Kristian's Point of View
grabe ang kapangyarihan ni Crandanus siguro ayaw na naman siya na matalo kahit noon pa man.
Kaya mabilis itong umatake sakin at inilagan ko naman yon sabay finreeze ko ang mga paa niya para hindi siya gumalaw.
susuntukin ko na sana si Crandanus kaya lang yumuko ito at sinuntok niya ako sa sikmura.
nakita kong nakatakas si Crandanus, lumipad siya ng mataas at nag cast siya ng magic na ice spikes at inatake iyon sa akin.
Mabilis ko naman inilag ang mga yon at muntikan na akong matamaan ng isa sa mga spikes sa braso ko.
Sumugod ako sa kaniya at inatake ko si Crandanus sabay blast ng malakas.
tinawagan ni ko si stan para buksan ang Hyperbridge para makatakas na. "Stan! The Hyperbridge!" sigaw ko.
At biglang sumugod si Crandanus sakin sabay nagsaluhan kami ng suntok at sipa.
At hindi nag tagal, unti-unting humihina si Crandanus; ito na ang pagkakataon ko na isahan siya.
finreeze ko ang mga paa ni Crandanus pati ang kaniyang mga kamay at katawan.
natumba na lang si Crandanus at pinipilit niyang tumakas samantalang ako ay tumakbo sa hyperbridge para tumakas.
*Stan's point of view*
"By the queen's heart! Kristian, okay ka lang?" tanong ko.
"Oo Stan, okay lang ako.. Nasaan ang orb?"
"Nakatabi na ang orb; safe na yon."
"Mabuti."
Hinatid ko si Kristian sa pagamutan at titignan kung may injury siya o wala.
makalipas ng ilang oras ay bumalik ulit ako sa base para mag research kung nasaan pa ang mga iba pang orbs."Hello Stan! nandito na naman kami!" nakangiting sabi ni Nikki.
"Hay nako.."
Patuloy na lang ako sa pag research ng mga orbs."Stan, kailangan-"
bigla lang naputol ang sasabihin ni Kristian nang dumating ang General. na si General Smith.
"Are you Kristian Frost?" tanong sakin.
Magsasalita na sana ako pero agad na nag salita si Kristian habang papunta kay General Smith.
"I am Kristian." sambit niya.
"Nice to Meet you Kristian"
"Nice to meet you too General, what can i do for you?" Kristian asked.
the general ordered that Kristian and General Smith will have a private talks and we are not allowed to listen or anything.
nag lakad sina General at Kristian patungo sa isang kwarto; nang makapasok sila, agad na nag bantay ang dalawang sundalo sa harap ng pinto.
★Third Person's Point of View★
Malalim ang pinag uusapan nila Kristian at General Smith halos isang oras na sila na nasa loob ng kwarto, samantala ang mga ibang frostians ay hinihintay na matapos ang pag uusapan nila.
Inside The Room
★Kristian's Point Of View★"Kristian, let me introduce you our Elite Squad and they are the same species as you." saad ni General Smith.
nagulat ako sa sinabi ni General na may iba pang Frostians na nandito sa earth.
"Sinu-sino sila? i mean Who are they?" tanong ko.
ipinakita sakin ni General Smith ang mga pictures ng squad.
"Blaire Sakamaki Frost, she is the leader of their squad and This is Monique Frost she is very powerful Frostian." sabay turo sa dalawang pictures.
"This is Koby Sakamaki Frost, Blaire's cousin. when i saw him fighting the Corostians he is strong than expected."
tumingin si general sa picture ng kambal.
"This is Matthew and Bailey they are partners and they’re called the twins because they have the same personality but doesn’t have the same heart. Bailey is Blaire’s twin and Matthew is the twin of Dawn.
also they are strong as usual. And the other one is Dawn Sakamaki, she is the twin of Matthew but she is strong too."Bigla ako nagkaroon ng interest sa kanila dahil sa inintroduce sakin ni General ng kaniyang Elite Squad.
"When can i meet them General?" tanong ko.
"You can meet them tomorrow Kristian and thank you for giving your time to this, i will go now." sabi niya.
tumayo si General at lumabas na sa kwarto at ako na lang ang naiwan.
Pumasok si Elita at tinignan ang mga pictures."Sino sila Kristian?" tanong ni Elita.
"Sila ang bago nating makakasama Elita." sagot ko.
"The Frostian Elite Squad nakaka-interesado silang kasama." nakangising sambit ni Elita.
"Oo, tama ka" sagot ko, sabay tingin sa picture nung blaire.
To be continued...
Author's Note
Maraming salamat kay Zarnight para sa Fight scene nina Kristian at Crandanus! haha
at basahin niyo ang The Power Of The Frostians By: MoniLaire
Warning po there would be some spoilers kapag binasa niyo po yung story
ANNOUNCEMENT
Last 10 Chapters na lang for Genesis Saga.
and wait for the announcement for the new saga dito sa The Frostians
BINABASA MO ANG
The Frostians
Fantasyhahanapin nila Kristian ang seven crystal orbs para restore nila ang Planet Frost kasi nasira ang planet frost dahil sa walang katapusan na civil war ng Frostians at ang Corostians sa buong planeta. may mga crystal orbs ay nasa Earth makikita at sa...