Chapter 4: What the f??

43 6 0
                                    

Jane Caralyn's POV

What the hell am I seeing right now??!!

IT'S MOIRA! DELA TORRE!

I hope i'm not dreaming!!

Lumapit agad ako dito at nagsalita..

"M-moira!" Sabi ko..

"Shh! Nakadisguise ako ngayon! You must be a big fan of me to recognize me like this!" Sabi ni Moira..Naka glasses and cap kasi siya..Then naka mask (Yung bibig lang nakatatakpan)

"Ah ok po,, Pwede po papic?? I am a big fan of yours..Hihi" Sabi ko..

"Sure!" Sabi ni Moira..

Nagpicture kami tas nagpaalam na ako kay moira..WAH!! BEST DAY!!

So it was worth it na hindi muna ako umuwi...Naglunch muna ako sa Burger King..Ang inorder ko, isang flame grilled na burger tas fries. Yeah lunch na yun para sakin..Di naman kasi ako mala glutton kumain..

Habang kumakain ako.. Bigla akong nabulunan nung nakita ko yung pumasok sa BK.

It's Lance!

"Lance!" Sabi ko at nakuha ko naman ang attensyon niya..

"Uy, Cara!" Sabi ni Lance. At pumunta ito palapit sakin..

"Anong ginagawa mo dito?? Dapat nga kami nila Maggi at Andrea may gala dito sa Evia kaso wala e drawing lang ulit.." Sabi ko kay Lance at natawa siya..

"Ahh, Ako kasi nagutom lang..I meant wala kasing pagkain sa bahay..Yung kapatid ko at si mommy umalis so ako lang natira sa bahay, Lupet di ako sinama noh?" Sabi saakin ni Lance at umupo siya sa nasa harapan kong upuan..

"Waw parang ako may kasalanan Lance ahh.." Sabi ko na parang inaapi..Then tumawa kaming dalawa..

"So order muna ako ah,,Gutom na kasi ako. Tao ako 'no! Nagugutom!" Sabi sakin ni Lance at natawa naman ako..

"Geh lannggg" Sabi ko habang papalakad na siya palayo sakin para umorder..

Ang galing noh? Parang walang nangyare nung Friday?? Kasi napagusapan na namin to kahapon at sabi ko ok na ako,,

Well madali naman ako makaget-over..

What a lie..

After ilang minutes.. Nabulunan ako habang iniinom ko yung inorder ko na Java chips sa Starbucks kanina,,(Mabagal ako uminom ee huhu)

Nabulunan ako ng makita ko si Cad na pumasok ng Burger King..

Nagtama ang animng mga mata at nanlaki parehas ang aming mga mata..

"OI! Cara!" Nagulat ako ng bigla akong tawagin ni Lance..

"O-oi.." Sabi ko habang busy na tinitignan si Cad..

"May fries ako dito, Gusto mo?? Alam kong paborito mo to kaya bumili ako ng dalawa.." Sabi ni Lance..Pero di ko ito pinansin at patuloy kong tinitignan kung saan si Cad...Kasama niya family niya...Wait muka na akong tanga dito,,Parang giraffe na ako kakatingin kay Cad..what.the.heck.

Napansin ko na napansin ako ni Lance na may tinitignan..Nakita ko si Lance na tumingin sa likod niya at nakkita kong nagkatinginan sila ni Cad..Sh*t. Tas biglang binalik ulit ni Lance yung tingin niya saakin..

"Hayss, Sabi na ehh" Sabi ni Lance.

"A-ano??" Sabi ko kay Lance na para bang may kasalanan ako..

Every SundaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon