Andrea Nicole's POV
"Kakaibiganin ko to sis." Message saakin ni Maggi..Wow parang first time niya lang ata maging seryoso? Di charot lang..
So dahil nab-bored ako..matutulog nalang muna ako para pagkagising ko hapon na..
• • • • •
Whoooo! Kakagising ko lang at ang sakit ng katawan ko! Tinignan ko naman ang orasan na nasa ding ding na nasa left side ko...4:50 P.M. na pala.
Chineck ko yung phone ko at muka namang may nagmessage sa messenger..
"Psstt..Gising naa!! Tulog ka nanaman Anni babes ehh! Labas ka pag nakita mo tong message na to, punta tayo 7/11..treat kita 😉" Message saakin ni Lance..Owmahgawd umiinit muka koooo! Lance naman kasi eee! O(≧∇≦)O
"Okie Lance babes!" Message ko..agad agad naman akong tumayo at pumunta sa walking closet ko para magpalit ng isusuot..
Hmm..ano kaya isusuot ko..ah! Alam ko naa!
Kinuha ko yung croptop na long sleeves na kulay black at kinuha ko din yung high waisted kong ripped jeans..
Hmm masyadong provocative tong ang top..V neck masyado kita cleavage ko (≧∇≦)
Eto nalang kaya?? Kinuha ko yung isang oversized sweater na kalapitan lang saakin..
Hmm..cute! Pwede na! Kasooo...si mommy kasi ehh..baka pagalitan ako, pupunta lang sa 7/11 grabe porma??
Ok! Kinuha ko nalang yung isang outfit ko na fila..legit na yung outfit na yun mula taas hanggang baba fila..
Tapos kinuha ko yung phone ko at minessege si Lance..
"Oii..lalabas na ako ah. See you later 😉" Message ko kay Lance..para naman mainform siya..
Lumabas na ako ng kwarto ko at pagkalabas ko ng bahay kinuha ko sa garahe namin ang skate board ko para mabilis makapunta dun..
Ilang minuto ang nakalipas nasa 7/11 na ako..WHEEEE! Owemji excited na ako!!
Binitbit ko ang skate board ko papasok ng 7/11..di ko siya makita..wala siya dun sa tambayan namin..
So naglibot libot ako sa loob ng 7/11 baka kasi may binibili lang siya..
Pagkatingin ko ulit dun sa pwesto namin..nakita ko siyang naka upo...Eh? Wala naman siya diyan kanina ah?
"Lance!" Sabi ko habang papalapit sakanya..nakuha ko naman ang attensyon niya..
"A-andrea!" Sabi ni Lance..yung muka niya parang naging dissapointed.
Nung tinignan ko si Lance taas hanggang baba, nakaporma siya..wait bakit siya nakaporma ng sobra? Atsaka bakit to may dala na gitara?
Umupo ako dun sa upuan at ganun din naman ang ginawa ni Lance..
"Bakit ka nakaporma ng sobra Lance?? Sabi mo dito lang sa 7/11 diba? Eh bat parang pupunta ka ata sa mall?" Sabi ko na may pagtataka sa muka..
"Ahh..ehh..kasi..ano..wala lang h-hahaha!" Parang nagbago ata si Lance??
"Pffftt,, pumoporma ka saakin noh??" Sabi ko straightforwardly..eto talagang Lance na to eh..ba't ba ako nagkagusto sa taong toh??
"Ahyy oo na nga! Hahahaha!!" Sabi ni Lance..tss no need to deny na kasee, that's mah boy.
"Para saan yang gitara na yan?? Hmm..manghaharana ka?" Sabi ko kay Lance..at mukang natawa siya.
"Galeng mo talaga mang hula, Anni!" Sabi ni Lance at pinisil niya naman ang aking pisngi..at sabay kaming tumawa..
BINABASA MO ANG
Every Sundays
RomanceAng tanong ng karamihan, "Do you believe in love at first sight?"..."No, I don't" --Cara "Hindi mo naman alam kung yung taong na love at first sightan mo ay yun na yung itinadhana sayo..malay mo sa maling tao? Sa maling tao na love at first sight."...