Chapter 19

13 2 1
                                    

☆Third Person's P. O. V.☆

Sa pagkatalo ni Genesis at sa matinding sakripisyo ni Kristian, nagkaroon ng kapayapaan sa mundo ng mga tao at maging sa Planet Frost

sa ngayon ay nakalibing si Kristian sa libingan ng mga hari at diyos sa Overland City. Habang sina Monique at Ella ay kalalukuyan na namumuno sa Overland City, at sina Blaire, Matthew, Dawn at Bailey ay nasa Usgardian.

Overland City» The Capital City of Planet Frost and the most oldest city on the planet since 10 million years ago

Samantalang sina Ethan, Nikki at Raphael naman ay nag-aaral na ng College sa Earth as they live peacefully.

*At Usgardian*

★Blaire's P. O. V.★

"Urgh!! Ano ba naman Bailey!  ano na naman ginawa mo sa Jar?!" inis kong sabi. Napakaimportante pa naman yung Jar dahil nandoon ang mga Uslentum na kinolekta namin sa Warship ni Genesis.

"Sorry na Blaire di ko naman alam na importante yon eh."

"Tatanga-tanga ka talaga Bailey noh?"

Umalis na lang ako at gumamit ako ng Frost powers para magteleport papunta sa Planet Frost.

*At Planet Frost*

pagkapunta ko sa planet frost agad akong pumunta sa Overland City dahil nandoon sina Monique at Ella na nakatuloy at namumuno.

pumasok ako sa Overland Palace kung nasaan sila.

"Blaire!!"

"Bra!"

Tuwang tuwa sila nung makita nila ako, tumakbo ako sa kanila at niyakap ng mahigpit.

"Gosh! miss ko na kayong dalawa!"
sabi ko.

"Kami din miss na namin kayo huhuhu" sagot ni Monique.

"Nasaan pala sila Blaire?" Tanong ni Ella.

"Nasa Usgardian sila nag papakahayahay tss.." inis kong sagot.

"Eh si Koby?" tanong ni Monique.

"Nag paiwan siya sa Earth para ma safeguard niya ang mga tao." sagot ko.

"Uy!  si Koby oh!" sigaw ni Ella. At napatingin kami kay Koby na papasok at lumapit sa amin.

"Yo yo yo what's up?"

"Wow ha?"

natawa na lang ako at nakatingin lang ako kina Koby at Ella.

"Ella kailangan ko ng Pass para makapasok sa Overland Hall of Records" request ni Koby.

"Aba't ano na naman ang gagawin mo? mang chi-chicks ka?" sambit ni Ella.

"Hindi ako mang chi-chicks Ella, may ire-research lang ako tungkol sa past nina Kristian at Genesis para sa mga estudyante ko sa Earth." palambing na sagot ni Koby.

"Wow Professor na pala si Kobeh" sabi ko habang natatawa.

Ibinigay na ni Ella ang Pass para makapasok sa Overland Hall Of Records.

"Thank you Ella!" paflirt na saad ni Koby at pumunta na ng OHOR (Overland Hall Of Records)

☆Third Person's Point Of View☆

Sa pag alis ni Koby papunta sa Hall of Records, Sina Ella, Monique at Blaire ay pumunta sa Mashito City kung saan ang minahan ng Uslentum.

Uslentum» kaya nitong bumuhay ng isang nilalang at kaya din nitong magbigay ng kapangyarihan.

"So.. anong gagawin natin dito?" tanong ni Monique.

"Oo nga Blaire ano ba gagawin natin dito?" dugtong ni Ella.

"susubukan nating buhayin si Kris"
sagot ni Blaire.

"Paano? eh..  naka secure ang puntod ni Kristian at kapag wala ang dalawang susi, hindi natin mabubuhay si Kristian" Saad ni Ella.

"Hahanapin natin yung susi, dahil may makapag sabi sakin na may kalaban na mag papakita." sabi ni Blaire.

"Sino yon?" Tanong ni Monique.

Nakatingin lamang si Blaire kina Monique at Ella.

To Be Continued...

The Frostians Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon