Chapter 24: Wrong way

39 4 0
                                    


Jane Caralyn's POV

"Uy s-sorry.." Sabi ko kay Lance ng di nakatingin sakanya pagkatapos kong makabitaw sa pagkakayakap ko sakanya..

Hindi ko alam kung bakit di siya nagsasalita kaya tumingin ako sakanya ng pasilip..

B.W.I.S.E.T.

HE'S FREAKING ASLEEP! *sighs* kala ko naman gising siya! Buti nalang at tulog siya! Wahh!!

Pagkatingin ko sa iba..tulog din sila..Kahit si Andrea tulog..Hoy hindi kasama yung driver noh!

"Manong driver, nasan na po tayo??" Tanong ko..

"Uhm..naliligaw nga po ako eh..Tatawagan ko lang po saglit si sir Dan..nauna kasi sila" Sabi nung driver..Ughhh mukang matagal pa kami ah..

Pagkatingin ko sa cellphone ko para sa icheck ang oras.. mag-9 na pala! Oh freaking shit..

Huminto muna yung van sa isang gasoline station para medyo magpahinga yung driver..

Dahil tulog sila, hindi ako maka labas sa van kaya lumabas nalang ako sa likod ng van..Wahh! Ang hirap kaya!

Dinala ko ang wallet ko para bumili ng makakain dahil..SOBRANG GUTOM NA AKOO!

Bumili ako ng dalawang hotdog with bun at dalawa ding inumin na smart c+ sa convenience store na malapit sa gasoline station..Pero wag kayong magexpect na may pagbibigyan ako neto dahil saakin to lahat noh! *^*

Medyo huminto muna ako kumagat dahil nginunguya ko ito ng maayos at nang pasubo na ulit ako sa hotdog ko, nagulat naman ako nang may kumagat neto mula sa aking likod..Bwiset! Sinong malaking hinayupak ang umagaw sa aking mahiwagang hotdog!! *Π*

Pagkalingon ko naman ay nakita ko ang muka ni Lance..Haysh! Bagay na bagay sakanya ang titulo na malaking hinayupak!

"HOY! Bwiset ka Lance!! Taina bumili ka nga dun para sa sarili mo!" Sigaw ko kay Lance..Ang yaman yaman netong lalakeng to di man lang makabili ng hotdog sa sarili niya..

"Ehhh tinatamad ako~" Sabi ni Lance at humikab siya..Kahit kailan talaga isa tong malaking bwiset na hinayupak!

"Oy! Oo nga pala! Kala mo makakalimutan koo~? Ikaw nga pala manglilibre saakin! Heh!" Sabi ko..

"Ay! Oo nga noh, sige kunin ko wallet ko." Sabi ni Lance at tumakbo siya papunta sa van..

Kumain na muna ako ng pangalawang hotdog dahil sa sobrang laki ng kagat ni Lance este si malaking bwiset na hinayupak ay halos wala nang natira saakin! Kasi nangangalhati na yung hotdog na yun tas ang laki ng kagat nung malaking bwiset na hinayupak na yun!

Nangalhati na ang hotdog na kinakain ko..nagpasya naman ako na buksan na ang inumin ko na smart c+ na kalamansi~ Healthy living ako heh! ͡° ͜ʖ ͡°

Habang iniinom ko ang smart c+ ko ay bigla naman akong nabilaukan dahil may nangiliti saakin sa bewang..

"Puta ka talaga Lan----" Sabi ko at lumingon ako sa gilid ko..

Ay shit! Hindi pala si Lance!!! ಠ_ಠ

"Ahuy Mags.." Sabi ko..Si Maggi pala ang nangiliti saakin! Bwishit! Huhuhu nabilaukan tuloy ako ang sakit sa lalamunan..ಥ_ಥ

"Ashuuuu~ Si Lance ang nasaisip! Sabi ko sayo Jarred eh!" Sabi ni Maggi at nakita ko naman na humarap si Jarred sa pagkakatalikod, mukang nagoorder ng ice cream.. Aba! Kapal netong Jarred na toh ah?! Hindi ba pwedeng traumatized lang sa pinaggagawa saakin ni Lance na kalokohan? (¬_¬)

"HAHAHA!! Oo nga eh~ Ayiee~" Sabi ni Jarred at kinuha niya naman ang ice cream at ibinigay kay Maggi...Bwiset nakisali pa tong babae na toh ah! Traydor huhu ಥ_ಥ

Every SundaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon