Jane Caralyn's POVHALA! NAKITA NIYA! SSIBAL!!
Inagaw ko sakanya yung picture, but inilag niya yung kamay niya..
"Uh , sor-ry t-that,, i-is mi-n-ne.." Ang sabi ko habang patalon talon, tinaas niya kasi yung pic, e ang tangkad niya plus yung arm niya?! Pero para bang may binabasa siya..
Then sa pagtatalon ko,, nagiba yung direction ng picture so no need to jump kaso,, yung direction nun,, sa likod ng ulo niya..
Sh*t this is too close! Our FACE is too close!!! Ugh naq i bet muka akong kamatis right now! Puteek!!
Then bigla niyang inabot saakin yung picture kasi parang 2cm lang yung pagitan ng face namin 😆 Ay di pala parang,,TALAGANG 2CM NALANG YUNG PAGITAN NG MUKA NAMIN *^*
"A-ah sorry,,here.." Sabi niya..Ni Cad
"T-thanks.." Sabi ko then tumakbo agad ako papunta sa cr..Nung nakapasok agad ako sa girls restroom, pumunta agad ako sa isang stall at nilock yun..Syete! Merde! Nakakahiya juiceko lord help me 😣
Pagkatas kong magcr, naglalakad na ako on the way sa loob ng church..Mukang di pa naman nagsa-start eh kaya I'll take my time to walk in there, nakatakong pa naman ako..
Nakapasok na ako sa loob ng church, nahanap ko agad sila mama, as usual..dun kami sa pinaka harapan umuupo. Jusq lord save me from our eye contacts please?? Ahuhu ang awkward na kasi ngayon...
Biglang nagstart na yung misa,, so habang nagmimisa para akong robot na sa isang direksyon lang nakatingin,, este mannequin..Ganun na din yun..Dahil ayokong magkaeye contact sa kanya..
Ok nakinig ako sa pari para di ko na maisip yun..Mission success! Kaso..Owemji ho..Naq communion na..
Since kami nakaupo sa pinakaunahan..kami nauna sa pila, andun siya,, andun si Cad..Nasatabi ng pari..Shet..Ok ako naman yung nasa pinaka huli sa aming magkakafamileh ee..shet naq tapos na si papa,,si mama,,then si ate hala aq na! Ok napatingin ako sakanya and he smiled! Shet..then i smiled too pero yung onti lang..
"The body of christ" Sabi nung pari.
"Amen." Sabi ko then binigay sakin yung oscha then sinubo ko.. then nagkaeye contact nanaman kami..
Pagkabalik ko sa kinauupan namin..nag-iba pa yung alignment namin! Since ako pinakahuli.. ako yung nasa gilid! Which is halos katabi niya!
Pagkaluhod ko,, nagpray agad ako..
Lord, sorry po kung iba iniisip ko this mass,, I'm very sorry po talaga! And lord thank you po sa lahat, i wish all the good and luck come to the world,,and (private na yung iba)
Pagkatapos ko magdasal..umupo ulit ako..ang awkward nasa tabi ko lang siya..
Time flies.. tapos na yung mass so diretso na kami sa kotse, kaso bago pa kami makapunta sa kotse..yung bunso ko na kapatid na lalake which is si Ian Anderson Ramos.. we call him andy..naiihi daw siya then inutusan ako ni mama na samahan daw siya papunta ng cr (pero di sa loob,,ew wat u thinkin)
Naglakad kami ni Ian papuntang cr well 9 years old na naman siya so kaya niya naman na mag-isa sa cr luhh..then andun na kami..
Hinintay ko lang siya sa bench malapit dun sa cr,,biglang dumaan si Cad..at nagtama ang aming mga mata.
Ako naman yung unang umiwas pero napansin ko na tumigil siya sa paglalakad at umupo din sa bench.."U-uh ,, hey" Sabi ni Cad..
"Uh y-yeah??" Sabi ko ng pauta-uta..
"Sorry for earlier, here.. have some of my chocolate.." Sabi ni Cad at nagbigay siya ng isang Hersheys na Dark Chocolate.
BINABASA MO ANG
Every Sundays
RomantizmAng tanong ng karamihan, "Do you believe in love at first sight?"..."No, I don't" --Cara "Hindi mo naman alam kung yung taong na love at first sightan mo ay yun na yung itinadhana sayo..malay mo sa maling tao? Sa maling tao na love at first sight."...