Jane Caralyn's POV*tok-tok-tok*
Ng papalapit na siya sa labi ko..May narinig kaming nakatok.
"Argo, may kumakatok.." Sabi ni Cad..Tumigil naman si Argo at di niya itinuloy at dali dali siyang pumunta sa pintuan..
WOAH! WHAT.A.MIRACLE!
Thank god for not letting that happen in front of Cad!
Ibababa ko sana ang ulo ko para noo ang mahalikan niya..Pero yung kataastaasan ginawang mas madali para saakin! Thank you Lord~!
"H-hey!" Sabi ng isang lalaki nang buksan ni Argo ang pinto..
"I was just about to knock, Argo! What a great timing! Hahaha!" Sabi nung lalaki..What? Didn't we heard a knock sound?
"Why, dad?" Sabi ni Argo na mukang naiirita..Ahh so dad niya yung lalakeng yun..
"Ah, hinahanap ko lang kayo kung saan kayo nagsstay at tama nga ang hinala ko! Muka ngang dinala mo sila dito.." Sagot ng dad niya..
"Ahh..." Ang matipid na sagot ni Argo..
"So *ehem* well..I came here for another reason, Here you go." Sabi nung Dad ni Argo at may ibinigay sakanya na folder..
"Hm..okay." Sabi ni Argo at nagpaalam naman yung Dad niya..Sinara ni Argo yung pinto at tumayo sa gitna ng circle na finoform namin.
"Sooo..this is the list kung saang room kayo inassign ." Sabi ni Argo..
"I'll read nalang ha? So room 88, Maggi,Cara, and Andrea..Room 89, Lance,Jacob, and Jarred..Room 90, Cadrian,Chris,Gabriel..Yun lang sasabihin ko because the other names here is not here inside this room. So if you're curious for that person na what room did they get, ask them yourself." Sabi ni Argo..Yes!! Kami nila Andrea at Maggi yung magkakaroom mates! :'>
"So, can we continue the game?" Tanong ni Argo.
"Yeah Sure!" Sagot nila Maggi,Andrea, at Jarred.
Napatingin naman ako kay Lance at napansin ko na ang tahimik niya it's not very him. Talagang go-ra-go person toh eh kaso ngayong trip parang ang tahimik niya? Ewan ko kung anong nangyare sa lalakeng to, pero lagi naman siyang open saamin pag may problema siya. Well i don't think it's about his family..Can it be about them..? I meant Andrea and him.
"Cara!"
Nagulat ako ng sobra nang sinigaw ni Maggi ang pangalan ko..
"U-u-uyyy, b-baket?" Tanong ko..Halaaaa may sinabi ba sila?? Shitt masyado akong napatitig kay Lance!
"Cad just got dared, go talk to him outside beside the sea for 1 hour~" Sabi ni Maggi..WTF??!!
"WHAT??!!" Tanong ko at tumayo sila Maggi at Jarred, Hinatak nila ako at si Cad papalabas ng kwarto ni Argo hanggang sa makapunta kami sa labas ng hotel..
"Go lovebirds~ Fly~!" Sabi ni Jarred na paasar at hahampasin ko na sana siya kaso nakapasok na siya ng hotel..Putaina niya ah rinig ko yung tawa nila ni Maggi at Jarred sa loob ng hotel, kung pwede ko lang itapon sila sa dagat nako,, ginawa ko na.
Nagkatinginan kami ni Cad at parehas naman naming iniwas ang tingin..
"Uh so anong gagawin naten sa isang oras dito sa labas?" Tanong ni Cad..
"A-ah sa tingin ko maglakad lakad muna tayo..time killer lang ganun..h-haha-ha" Suggest ko sakanya at pumayag naman siy..
Nagsimula na kami maglakad sa tabi ng dagat.
"Takte ang lamig..."
WAIT..WHAT!
Did i just said what's on my mind unconsciously????!! Holy crap.
Nagkatinginan kami ni Cad at napaiwas naman siya agad..Shet baka akalain niya nagpaparinig ako shettt nakooooooo di pwedee! Muka tuloy ako niyang maarte na, na nagpaparinig para ibigay niya saken yung cardigans na suot niya..Yuck! Typical kdrama?? Eww yoko ng ganun.
