Chapter 7

20 2 0
                                    

Kyra POV

Nandito na kami sa classroom and take note wala parin si Gabriel. Asan na kaya syun? Hayy. Buti nalang nakapagreserve na agad ako ng upuan para sa kanya.

"oh, andiyan na pala si kuya eh." Oo nga no? Buti dumating pa siya at wait lang magkasama pa rin sila ni Jai. Hmpf, may patawa-tawa pa silang nalalaman.

"Angel palit tayo ng pwesto please" Nasa pinakaside kasi siya at ayoko makatabi yung lalaking yun. Wala ako sa mood.

"Bakit naman Ky?" Tanong niya.

"Gusto ko kasi dyan, baka makatulog ako mamaya." Rason ko nalang.

Pumayag naman siya. Yaay, love na love ko talaga si Angel.

"Angel is that you?!?" Kilala niyo na yan. Wala ako sa mood na ipakilala siya.

Ang salbahe ko talaga, hehe sorry naman. Na bad mood lang kasi ako.

"Oh my Jai!!! Oo ako nga." Sabi ni Angel at nagyakapan na sila.

Ayan na. Ang lakas ng boses.

"Ky." Tawag ni Gabriel sakin.

Tinignan ko lang siya. "Oh bakit?"

"Kompleto na pala tayong apat pero parang nakakabakla lang kasi ako lang yata yung nag-iisang lalaki." Nahihiyang sabi niya.

" .....WAHAHAHAHAHA!!!"  Hindi ko mapigilan yung tawa ko. Syet, ang cute niya. Pero parang may point siya.

Pinunasan ko muna yung mga luha ko sa mata, yung tears of Joy ba. "Bakit? Hindi ba?"

Bigla nalang sumeryoso yung mukha niya. Halaa ang sarap kurutin yung pisngi.

"Joke lang, ito naman oh! Hindi mabiro." Sabay akbay ko sa kanya. "Bakit naman nila iisipin na bakla ka? Mukha palang waley na. Baka isipin pa nga nila na chickboy ka kasi andami mong chicks."

"Baliw ka talagang babae ka. Andami mong alam." Sabay gulo ng buhok ko. Hala. Inayos ko naman ito agad.

"Ehem" tikhim ni Angel. (O.O) oops nakalimutan ko yata na kasama namin sila. Si Gabriel kasi eh.

"Mind if we join you guys?" Naks, pati pala si Angel big time na. Umeenglish eh.

"Malamang pwede, sino ba nagsabing hindi? Kayo lang diba?" Pilisopo kong sagot ahihi. Sinabunutan naman nila ako. "Waaaa, Wala na, wala na, wala na, magulo na. Ginulo na nga ni Gabriel eh, guguluhin niyo pa!!! Hmppf." Pout ko.

"Hahahaha" lang hiya, tinawanan lang nila ako.

Kwento lang kami ng kwento hanggang dumating na si Ms. Santos.

Blah blah blah. Ang boring naman. Pinaglaruan ko nalang yung mga kamay ko. Ahehe. Boring talaga eh.

"Twinkle twinkle little star, how I wonder what you are? Up, above, the world so high! Like a diamond in the sky, twinkle twinle little star how I wonder what you are !!!"

"Ano bang ginagawa mo?"

(-.O)

(O.-)

(O.O)

Waaaaaa, nakakahiya. Nakita pa niya yun? Para akong bata. Paano na 'to?

"Ah...eh..ih..oh..uh?" Syet, napakamot nalang ako sa ulo ko. Wala akong masabi.

He chuckled "ang cute mo."

Ang cute mo

Ang cute mo

Ang cute mo

Owemmgeee, cute daw ako!!!
Hala wait lang, kalma lang Ky kalma lang

"Matagal ko ng alam yun kaya wag kanang mahiyang sabihin pa." Woah, ang hangin ko naman yata. Napasobra sa kape.

"Oo na, kahiya naman sayo madam." Ahehe sorry naman.

"Krrrrriingggggggg."

Yesssssss. Tapos na. Niligpit ko agad yung mga gamit ko at nilagay sa locker. Ganun din yung ginawa nina Angel.

Nagutom ako sa ginawang yun ah.

-------------------------------------------

My First Love Turn To A GangsterWhere stories live. Discover now