Jane Caralyn's POVUgh!! Sino ba kasi nag add??!! Hindi naman daw si Andreaaa..Tas hindi sumasagot sa tawag ko si Maggi! Ugh! Lyf is very stressful.
Nagulat ako nang biglang tumunog ang cellphone ko..at yung laptop din.
Nagmessage saakin si Maggi.. YEZZ! SA WAKAS! Ngayon Maggi maghanda ka saakin!
"Ugh..Uy Cara..Di ako nagadd kay Cad, Baka naman inadd mo tas di mo maalala? Kasi promise di talaga ako yung nag add sakanya. You trust me diba??" Message sakin ni Maggi..Ohh so hindi siya..Edi sino??!
Sino pa ba natitira sa mga nakakaalam sa password ko..
Oh god ako nalang???!
Holy Guacamolyy ako?!! Di ko naman inaadd yung lalakeng yun ah!
Binalik ko yung tingin sa Laptop..
May nagmessage..
*Jimm Cadrian waved at you. Tap to wave back.*
$#!T! Gash! Bat nag wawave tong lalakeng to? Oh ma gad nakakakaba..Mag wawave back ba ako?? Wait on the second thought wag na..Pero ihhh sayang naman..So mag wave back kaya ako? WAIT.
Mag enie-minnie nalang aq..
Ay charot..magflip nalang ako ng coin!
Kinuha ko yung alkansya ko este jar kung saan ko iniipon yung mga allowance saakin ahihi..kumuha ako dun ng isang piso..
Pag heads oo, pag tails hindi..tatlong beses kong gagawin at kung anong mas maraming heads or tails yun yung panalo!
So eto yung unang flip..
Naflip ko na ito kaso nahulog sa lamesa ko so ang una..dahan dahan ko itong tinignan..
Tails..WHOO!
Kinuha ko ito ulit at finlip..
Heads! Ssssshhiittii
Ok this is the last chance!
Kinuha ko ito at finlip ulit..
Tails..WAHHH!!
So di ako magwawave back..ok,ok,ok pero..mag waveback na nga lang tayo! Ang ano naman kasii ehhh UGHHH!
Ginawa ko lng yun para malaman ko talaga kung ano yung gusto ko..Hays.
Binalik ko ang tingin ko sa laptop ko at nakita ko naman na online parin ito..Ok so magwawaveback ako! Final decision na yun!
Inopen ko yung chat at tinap ang wave back..grabi tih kala mo mamatay ako sa pag wave back ko ah! Hays ewan ko ba..Ano ba kasing ginawa ng lalakeng to at nagkaganito ako ng sobra??
Nagulat ako ng magmessage si Cad..Owh gawd..
"Uhmm..diba ikaw po yung nakabungguan ko sa simbahan noong Sunday??.." Message ni Cad..Owhgawd yeszxz po..hihi
"Uhm yeah.." Reply ko dito..
"Sa Burger King pala..Uhm yung panyo niyo po naiwan saakin haha 😅, at may picture din po na nakasipit sa loob ng panyo.." Message niya..oh gawd! Yung panyo ko!! Oh nooo ang nabigay ko pala yung kinaiingat ingatan ko na panyo hindi yung ginagamit ko parati!! Hala edi nakita niya yung pinaka magandang picture koooo??? *evil grins*
"Ah oo nga pala..ibang panyo pala yung nabigay ko sayo haha 😅..pakibalik nalang saakin sa next sunday ha?" Reply ko sakanya..
"Hmm..okay 😀" Yun na yung last message niya..SHETTTT!! So pinrintscreen ko ito (screenshot sa laptop) at sinend sa GC naming trio nila Maggi at Andrea..
"SHEEET MGA SIS, NAGUSAP KAMI AHIHIHI" Message ko sa trio namin pagkatapos kong isend yung picture ng conversation namin ni Cad..well ako yung tipong tao na kahit hindi online ichachat ko.. Don't judge! Hmp.
So sinara ko lahat ng message na naka open sa gilid ng laptop (ganun kasi yung fb pag naka laptop ka) then dumiretso ako sa account ni Cad..Ahihi time to staaaalk!
