Jimm Cadrian's POV
Hayst! Ano bayan Cad! Napindot mo pa yung accept!
*tok-tok-tok*
Nagulat naman ako nang may kumatok sa kwarto ko..
"Pasok lang! Nakabukas yan!" Sabi ko..tinatamad ako tunayo para buksan pa yung pintuan eh kung bukas narin naman so why not sila nalang mag open?
Nung binuksan na ito..Si kuya Gab lang pala, kala ko naman si Mom..
"Hey bro, sorry for earlier.." Sabi sakin ni Kuya Gab..I was expecting that to happen.Masipag magsorry yung kapatid ko eh.
"No, it's fine bro." Tas nagbrofist kami kaso muntikan nang mahulog yung phone ko,Whoo! Buti nalang nasalo ko pero..
*You waved at Jane Caralyn!*
"Hala!" Sigaw ko, Muka namang nagtataka si Kuya Gab kung bakit ako sumigaw bigla bigla..di ko alam na nakabukas pala messenger ko!
"Bakit?" Sabi ni Kuya Gab at tumingin naman ito sa phone ko..
"Napindot ko yung wave!" Sabi ko..Ano ba yan! Katimangan ko nanaman!
"Bro, Panindigan mo yan..Pero sino naman yan? Masama ba kung mag wave ka?" Sabi ni Kuya Gab. Masama kasi di pa kami magkakilala..
"Siya yung sinasabi mo na , 'lucky girl' " Ang sabi ko kay Kuya Gab.
"Ahh so aminado ka na ngayon??? HAHAHA!" Sabi ni Kuya Gab, Wow tuwang tuwa naman siya pero..Sinabi ko lang yun para makilala niya eh.
*You and Cara waved at each other!*
"HAHA! Nagwave back siya bro! Ichat mo na daliii" Sabi ni Kuya Gab..Hala? I chatt ko na ba o hindi? Well nag wave nanaman kami parehas so magchachat na ako..
"Uhmm..diba ikaw po yung nakabungguan ko sa simbahan noong Sunday??.." Sabi ni Kuya Gab..Binasa ni kuya yung sinend kong message kay Cara..
"Anong klaseng pag message yan bro??! Bakit may 'uhmm'??? Hayss i should teach you how to chat with girls" ang pag sermon saakin ni Kuya Gab. aba! Parang ginusto ko toh ah!
"Wala naman kasi talaga ako alam sa mga babae. And it's not like i'm gonna hit on her." sabi ko kay Kuya Gab
"Uhm yeah.." Reply ni Cara..Okay confirmed siya nga..well i was expecting it.
"Sa Burger King pala..Uhm yung panyo niyo po naiwan saakin haha 😅, at may picture din po na nakasipit sa loob ng panyo.." Message ko kay Cara..
"Ah oo nga pala..ibang panyo pala yung nabigay ko sayo haha 😅..pakibalik nalang saakin sa next sunday ha?" Reply ni Cara.
"Hmm..okay 😀" Yun yung reply ko at sineen niya nalang ako..andito lang si kuya Gab pinapanood ako kung pano ako makipagchat sa babae..
"Ano ba yan Cadrian!! Yan tuloy naseen ka! Tsk you don't really know how to chat with girls!" Sermon ulit ni Kuya Gab..
"Ehh kasi naman, ano pa ba kasi sasabihin ko??" Sabi ko..
"Hoy iinom lang ako ng tubig sa baba saglit ah! Wag kang gagawa ng kalokohan!" Dugtong ko..
Pumunta ako sa baba ng bahay namin..pumunta sa kitchen at kumuha ng baso at kumuha din ng malamig na tubig sa ref..
Wahh! Refreshing! Ang init eh!
So medyo naatract ako sa pinapanood ni papa sa TV, kaya nakinood muna ako ng ilang segundo..
BINABASA MO ANG
Every Sundays
RomanceAng tanong ng karamihan, "Do you believe in love at first sight?"..."No, I don't" --Cara "Hindi mo naman alam kung yung taong na love at first sightan mo ay yun na yung itinadhana sayo..malay mo sa maling tao? Sa maling tao na love at first sight."...