Third Person's Point of View
Palihim na tumingin si Kristian sa malaking bato habang pinag susuntukan siya ni Genesis, naka block naman ang mukha niya kaya nakatingin siya sa bato ng palihim.
"Bakit hindi ka makagalaw Kristian? Hindi mo ba kaya ang bilis ko?!" Sambit ni Genesis habang tumatawa na parang demonyo.
"Yon ang akala mo Genesis." Sagot ni Kristian. Sabay nag pasuntok siya kay Genesis at napatalsik si Kristian sa malaking bato. Agad naman ito inapakan ang bato nang walang sakit at hinintay niya na lumapit si Genesis sa kaniya para umatake ng matindi.
Nag dash si Genesis papunta kay Kristian, napaka bilis ng pag dash ni Genesis at hinihintay ni Kristian na lumapit siya sa kaniya."Haaaaaaahhh!!!" Sigaw ni Genesis.
Hindi nag tagal, tumalon si Kristian nang sinuntok ni Genesis ang malaking bato, napatitig si Genesis kay Kristian na nagulat siya na ilagan ang kaniyang atake; samantalang si Kristian ginawang yelo si Genesis hanggang sa hindi na ito gumalaw.
Hingal na hingal si Kristian dahil sa sobrang pagod at pinunasan ang dugo niya sa labi. Lumapit si Kristian sa nagyeyelong si Genesis nang tinigan ito ng mabuti, unti-unting natutunaw ang yelo; lumipad si Kristian sabay ng pagkasabog ng yelo dahil sa pagsabog nito ay nakatakas si Genesis at seryosong nakatingin kay Kristian.
Umatake si Genesis kay Kristian pero biglang natumba si Genesis nang sinuntok agad ni Kristian at agad umatake ulit si Kristian kay Genesis na mas mabilis kaysa sa atake ni Genesis. Hindi makablock si Genesis dahil sa bilis ng pag atake ni Kristian. Sapul sa lahat ng bahagi ng katawan ni Genesis ang bawat suntok at sipa niya.
"Haaaaaaahhh!!!"
Sinipa ni Kristian at binlast niya ng ice si Genesis at na stuck siya sa isang malaking bato. Lumapit si Kristian kay Genesis at tumingin ito ng masama sa kanya nang nilabas niya ang kaniyang espada mula sa kamay, itinutok niya ito sa leeg ni Genesis.
"Don't you ever to get the girl or else you die!" Banta ni Kristian sabay binlast niya si Genesis na sobrang lakas at nawala ito sa ere.
Huli na nang dumating sina Elita, Crosshairs, Stan kasama si Nikki, nakita nila si Kristian na hingal na hingal; inalayan nina Crosshairs at Stan si Kristian at si Elita naman kay Nikki pabalik ng base sa gubat."Salamat kay Ova na nakaligtas kayo" masayang sambit ni Gradon.
Umupo si Kristian sa medical bed ng base nila at lumapit si Stan para igamot si Kristian na punong-puno ng sugat at injuries sa buong katawan niya, subalit napansin ni Stan na may kakaibang sugat sa kaliwang braso. Kulay dark violet ang kulay ng dugo na nasa braso ni Kristian.
"Kristian, bakit may dark ice is sa braso mo?" Tanong ni Stan.
Sasagot na sana si Kristian pero bigla ito nahimatay sa kama. Kaya nag panic ang lahat ng nasa loob ng base.
To Be Continued...
The Frostians Theme Song
Opening: Dan Dan Kokoro hikareteku (Dragon Ball GT)
Ending: Forever Dreaming by: Czecho no republic
BINABASA MO ANG
The Frostians
Fantasyhahanapin nila Kristian ang seven crystal orbs para restore nila ang Planet Frost kasi nasira ang planet frost dahil sa walang katapusan na civil war ng Frostians at ang Corostians sa buong planeta. may mga crystal orbs ay nasa Earth makikita at sa...