Chapter 23: She almost fell

23 4 1
                                    

//Monday, 1:16 PM//

Jimm Cadrian's POV

Paalis na kami ngayon sa bahay para pumunta ng pier..ang hint lang kasi samin nila Mama ay maliit na isla daw yung pupuntahan namin na exclusive lang sa friends ng may-ari non..

Well highschool friend kasi yun ni Papa na talagang naging succesful at nagkaroon pa siya ng kanyang kanya na isla..Wahhh saya siguro non noh?

Bago ako sumakay ng kotse ay tinulungan ko muna si Papa na magbuhat ng mga maleta papunta sa trunk ng kotse at ganun din naman si Kuya Gab..

At nagsimula na ang biyahe..

• • • • •

Nakaearphones lang ako halos sa buong byahe dahil din sa hindi ako makatulog..dahil kanina natulog na ako sa bahay..

Bumaba na kami sa kotse dahil nakarating na kami sa pier..kinakabahan ako...sasakay nanaman kami sa barko.

But nah hindi yan..Di ako matatakot niyan tss.

Kung hindi lang dahil sa nangyare noon.

Nevermind..

"Cad! Tingin dali!" Sigaw ni Kuya Gab at hindi ko naman napansin na nagg-groupie na sila..tumingin naman ako at nagsmile..

Naupo muna kami nila Mama sa upuan na malapit sa kuhanan ng ticket sa barko na kung nasaan si Papa ngayon..actually pupunta muna kami sa isang isla bago pa makarating doon kasi parang medium sized na bangka na de-motor ang sasakyan namin papunta sa pinaka isla dahil private island yun diba?

"Cad, ok lang naman sayo na sa barko diba?" Tanong sakin ni Mama..Well alam nila Mama na may pagka "Naviphobic" ako..Dahil sa nangyare dati noong sumakay kami sa barko.

"A-ah opo, Ok lang naman po" Sabi ko naman..

"Ok, good." Sabi ulit ni Mama..Haysh bat kasi sa lahat lahat pa ng sasakyan barko pa ang gagamitin. (●__●)

"Cad dali picturan mo akooo" Sabi ni Kuya Gab at ibinigay niya naman saakin ang camera niya..

"Kunware stolen ahh!" Dugtong ni Kuya Gab.

"Oo na, oo na.." Sabi ko at itinutok ko naman ang camera sakanya..nang papindot na ako ng shutter button ay may napansin ako sa malayo at i-zinoom ko naman ito at pinicturan ito...

"Oi cad, ano na? Ok na ba?" Sabi ni Kuya Gab..

"A-ah hindi pa..Wait eto na" Sabi ko kay Kuya Gab at itinutok ko naman ang camera kay Kuya Gab at pinicturan siya, itinutok ko ulit doon sa malayo at..nakita ko nanaman siya..NANAMAN.

Guess who?

It's Cara again.

Nagulat naman ako nang napansin ko na papalapit siya sa direksyon namin kaya kinuha ko ang black cap ko at isinuot naman ito agad..nakita ko na parang kasama niya yung mga kaibigan niya or pinsan niya? At meron din na matanda/adult syempre..

"Ma, magrerestroom lang ako saglit" Sabi ni Kuya Gab kay Mama..Haysh! Bakit ngayon niya pa ako kailangang iwan??

Pero ngayon ang mas nakakagulat ay ang isa sa mga adult na kasama nila ay binati si Papa na parang close sila? Oh shoot,

Don't tell me that yung mga kasama na adult nila Cara is Papa's highschool friends..

But i need to confirm it first.

Every SundaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon