Chapter 11

19 4 2
                                    

Third Person's P. O. V

"General! makikipag kita ako sa kaniya?!" gulat na sambit ni Blaire.

"It's not just you Blaire, all of you will go to Kristian's base" kalmadong sagot ni General Smith.

"Who is this Kristian anyway?" tanong ni Koby.

"Kristian is the leader of the Frostians like you Koby." sagot ulit ni General Smith.
tinignan ni Blaire ang picture ni Kristian sa lamesa at nagkainteresado siyang makilala niya si Kristian.

"General, can we go there now?" request ni Blaire.

Nag nod si General Smith at tinawag ni Blaire ang kaniyang squad para pumunta sa base ni Kristian.

At Kristian's Base

"Ayy Wala bang pagkain dito?" reklamo ni Nikki.

"kung magrereklamo ka, umalis ka na lang dito! kumain na nga tayo kanina sa convenient store tapos gutom ka pa?!" inis na sambit ni Raphael.

"tss.."

Naka tingin lang si Ethan kina Kristian at nilapitan niya ito.

"Kristian, sino itong babae?" sabay turo sa babaeng kulay blue ang buhok.

"Ang sabi sakin ni General, Ella daw ang pangalan niya." sagot ni Kristian.

"Ganda niya ah? pati rin itong Blaire maganda din siya." sabi ni Ethan.

Natawa na lamang si Kristian at tumango na lang.

"Sino sa kanila ang pipiliin mo?" tanong ni Ethan.

"Si... —

bigla lang naputol kasi bigla lang dumating ang Grupo ni Blaire.

"Hoy! Ikaw ba si Kristian Frost?" mataray na sambit ni Blaire.

"Aba't bastos tong babaeng to ah!"
Susugurin sana ni Elita si Blaire pero pinigilan ito ni Kristian.

"Oo ako nga, and Ikaw naman si Blaire diba?"

nagflip si Blaire ng kaniyang buhok sabay tingin sa kaniya.

"Yes ako nga ang one and only Blaire Sakamaki Frost! ang diyosa ng Frostian Squad!"

"Oh Blaire... ayan ka na naman hayss.. "

"Okay?" awkward niyang wika.

"Okay? OKAY?!! YAN LANG BA SASABIHIN MO OKAY?!! JUSKO HINDI KA BA NABIGHANI SA GANDA KO?!!"

"Hayss oo maganda ka baliw nga lang" natatawang sambit ni Kristian

"Sama mo hmp!" inis na sagot ni Blaire

"By the way, Ako nga pala si Kristian Frost" pagpapakilala niya.

"Kilala mo na ako diba? so ipapakilala ko sayo ang squad ko, si Koby, Matthew, Bailey, Dawn, at Ella"

Kristian's Point Of View

Pagkatapos ipakilala sakin ni Blaire ang kaniyang squad, agad na pumunta kami sa isang malaking kwarto na may malaking round table at doon na kami nagsipag-upuan.

Nakaupo ako sa unahan at nasa kanan ko naman si Blaire at da kaliwang upuan naman si Koby.

"So.. ano ang gagawin natin para matalo ang mga Corostians?" Tanong ni Blaire.

"First of all hanapin muna natin ang pitong Crystal Orbs pero nasa amin na ang isa sa mga orbs at kailangan ko pa ng anim na orbs para ma irestore ang planeta natin." saad ko.

"Oh! Don't worry may limang orbs na kaming nakolekta kaya isa na lang ang hahanapin natin diba Matthew?" wika ni Blaire.

"Oo tama ka Blaire" sagot ni Matthew.

"Kaya ang plano natin ngayon, paano natin matatalo si Genesis? dahil mas malakas na siya kumpara sa dati." sabi ni Blaire. At ipinakita niya ang video ng laban nila.

pinanood ko ang video, tama nga si Blaire napaka lakas na ni Genesis kahit na si koby ay hindi parin nila maitumba.

"Okay.. ito ang gagawin natin para matalo natin si Genesis... " sambit ko. lahat sila ay napatingin sakin at sinimulan ko na i-discuss ang plano.

To Be Continued...

The Frostians Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon