THIRD PERSON'S POV
"Butler Ralph," tawag ni Zernon sa butler niya. Nasa isa sa mga Underground Office silang lahat ngayon kakatapos lang ng idiscuss ni Kate ang plano.
Hindi alam nila Sanya, Zernon at Sandro ang pinakapunto ni Kate pero may tiwala sila dito. Isa pa ay nalaman nila na buhay pa ang lahat ng miyembro ng FL Mafia pinangalagaan ito sa Black Room na ngayon ay nabigyan na rin ng instruction sa gagawin.
"My lord? Are you Okay? Oh god please tell me that we won," tarantang sabi ng butler sa kabilang linya.
"Yeah we won the barrier is already in our control. Bring men for cleaning," malamig na sabi ni Zernon
"And medic also. I'm badly wounded as well as Sandro and Sanya," dagdag pa nito.
"Right away my Lord," sabi ng butler.
Samantala.........
'So tama nga ang prediction ko sa mangyayari sa Mafia war? Ito na ang pagkakataon ko na masa-akin ang korona ng FL Mafia. Masyado na silang namumuro,' sa isip ng isang lalaki.
"Prepare our troupes we will attack the leader of FL Mafia," utos nito sa tauhan niya.
Ilang sandali pa ay bumiyahe na sila papunta sa IU pagkababa na pagkababa nito sa Van ay nilapitan niya ang tatlo.
"My Lord," nag-bow pa ito saka lumapit.
Nakita niya na malala anv lagay ng kanan kamay nito na alam niyang ginagamit nito para humawak ng weapon. Mas napangisi siya sa ideyang mas mapapadali pa sa inaasahan niya ang gagawin niyang plano.
Inalalayan niya so Zernon at habang naglalakad siya ay bigla niyang sinaksak sa tapat ng puso sa likod.
"R-ralph! Wh-why?" Nanghihinang sabi ni Zernon.
"Because i don't want to become a right hand from now on. I will be the new king of FL Mafia," bigla itong tumawa ng pandemonyo habang pinalibutan ng mga tauhan ni Ralph si Zernon.
"You! We treat you well. How could you do this to us?" Sabi ni Sanya na nanggigigil na sa inis.
"Treat me well? You're all wrong. Yes you provide everything i need but you treat me like a fucking robot. I don't want any one to control me," galit na sabi ni Ralph.
Maya-maya may biglang pumalakpak sa likod na siyang nakakuha ng atensyon ni Ralph. Pagkalingon niya ay doon siya dinamba ni Zernon kaya natumba siya.
Gulat ang rumihistro sa mukha ni Ralph dahil sa ginawa ni Zernon. Maya-maya lang ay hinubad ni Zernon ang suot niyang polo at doon tumambad sa kanya ang bullet proof vest ni Zernon.
"It's already your fall Ralph. You have been tricked just like how you tricked us," ngising sabi ni Kate.
Dahil doon ay umigting ulit ang War. Itinulak ni Ralph si Zernon saka kinuha ang baril sa holster niya at pinagbabaril sina Zernon.
Pero agad namang nakatago ang lahat kaya wala ring natamaan.
"Kill every enemy you see. Proceed to plan G," sabi ni Kate.
"Dada i'll play with them. Be careful as well as you Mima," sabi ni Kate.
"We will my daughter. Clark take care your little sister," bilin ni Sanya.
"I will Mima," sagot ni Dice.
Humiwalay ang dalawa saka pinulot ni Kate ang dalawang katana na nasa tabi ng dalawang bangkay.
"Let's Play Fuckers!" Ngising sabi ni Kate.
Biglang nag-iba ang mata ni Kate na mula sa normal eyes ay naging parang cyborg eyes na ito.
Pero hindi na katulad dati nakokontrol niya na ito. Alam na niya ang ginagawa niya sa tuwing ginagamit niya ito.
Umabot ng isang taon bago niya nakontrol ang mata niya at ngayon gusto niya itong magamit.
Sumugod naman ito sa kalaban. Winasiwas niya ang dalawang katana at bawat wasiwas ay may namamatay.
Maya-maya ay may nakita siyang lumilipad na granada. Agad niya itong tinalon at sinipa na parang naglalaro lang siya ng soccer.
Nasa ere pa lang ito ay bigla itong pumutok. Yung mga debris naman ng granada ay nakapatay ng mga tao sa ibaba ng pinagsabugan lalo na yung bumabaga.
Napangisi naman si Kate habang nakatingin sa kalaban na may lapnos ang mukha at nagtatakbuhan dahil sa apoy sa katawan nila.
Sinamantala niya yung pagkataranta ng grupo ng kalaban saka ito sinugod. Winasiwas niya ulit ang katana at wala pa sa ilang sigundo marami ng makikitang bangkay sa paligid.
Kitang-kita mo sa mukha kamay pati na sa katana ni Kate ang dugo ng mga pinatay nito.
Samantala......
"Fuck you Floristine! You will never win on me. I already prepared for this," inis na sabi ni Ralph.
"No Revden! You did not expect what i did. You don't know that i figure it out before you done your plan," ngising sabi ni Zernon.
"I still have Reenforcement Floristine so be ready," ngising sabi ni Ralph.
"And do you think i'm not prepare for it? Dream on fucker," ngising sabi ni Zernon.
Nagpakawala ng upper-cut si Ralph para kay Zernon pero nalihis ito ni Zernon at sinundan ng counter punch ni Zernon.
Sinuntok pa ni Zernon si Ralph kaya napatalsik si Ralph sa sahig. Mabilis na pinuntahan naman kaagad ni Zernon si Ralph at saka ito sinuntok habang naka sakay siya sa dibdib ni Ralph.
Doon nagpalitan sila ng pwesto ng ilang beses habang inaatake ng sunod-sunod na suntok ang nasa ibaba. Hanggang sa naglabas ng kutsilyo si Zernon at itinapat sa leeg ni Ralph.
Si Ralph naman ay hindi rin nagpatalo. Ginamit niya ang lakas para mapigilang lumapat ang kutsilyo sa leeg niya.
Nakaisip ng paraan si Ralph kaya napangisi ito.
"Don't you know that i am the reason why your children is dead? I order someone to kill them," ngising sabi ni Ralph.
Naging blanko ang mukha ni Zernon at mas lalong dumiin ang kutsilyo papunta sa leeg ni Ralph.
"I tricked you for a long time Zernon. The killer you want to know is only on your side. I already play you on my hands. You have been eaten by your madness that's why you can't even track me. I am the mastermind why your children are dead," ngising sabi ni Ralph.
Maya-maya nagulat silang dalawa ng bigla may putok ng baril ang umalingaw papunta sa dalawa.
Ilang sandali pa ay biglang bumaksak ang katawan ni Zernon sa lapag. Bigla itong sumuka ng dugo kaya ngumisi ulit si Ralph.
🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘🚘
A/N gagawin ko na lang na bonus chapter yung pagkakakuha kina katr at dice. Hindi ko kasi alam kung paano isiingit eh.
May mamamatay para mag buwis ng buhay.
Sino kaya sa tingin niyo ang magbubuwis ng buhay? Any idea?
BINABASA MO ANG
Esoteric Empress [FIN] [Under Major Editing]
AksiMinsan, iniisip nating alam na natin ang lahat. Pero paano kung malaman mong... Ang pinaniniwalaan mo pala simula pagkabata ay purong kasinungalingan lamang? May magagawa ka ba para mabago ito? ------------------------------------------------------ ...