★Ella's P. O. V.★
Agad na sumugod sakin si Bailey dahil para sakin mabagal siya, umilag ako na parang walang nangyari.
"Ang bagal mo naman Bailey!" sabi ko.
"P-paano mo umilag ng mabilis?" nagtatakang tanong ni Bailey.
Nag shrug ako at payabang ko na hinamon si Bailey na lumapit sakin; at nakikita ko sa mukha niya ang inis sabay umatake siya ulit.
"Grr!"
Nananatili lang ako na nakangisi dahil naiinis na si Bailey.
"Susuko ka na agad?" payabang kong tanong.
nagulat na lang ako na biglang nasa likod ko na si Bailey dahil napaka-flexible ko, mabilis akong umilag at binigyan ko din siya na malakas na sipa na papatalsik sa kaniya.
"Galing mo Ella!" sigaw ni Monique.
Lumapit ako kay Bailey at lumuhod ako sa kaniya para malevel ko siya.
"Sa susunod huwag na huwag mong hahamunin ang dating Champion sa ganitong klaseng Tournament" bulong ko kay Bailey. Tumayo ako at bumalik sa kinaroonan ko.
☆Third Person's P. O. V.☆
Tumakbo si Dawn at Monique papunta kay Bailey para tulungan, at sina Matthew at Koby naman ay pinagta-tawanan nila si Bailey.
"Ayan kase! Hamon pa boy! Hahahaha!!"
"Hamon pa more."
tawang-tawa si Matthew kay Bailey
at si Bailey naman ay naiinis na.Sa kabilang dako naman lumipad si Kristian papunta kay Clarence para bisitahin ang baby.
"Clarence"
Nagulat si Clarence na makita si Kristian at niyakap niya ito.
"Kristian Buhay ka!!"
"Oo buhay ako Clarence nasaan yung baby?" tanong ni Kristian.
Biglang nalungkot si Clarence dahil ipinadala na niya ang baby sa Earth.
"I'm afraid Kristian... Nasa mundo na siya ng mga tao. Don't worry may nag-aalaga na sa kaniya"
Bakas sa mukha ni Kristian ang kalungkutan dahil hindi man lang niya nakita ang baby.
"Pagdating ng panahon magkikita kayo ng anak mo." nakangiting sambit ni Clarence.
"Clarence kailangan ko ang tulong mo"
"Anything Old Friend."
"Since naglalaro na naman si Ken Z, i need you to monitor him."
Nagtataka si Clarence kung bakit niya imo-monitor si Ken Z.
"Bakit?"
nakita ni Clarence ang mukha ni Kristian na seryoso na at ibig-sabihin non ay may masamang balak si Ken Z.
Wala nang masabi si Clarence kundi tumango na lang siya."We only have two days until the tournament starts." sabi ni Kristian.
"Diba kasama mo si Ella noong Golden tournament?" tanong ni Clarence
"Oo" sagot ni Kristian.
"Ano bang nangyari noong Golden Tournament? bakit siya naging masama?"
Flashback
Kristian's P. O. V.Sa golden tournament kami ni Ella at Ken Z ay matatalik na kaibigan. tapos na ang tournament na iyon at kami ni Ella that time ay hinalikan ko siya.
noon kasi may gusto si Ken Z kay Ella at nililigawan niya ito and that time na we were best friends at hindi niya alam na kami na ni Ella at sinikreto namin ito until na nahuli kami ni Ella sa mismong tournament na yon.
End of Flashback
☆Third Person's P. O. V.☆
"Naging kayo pala ni Ella." nakangising sambit ni Clarence.
"What's with the smirk?" tanong ni Kristian.
"Wala lang" natatawa sagot ni Clarence.
"Bakit kayo naghiwalay ni Ella?" tanong ulit ni Clarence.
tumingin si Kristian kay Clarence at huminga ito ng malalim at iku-kwento niya kung paano sila naghiwalay.
BINABASA MO ANG
The Frostians
Fantasihahanapin nila Kristian ang seven crystal orbs para restore nila ang Planet Frost kasi nasira ang planet frost dahil sa walang katapusan na civil war ng Frostians at ang Corostians sa buong planeta. may mga crystal orbs ay nasa Earth makikita at sa...