So yun! A few seconds later natapos yung pagload ng profile niya sa facebook..
Ini-scroll ko naman agad yung timeline niya..Hmm so may kuya siya??..Oohh may bunsong kapatid din siya???
" Wait are we destinied??!" Sabi ko sa sarili ko.
"Oh god Cara stop." Sabi ko ulit sa sarili ko
Nasampal ko ang sarili ko out of nowhere dahil sa iniisip ko..Hayst! Pag may nakakita talaga saakin iisipin nilang baliw ako!
Kaya hindi ko alam about this things, si Maggi kasi ih! Kulang kulang information binigay! Haysss.
Hmp alam ko naman na November 10 birthday ng lalaking toh..nakapublic kasi ih..
Habang pascroll scroll ako sa timeline niya, something caught my eye..
May isang tao na lagi siyang tina-tag sa isang bagay..
"Psh! So may pake ba ako??? Hayst!" Sabi ko sa sarili ko.
Ang mas worse, babae ito
"Cara, ano naman meron kung babae ito????! Di ba siya allowed magka babaeng friends?? Ang bawal lang girlfriend! Hmp!" Ang sabi ko ulit sa sarili ko..
So wala akong nagawa sa sarili ko at di ko mapigilang hindi pindutin ang pangalan neto at kusa naman napunta dun sa timeline nung babaeng tag ng tag sakanya.
Nakita ko na magkasing age lang sila..Hm okay,okay,okay...
"Titignan ko yung mga picture ni ate kung sapat ba yung looks niya para mahulog si Cad. Uyyy ang bad ko tsk" Sabi ko naman ss sarili ko..
So tinignan ko nga yung mga picture niya..
"Hmp di siya ganun kaganda..aaminin ko mas maganda pa si Andrea. Pero mas maganda naman siya saakin.Psh what are you saying Cara?" Napatigil ako sa pagsasabi ng nararamdaman ko dahil may napansin ako..
But..wait..
Habang nagiiscroll ako sa photos niya..may nakita akong picture nila ni Cad na naka-akbay yung babae.
"Aba,aba abaaa get that dirty hands off my babes! Hzvbdrtszvbh!!" Ang pagwawala ko sa kwarto..muka akong baliw sa kwarto ko pag nagsasalita ako mag-isa..di ko kasi trip mag isip lang eh, dapat nasasabi ko talaga para gumaan pakiramdam ko.
Hmm wait..am i hearing something weird?
May naririnig ako na kind of may gumagalaw?? Hindi yung galaw ng ahas ha??? Alam mo yung sa mga vlog na sound ng galaw..
Tinignan ko sa. mga listahan ng bukas na chrome..oo nga may bukas pang isa! Baka dun nga nanggagaling yung tunog!
Hayss siguro isa nanaman to sa mga napipindot ko kung saan saan tas magoopen ng browser..for short yung mga nagbibigay ng virus sa isang gadget.
Bago ko pa pindutin..napansin ko na ang title nito ay "Facebook..." may nakasulat pa pero kadalasan kasi pag sinasabi nalang na "..." kapag masyadong mahaba..Iba na ba yung mga nagbibigay ng virus sa isang gadget ngayon??
Hmp napansin ko lang na may ilaw na kulay yellow sa tabi ng front camera ng aking laptop..
Pagkapindot ko..
Puta. Ano to???
Nagulat ako sa nakita ng mga mata ko..
Is this fucking serious???!!
To be continued...
Author's Note:
Hii! So sorry po kung late update and short chapter! Wushuuu dami ko kasi ginagawa ihh! Sorry po~
Also if you enjoy the Chapter 7 please hit the vote button and if you want to get updated every upload of my chapter, add this to your reading list, it helps me so much! Thank you for reading!
BINABASA MO ANG
Every Sundays
RomanceAng tanong ng karamihan, "Do you believe in love at first sight?"..."No, I don't" --Cara "Hindi mo naman alam kung yung taong na love at first sightan mo ay yun na yung itinadhana sayo..malay mo sa maling tao? Sa maling tao na love at first sight."...