Chapter 17: A lot of questions.

25 4 0
                                    


Jane Caralyn's POV

OMG. IS HE REALLY...

Taking a picture of me??!!

Ang nasa background ay ako na nakasideview tinitignan ko yung scenery tapos si Cad nasa gilid, Nakasideview siya sa picture tapos yung cellphone niya nakatutok kung nasaan ako at yung screen ng cp niya ay nakaharap sa picture which is kitang kita ko kung sino yung pinipicturan niya..Yung isang kamay niya ay naka pindot sa shutter button..

I think that time di ko pa siya kilala eh..

Sino pa naman ba pipicturan niya dun eh ang pangit naman ng background ko???? Yung scenery naman kasi dun sa harap ko, hindi sa gilid ko diba??

HINDI.AKO.ASSUMING.

It's clear in the freaking picture!!

...But why is he taking a picture of me??

Holy crap ano nanaman a pinagiisip ko?

"OMG HE IS TAKING A PIC OF CARA!" Message ni Andrea..

"WHY IS HE...TAKING A PIC OF ME??!!" Message ko..

"SIS! you're so lucky!! Malay mo kilala ka na niya dati pa?" Message naman ni Maggi.

"Eh??? That's impossible.." Reply ko naman na paHUMBLE.

"Owmay..Tanungin mo kaya??" Suggestion naman ni Maggi..

"Eeehh..Pano pag sinabi niya na kung saan ko nakuha yung picture?? Pag sinabi ko naman na galing kay Maggi tatanungin naman niya kung bakit nasakanya yung pic, then ano na sasabihin ko?? Atsaka ano bang relasyon mo dun sa Alloyd na yun??" Tanong ko..

"Uhh fine jusq! Pinahaba mo pa eh..at uhm..Yung relasyon ko sa lalakeng yun, is an information giver of Cad..Well he doesn't know it..Pero ngayon friends na kami. Sabi niya nga mag simba kami sa pinagsisimbahan niyo this Sunday kaso sila Mama tinamad mag simba kasi sobrang pagod sa byahe.." Reply naman ni Maggi..

"Ahhh..Sige wait lang may gagawin lang ako." Message ko ulit..

Bakit niya kaya ako pinipicturan??? I'm just REALLY curious.

Baka naman napaginteresan niya ako?? No,no,no...Wag tayo masyadong mangarap..Masasaktan ka lang sa huli pag masyado kang naniwala.

"Cara! Magpalit ka na! Ang init init naka jacket ka pa!" Nagulat naman ako sa sermon ni Mama dahil nanaman sa pag iisip ko ng kasing lalim ng dagat..

"A-ah! Opo." Sabi ko at umakyat naman ako sa hagdanan at pumunta sa kwarto ko..

Tinanggal ko yung jacket na pinahiram saakin ng isang taong di ko kilala at nagpalit ng pambahay.

..Hmm sabi niya ibalik ko sakanya next Sunday pero pano niya naman alam na dun parin ako magsisimba??? Di naman siya mukang sakristan doon or nag seserv ..It's really mysterious..

HALA! Baka mamaya naiistalk na ako ng mga terorista! Tapos may camera sa jacket na to at maglalagay sila ng bomba sa bahay namin!!

Bigla ko namang natapon yung jacket na hawak-hawak ko..

Oh shit why did I threw it?

Agad agad ko namang kinuha to sa lapag dahil baka madumihan ito..

Haysh! Isosoli ko pa naman to eh! Kung ano-ano nanaman naiisip kong kabaliwan!

Napansin ko naman na may nahulog na isang bagay pagkatapos kong kunin yung Jacket..Hmm maybe galing sa bulsa ng jacket na to?

Every SundaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon