumunog ang tiyan ko dahil gutom na ako."Hmmm, gutom na si baby drag-----BABy?"napaisip ako sa sinabi ko. There is a possibility na nabuntis ako kasi fertile ako ng nagjugjugan kami ni Blaze at isa pa sharp shooter kaya si Blaze.
Bumukas ang pinto ng kwarto ko at iniluwal ang greek god sa kagwapohan na si Blaze.
"Gising kana pala. Tumayo kana diyan at kumain na sa kusina nagprepare ako ng breakfast mo."sabi to sa akin. Ang sweet naman ng hubby ko pero galit ako sa kanya hindi niya ako binilhan ng mangang hilaw with bagoong na may suka.
"Amanda tumayo ka na diyan at kumain na. Huwag mong sabihin na hindi ka naman kakain? Amanda alam ko na gutom kana kaya bumangon kana dyan!"masungit niyang utos sa akin.
Nagside ako ng higa dahil hindi ko gustong makita siya dahil galit ako.
Naramdaman ko na lang nalumubog konte ang kama at may humawak sa baywang ko at si Blaze yon."Amanda kumain kana. Kahapon hindi ka kumain tapos ngayon hindi ka na naman kakain, magpapakamatay kaba?"tanong nito sa akin.
"Blaze hindi ako gutom at isa pa ayaw ko ang pagkain na prinepare mo."
"Ano ba kasi ang gusto mo at ipaghahanda kita"
"Mangang hilaw with bagoong na may suka ang gusto ko. Kaya mong ibigay?"paghahamon ko sa kanya.
"Amanda umagang umaga mangang hilaw ang gusto mong kainin?nasisiraan kana ba?"
"Yun ang gusto kong kainin kung ayaw mong ibigay lumayas kana dito sinisira mo ang araw ko!"bulyaw ko sa kanya pero hindi ako nakatingin sa kanya.
Narinig ko nalang ang tunog ng pagsara ng pinto ng kwarto ko. Napabuntong hinga ako.
Ilang oras nadin ang umalis ng umalis si Blaze dito sa kwarto ko. Bumangon na ako dahil nagugutom na ako kaya bumaba na ako para kumain sa kusina.
Nadatnan ko na wala sa baba si Blaze at lumungkot ako dahil wala siya dito. Kasalan ko rin bakit ko kasi pinaalis ang gaga ko kainis!
Umupo ako sa upuan at nakapatong ang kamay ko sa mesa. Nangati ang ilong ko na parang may gustong amoyin. Naisip ko si Blaze na amoyin pero wala siya rito at baka may importanteng pinuntahan.
Biglang ★tingg bright idea★ naisip ko yung mgadamit ni Blaze ang amoyin ko tutal wala siya kaya pinuntahan ko ang kwarto niya at tinungo ko ang closet niya at kinuha ang damit at boxer niya at inamoy. Nakakaadik talaga ang amoy ni Blaze....hmmmmm ang bango.
😊😊😊😊
**************
-Blaze PoV-Hindi ko alam kong bakit gusto niyang kumain ng mangang hilaw na umagang umaga. She's so weird. Dalawang bayan na ang pinuntahan ko para maghanap ng mangang hilaw with bagoong na may suka. Naghanap talaga ako dahil baka hindi na naman kumain 'yon kaya bibilhan ko na lang para narin pansinin ako.
Nabaling ang tingin ko na may nagtanong na matanda sa akin.
"Sir ano po ang hinahanap niyo?
"Hmmm, naghahanap po kasi ako ng mangang hilaw with bagoong na may suka"sagot ko.
"Dito po sir may tinda akong mangang hilaw."sabay turo ang kumpol kumpol na mangang hilaw.
"'Yong may bagoong namay suka po lola"saad ko dahil ang hinahanap ko mangang hilaw with bagoong na may suka at hindi lang mangang hilaw lang.
"Iho gagawin mo yung with bagoong na may suka ay ginagawa 'yon bilang sawsawan ng mangang hilaw."sabi ng lola. Naloka ako dahil hindi ko alam na ganoon pala iyon.
"Ahh ganon pala. Sorry po hindi ko pa kasi alam"sabay kamot sa ulo ko.
"Halata ngang hindi mo alam at kitang kita sayo na mayaman ka. Hirap mo sigurong hinanap no?"tanong ng lola sa akin.
"Opo ikalawang bayan ko na itong pinuntahan para hanapin itong mangang hilaw"sagot ko.
"May asawa kaba iho?"out of the blue na tanong ni lola sa akin.
Munting tango lang ang aking sagot kahit hindi pa kami kasal alam ko na doon rin kami mapupunta.
"Kaya pala"
"Bakit kaya pala?"tanong ko kay lola na hindi ko magets ang sabi niya.
"Kaya pala ka nandito para maghanap ng mangang hilaw dahil naglilihi ang asawa mo"
Naglilihi ang asawa mo
Naglilihi ang asawa mo
Naglilihi ang asawa mo
Paulit ulit na naginsert ang huling sabi ni lola sa aking utak. Ngayon ko lang naisip na posible ngang buntis siya sa kilos niya ay kapansin pansin rin pero hindi ko pa sure na totoo iyon dahil hindi ko pa nakikita na sumusuka siya. Ehh paank ko pala makikita ehh hndi kami magkaroom tanga mo talaga Blaze.
Nandito na ako sa bahay at ipinatong ang isang basket ng manga sa mesa at biniling bagoong at suka.
Tinignan ko ang ref kung kinain niya yung niluto ko at hindi na ako nagtaka na hindi niya ginalaw at siguro nasa kwarto niya palang natutulog.
Pumunta ako sa kwarto niya at kumatok kahit alam ko ang password ng lock ng pinto.
*tok!tok!tok!*walang sumasagot. Inulit kong kumatok pero wala parin. Kahit alam ko ang password masmarahan na kumatok na lang ako baka pagbinuksan ko tong pinto ng kwarto niya magagalit ito sa akin.
Nainis na ako sa kakatok ng kakatok na walang sumasagot kaya tinype ko ang password at bumukas ito.
"Aman----"naputol ang sasabihin ko na wala akong nakitang Amandang nakahiga kaya dalidali akong pumunta sa banyo pero wala siya. Tinignan ko ang closet niya pero wala siya doon. Napasabunot ako sa buhok ko dahil nag aalala na ako sa kanya.
Hinanap ko sa loob ng bahay pero wala siya. Napaisip ako kung ano pa ang hindi ko na puntahan at tama sa kwarto ko.
Biniksan ko ang kwarto ko pero wala siya doon. Saktong aalis ako ng may narinig akong boses sa closet ko yon at alam ko na boses ni Amanda yon.
Nilapitan ko ang closet ko para alamin ang ginagawa ni Amanda doon. Pinihit ko ang pinto ng closet ko at bumungad ang nagkalat na gamit ko sa sahig at bumaling ang tingin ko sa babaeng nakatalikod.
"Hmmmmm ang bango"sabi ni Amanda habang may inaamoy na ano.
"Amanda!"napalakas na sabi ko.
"Ay iy*t pukyutan!"gulat na sigaw ni Amanda.
😊😊😊😊😊
************
pls vote.....thank you:)