Ilang segundo ang nakalipas, nagulat ako nang biglang may humarang sa paningin ko..
Narealize ko na binigay pala saakin ni Cad yung cardigans niya..Wow what a tsundere eh could have just gave it to me in a normal way.
Deja vu.
Oh right! Yung lalakeng kinoberan din yung mata ko gamit yung grey na jacket ni Cad!
"So..Hey, uh yung jacket mo pala ibibigay ko nalang sayo sa Sunday ah? Nasa bahay ata eh.." Syempre kailangan naten ng starter topic para humaba ang usapan.
"A-ahh..Sige." Ang matipid na sagot niya..Uwaw nice reply by the way.
So after ng kalhating we chatted but it was VERY VERY VERY awkward. Pero kung tutuusin naman masaya naman siya kausap, kaso medyo shy nga lang ako kase ngayon nalang ulit ako nagkabagong kaibigan..Normally kasi ang mga kasama ko yung dati ko pang tropa. So i'm not used to new peoples..
Pero..Sa kalahating oras na yun feeling ko naging close kami..We talked alot of things like our family,friends and more..Kala ko quiet at shy type tong lalakeng to but i was wrong..Habang patagal ng patagal ang paguusap namin nagiging komportable siya..He seems more comfortable speaking to me more than i do.
He's like a game that is very addictive and a time killer..
I suddenly thought why i had a crush on him back then..why did i searched what his name is? why my heart beats whenever we crossed paths? And why my heart beats so fast when our eyes met?
I realized.. I was just physically attracted.
I know all people experienced that. Just being physically attracted to a person, no legit love feelings attached. That's what they call 'crush'
You can't say you've fallen in love when you don't even know the person's personality.
"Huy Lyn.." Nagulat ako nang magsalita si Cad..Lyn na kase tawag niya saken since close na kami at mas madali daw kasing sabihin kasi one syllable lang daw kaysa daw sa 'Cara' two syllables..Tamad din tong lalakeng to.
"O-oy bakit?" Sagot ko..
"Isang oras na..Tinatawag na tayo ni Lance oh" Sabi sakin ni Cad..
"Ah okay..Eto pala jacket mo..Thank you ah, nalamigan ka siguro.." Sabi ko habang palakad kami sa entrance.
"Okay lang naman ako, di ako madaling lamigin" Sagot niya..
"Edi wow, bat ka pa nagdala ng cardigans kung di ka madaling lamigin." Sus, nagsinungaling pa siya eh.
"Hahaha! Oo na nga, syempre lalake ako dapat nagpapaubaya sa babae." Goodboy na godboy naman tong lalakeng to---- este.. Gentleman.
"Wow may alam ka sa ganun? Ah so parang napilitan kalang ganun.." Pabiro kong sabi..
"Hindi ahh!" Defensive na sagot niya..
"Mukang naging close kayo ah, Congrats!" Paasar na sabi ni Lance. Sinamaan ko nalang ito ng tingin at nag naglakad na kami pabalik dun sa hotel room ni Argo kung saan nageenjoy silang maglaro ng 'The Dare Spin the Bottle'..
Napaisip talaga ako..
Physically attracted parin ba ako pagkatapos noong mag usap kami?..
I don't think so..
Author's Note:
Hii! So this is just a short update for Every Sundays! Medj may time kasi ako magsulat kanina so whee! UD! Di ko talaga sure kung makakaupdate ako ulit agad agad..May test kami this week so i think i wouldn't update soon..Sorry talaga!
Also if you enjoy the Chapter 33 please hit the vote button and if you want to get updated every upload of my chapter, add this to your reading list, it helps me so much! Thank you for reading!
BINABASA MO ANG
Every Sundays
RomanceAng tanong ng karamihan, "Do you believe in love at first sight?"..."No, I don't" --Cara "Hindi mo naman alam kung yung taong na love at first sightan mo ay yun na yung itinadhana sayo..malay mo sa maling tao? Sa maling tao na love at first sight."...