★Kristian's P. O. V.★
Nakatitig lang ako kay Genesis ng sobrang sama dahil sa ginawa niya kay Ella, pero nakangisi parin si Genesis na talagang ikinabuwiset ko.
"You'll pay for this!"
mabilis kong inatake si Genesis hanggang sa sinuntok ko siya, sinipa at naka frozen ang katawan niya then i kicked him as hard as i mad.
"HAAAAAAAHHH!"
hiningal ako ng konti dahil sa ginawa ko kay Genesis.
Pero....
"GRRRRAAAAAAAAHHHHHHH!!!!!"
Laking gulat ko na si Genesis ay mas lumakas kesa sa dati.
ang aura niya ay kulay violet halos magkasing kulay ng Dark Ice samantalang ang kulay ng aura ko ay Blue na magkasing kulay ng Ice na bumubuhay sa amin."By the Queen's heart Genesis! Anong ginawa mo?!" tanong ko.
"Eto ba Kristian hm?" sabay turo sa kaniyang sarili.
"This form is from of the blood of Orthos!" sagot ni Genesis
(Orthos- Is a God like Ova Frost, Ova is creating life while Orthos is the Chaos Bringer)
"One shall Rise.. One shall fall."
Buong paligid ay dumilim dahil sa kapangyarihan ni Genesis at nagkakaroon na ng kidlat sa paligid.
☆Third Person's P. O. V.☆
Sa kabilang dako naman sina Bailey, Matthew, Blaire, at Dawn ay nakikipag laban naman sa mga Corostian Soldiers at pati na rin kay Crandanus at sa kapangalan ni Matthew.
"Ang Hina mo boy!!" sambit ni Matthew sabay hiniwa niya ang katawan ni Matt at hiniwa pa ng pira-piraso sabay blast hanggang sa mawala na siya.
"Powder baby!" proud na sabi ni Matthew. At umatake na ulit.
"Dawn, Bailey! sabay-sabay tayo!"
utos ni Blaire.Nagsama silang tatlo at sabay nilang tinira ang ang mga Corostian Soldiers hanggang sa naubos sila. at si Dawn naman uhaw na uhaw na sa dugo kaya kinagat niya ang isang Corostian na naka survive sa blast sabay binalian niya ng leeg.
samantalang si Ella at Monique naman ay nakatago dahil nahihina pa si Ella dahil sa lakas ng pagkasuntok ni Genesis. habang si monique naman ay sumasakit naman ang tiyan.
"O-okay ka lang Monique?" tanong ni Ella.
"Oo.. o-okay lang ako Ella.." sagot ni Monique habang hawak sa tiyan niya.
Pero bakas sa mukha ni Monique ang sakit at nakita ni Ella ang dugo sa hita ni Monique."Oh My God!! Monique!!!" napapanic na sambit ni Ella.
"Sakit ng tiyan ko!!"
☆Kristian's P. O. V.☆
Patuloy pa rin ang pakikipaglaban ko kay Genesis, medyo nahihirapan ako dahil ang lakas niya talaga.
"Yan lang ba ang God powers na binigay ng mga Frosts?" pagmamayabang ni Genesis.
"Hindi.. dahil ina-aral ko kung paano ko ito kontrolin at alam kong may mas malakas pa kesa sa kapangyarihan na ginagamit ko ngayon" sagot ko.
"Then try to save them!" Genesis quicklt blasts Ella and Monique habang ako ay agad kong hinabol yung blast at sinalo ko yon sabay hinagis ko sa ibang direcksyon.
"Ang bilis ah?" manghang sambit ni Genesis.
ako naman nagagalit na ng tuluyan kay Genesis.
"you intend to hurt ella once... but i don't want you to hurt my friends.. if somebody who hurts and kills my friends...."
unti-unting lumilitaw ang aura ko sa sobrang galit at lalong lumakas pa ito.
"I WONT FORGIVE THEM!!!"
wala pang isang segundo nasapak ko na agad si Genesis.
☆Third Person's P. O. V.☆
Tatlong building ang nasira dahil sa lakas ng suntok ni Kristian. aatake sana ni Genesis si Kristian pero hindi ito maatake dahil ang bilis niya hanggang sa itinumba niya ito sa lupa.
"It's over Genesis"
sisimulan na ni Kristian na tapusin si Genesis gamit ang kaniyang kapangyarihan.
To Be Continued...
BINABASA MO ANG
The Frostians
Fantasyhahanapin nila Kristian ang seven crystal orbs para restore nila ang Planet Frost kasi nasira ang planet frost dahil sa walang katapusan na civil war ng Frostians at ang Corostians sa buong planeta. may mga crystal orbs ay nasa Earth makikita at sa...