Salamat sa palaging pagsuporta sa aking story.......;)
*****************
*Amanda PoV-5:00 am ng madaling araw ay gising na ako dahil gusto kong ipagluto ng pang breakfast ng hubby ko.
Nagluto ako ng pritong itlog, hum, pork meat at nagsigang ako ng kanin. Nabaling ang mga mata ko sa asawa kong gwapo. Bumilis ang tibok ng puso ko habang pababa siya sa hagdan ng bahay. Ang gwapo niya sa suot na gray tuxedo at kahit sako lang siguro ang isuot ay ang gwapo niya parin. Kung ganito siguro ang bubungad pag umaga sa akin tiyak na palagi akong maagang gigising.
"Good morning hubby"masaya kong bati at nilapitan upang yakapin at bigyan ng halik ngunit iniwasan ako.
"Hubby?"napatanong ako dahil sa ginawa niyang pagiwas.
"Sorry Amanda nagmamadali ako"seryoso niyang sabi.
"Hubby magbreakfast ka muna"sabi ko sabay hawak sa braso nito ngunit inalis agad.
"Sa office na ako kakain nagmamadali kasi ako."saad nito.
"Hindi mo ba ako sasamahan ngayon magpacheck up?"tanong ko sa kanya habang ang mukha nito ay seryosong nakatingin sa akin.
"Sorry Amanda next time nalang babawi ako."sabi nito sabay alis.
Naramdaman ko na lang na dumadaloy ang luha ko sa pisngi ko. Hindi ko alam kung nagsasabi siya ng totoo na busy siya o hindi. Bakit ganito mas priority niya ang iba kay sa saamin na magina niya. Minsan ko na nga lang siya maipagluto ng breakfast pero hindi niya lang tinikman kahit konte at binigyan ng halik bago umalis.
Bumalik ako sa kusina para kumain at kainin lahat ng niluto ko. Natapos na akong kumain at ngayon nasa sala ako. Habang nanonood ako sa tv ng may nagdoorbell.
*ding dong*
Pinagbuksan ko ito at bumungad ang kaibigan kong bakla na si Nicks.
"Hello bakkkkkkllllllllaaaaa!"tili nito at niyakap ako ng mahigpit.
"Hello na miss kita."sabi ko habang yakap yakap ko palang siya.
Humiwalay na kami sa pagkakayakap at pinatuloy siya. Nasa couch kami ngayon at nagchichikahan.
"Bakit ka narito bakla?at pano mo alam ang place ko?"tanong ko kay nick.
"Actually binigay sa akin ang address mo at pinapunta ako ni tito rito para samahan ka"sagot nito.
"Si dad talaga. Okey naman kami dito pero salamat at naparito ka dahil magpapasama kami ni baby ko sa hospital"
"Sige ba. Asan pala ang asawa mo? Sasama ba siya?"tanong nito sa akin.
Patuloy parin ang chikahan naming magbestfriend. Tawa ako ng tawa sa kwento niya pero biglang nawala ito.
"Bakla alam mo na hindi ko kayang maglihim sayo."malungkot kong sabi.
"Of course kasi pag nagsinungaling ka sa akin ay nokanokanoka ka sa akin."
"Bakla si Blaze kasi nagiba"sabi ko pero malungkot parin.
"Nagiba?bakit mas gwumapo pa ba?"biro niyang tanong kaya kinurot ko ang braso niya.
"Aray! Ano kaba dika na mabiro pinapatawa lang kita kasi ang seryoso mo at bakit ano ba ang nagiba sa asawa mo?"
"Seryoso ako nicks nagiba na siya hindi ko na siya kilala at malayo sa kilalakong nicks."Saad ko sa kanya.
"Pano mo nasisiguro na nagiba siya?"tanong nito sa kin.
"Dahil palagi siyang umaalis ng umaga at late na rin siyang umuuwi at ewan ko baka hindi pa siya umuuwi baka may iba na siya."sabay iyak ko.
Niyakap ako ni nicks at saka pinahipahid ang likod ko.
"Tahan na Amanda baka busy siya at isa pa hindi natin alam kong totoo na may iba. Alam ko may tiwala ka sa asawa mo at mahal mo siya. Hindi gagawin ni Blaze sa iyo ni blaze yan kasi mahal mo siya at tanga lang siya pag pinagpalit ka niya. Kaya tahan na hindi magandang umiiyak sa buntis."pagpapahinahon niya sa akin. Salamat talaga sa baklang ito kung wala siya forever akong alone dito sa bahay na ito.
Narito kani ngayon ni Nicks sa hospital upang magpacheck up.
"Mrs. Tuason, you are 3 months pregnant and don't stress your body at wag masyadong magpapagod at magpupuyat."pagpapaalala ni doktora.
"Opo doktora."
"And don't forget to take your vitamins"papaalala ni doktora sa akin.
"Opo salamat po"
"Your welcome. Punta ka sa next check up mo huh? at bakit iba ang iyong kasama at hindi si Blaze?"takang tanong ni doktora ang tita ni blaze.
"Kaibigan ko po siya. Siya po si nicks at busy si Blaze kaya hindi niya ako nasamahan pero next time siya na po ang kasama ko."saad ko sa kanya.
"Sige basta wag mong kakalimutan ang mga paalala ko sayo iha "
"Opo sige po una na kami."
Lumabas na kami ng Hospital at pauwi na rin sa bahay ngunit nagyaya si nicks na kumain muna kami kaya pumunta kami sa isang restaurant.
Nasa isang sulok kami ni Nicks habang kumakain at nagkwekwentuhan. Napatingin ako sa pinto at iniluwal ang isang gwapong lalaki at pamilyar sa akin. Inalis ng lalaki ang shade nito na nakatakip sa mata nito. Lumaki ang aking mata at ang asawa ko yung kaya tumayo ako para lapitan ngunit natigilan ako nang nakita ko namay hinalikan siyang babae sa lips. Nang hihina ang aking tuhod sa nakita ko at gusto kong magwala dito ngunit pinigilan ko. Tama ang hinala ko at ang aking kutob na mahal niya parin si Cheska. Niyakap ako ni Nicks at umiyak na lang ako hanggang mawala ang sakit sa aking puso. Bakit ka nagtaksil Blaze? Bakit mo ako sinaktan? Bakit ako nagmahal ng hindi ako mahal?. Ang dami kong tanong na gusto ko ang asawa ko ang sumagot sa aking katanungan.
"Bakit niya nagawa sa akin to?"labas sa aking bunganga habang umiyak.
"Tahan na Amanda hindi maganda sa buntis ang umiiyak"pagtatahan sa akin ni Nicks.
Sakalang kami naka alis ng unang umalis sila Blaze at Cheska para hindi kami mapansin pag lumabas kami kaya pinauna namin sila.
Hinatid ako ni Nicks sa bahay. Pagdating ko sa bahay wala parin ang asawa ko kaya dumeretso ako sa kwarto namin at humiga.
Naisip ko na naman ang nangyari sa restaurant kanina. At paulit ulit na nagiinsert ang paghalik ni Blaze kay Cheska sa akin utak.
Ginulo ko ang aking buhok para maalis sa aking alaala iyong nanyari kanina. Hayop ung babaeng iyon! Pero hindi ko siya ibibigay sa kanya magkamatayan muna kami bago niya makuha ang mahal ko!.
**************
Pls vote:)