C H A P T E R 1
PANGITI-NGITI ako habang naglalakad sa kalsada. Kanina kasi nilibre kami ni Heaven ng lunch, first time niya kasing ginawa iyon. Kilala namin ang isang iyon bilang madamot at kuripot pa! Isang milagro talaga na nilibre niya kami kanina. Bakit kaya?
Tiningnan ko ang relo ko at mag-aalas-otso na ng gabi. "Kailangan ko ng bumalik sa hotel" sambit ko at nagsimula ng maglakad pero natigil ako ng may mahagip akong litrato sa itaas, No! It was not an ordinary picture. It's a poster....of him....
Poster iyon ni Mr.Nerdy Pogi! Hindi ako nagkakamali dahil tandang-tanda ko ang mukha nito kahit ilang araw ko itong hindi na nakikita. Ang huling kita namin ay ang eksena ko sa hotel nito dahil sa room na pinareserve ko pagkatapos nun hindi ko na siya nakita ulit.
"Pogi talaga niya talaga noh?"
"Sana mapansin niya ang long message ko sa twitter account niya"
"DEVREN! DEVREN! DEVREN"
Nabaling ang atensiyon ko sa mga babae na nagtitili, Nakatingin ang mga ito sa poster ni Mr. Nerdy Pogi at may hawak hawak na mga camera at cellphones. 'Famous ba siya?' Mukhang marami siyang taga-hanga ah.
Lumapit ako sa isang babae na nagtitili "A-ate?" bumaling ito sa akin at ngumiti.
"Yes, Miss?" kinagat ko ang ibabang labi ko at nagtanong rito.
"S-sino ba siya?" nakita ko ang pagkagulat nito sa mukha na ipinagtaka ko.
"Hindi mo kilala si Devren William Cencile?" Umiling naman ako rito, ayun yata ang buong pangalan ni Mr. Nerdy Pogi. Tumikhim muna ito "Siguro bagong fan ka pa niya noh?" tumango nalang ako sa sinabi nito.
"Devren William Cencile. Ang pinakagwapong lalaki sa balat ng lupa. Siya ang may-ari ng Cencile Hotel- Resort na may 35 branches na sa buong mundo. Marami siyang tagahanga at sa edad na 25 siya na ang namamahala sa Hotel"
Tango lang ako ng tango sa sinasabi ng babae. So tama nga na si Mr. Nerdy Pogi ay si Devren William Cencile... Devren... Devren... Shit! Pangalan palang ulam na... Kyaaaah.
"He also known as a perfect guy..." sang-ayon ako sa sinabi nito. Napakaperfect naman kasi ng lalaking iyon. Makalaglag obaryo ang kagwapuhan niya. "But.... He has a double personality daw. Top rumor sa kanya. Hanggang ngayon pinag-uusapan pa rin yung health niya e."
Lumaki ang mga mata ko dahil sa narinig ko.
Double Personality?
"Nagulat ka rin noh? Nalaman namin na may sakit siyang ganoon pagkatapos niyang sabihin sa flash news ang tungkol sa kalagayan niya. Marami tao ang nagalit sa kanya pero ang iba ay sumusuporta sa kanya kasama na kaming tagahanga niya."
Nalunok ko ang sariling laway ko dahil sa hindi ako makapaniwalang may sakit siyang ganoon.
"Inamin niya na paiba-iba ang nararamdaman niya sa sarili niya. Tapos ang interesting pa ay mas nakakatakot daw ang ugali niya tuwing gabi."
"B-bakit? A-ano bang ugali mayroon siya kapa—?"
"He's a deadly evil monster..." kulang nalang ay lumabas na ang eyeballs ko dahil sa pagkagulat.
"WHAT THE---"
"Just kidding" napasimangot ako ng mukha. Anong akala niya nakikipagbiruan ako sa kanya? "Pero totoo ang sinabi ko kanina na delikado ang ugali niya tuwing gabi. Hindi ko rin alam kung anong klaseng ugali iyon pero sabi ng iba na sobrang nakakatakot raw na kailangan mong sundin ang utos niya kasi kung hindi, sobra siyang magwawala."
Ngumiwi ang mukha ko.
"Sa umaga naman. Makikita mo ang panibagong Devren. He's always busy in his office and like a soft cat on his face. Mahinahon itong magsalita at palangiti rin" kumunot ang noo ko. So pag-umaga para siyang pusa na malambing pero sa gabi naman.... Ano kaya?
"Sorry Miss pero pagabi na rin kasi, Mauuna na ako sa inyo. Salamat sa pagkwento ha" sambit ko at nagpaalam na ito. Tiningnan ko ulit ang poster ni Devren.
Pinilig ko na lang ang ulo ko at nagsimula ng maglakad. Papuntang Cencile Hotel. Habang naglalakad rin ako hindi talaga mawala sa isipan ko ang sakit ni Mr. Nerdy Pogi.
NARAMDAMAN kong sumasakit na naman ang ulo ko. Here it goes again... Mabuti na lamang at nasa private room ako... Mabilis ko namang hinanap ang pills ko na nasa taas ng cabinet ko.
Ang private room ko ay nagsisilbing small house ko na. Dito ako pumapasok kapag dumadating ang sakit ko. "Fuck!" mura ko ng sumobramg sakit pa ang ulo ko, mabilis kong ininom ang gamot at napaupo sa gilid ng kama habang sapo-sapo ang ulo ko.
Nag-ring ang cellphone ko, kinuha ko ito at nakita sa Caller ID 'Mom'
"Yes,Mom?" ipinikit ko ang ulo ko dahil sa sobrang sakit. Para siyang hinahati at pinipiga na parang may nanununtok na malakas rito.
"Son? Alam kong nararamdaman mo na naman ang sakit mo. Calm down, Son! Calm down" Mom knows about my disease. Alam niya rin kung saan at kailan ko ito mararamdaman. Siya rin ang nakakaalam kung papaano ako pakalmahin.
"Inhale... Exhale.. Calm down baby. Just calm down... Close your eyes and breathe normally." sambit nito na sinunod ko naman. Relax, Devren. Just relax.
"Okay son. Now go to sleep and we will talk tomorrow. We have a problem about in your company in Las Vegas. Now. Rest baby. Mommy loves you" pinatay na nito ang tawag. Nakaramdam ako ng pagkagalit kaya naihagis ko ang cellphone ko sa pader na nagkawasak-wasak ang mga ito.
"T-tao po! A-anong nangyayari diyan sa loob?" nabaling ang tingin ko sa nakasaradong pintuan. Nagsalubong ang kilay ko dahil walang sinuman ang pwedeng gumambala kapag dumapo na ang sakit ko. Pumunta ako sa pintuan na iyon at sumilip sa butas.
It's her....
Nag-init ang buong katawan ko at nanigas ang alaga ko ng pagkakita ko palang sa kanya. Fuck! I need her now! I want her now! I want to fuck her right now!
Binuksan ko ang pintuan at walang sabi na hinila ito sa loob. Isinarado ko ang pintuan at bumaling sa kanya.
"A-anong... B-b-bakit--?"
"Anong ginagawa mo rito?" nakita ko ang pagkagulat nito at nanginginig ang kamay nito, "N-n-nakarinig kasi ako ng ingay na mula rito k-kaya ichecheck ko s-sana kung o-kay ka lang b---" hindi ko na siya pinatapos at sinunggaban ito ng halik.
Nanigas naman siya at pilit akong tinutulak palayo sa kanya pero ayoko gusto ko ang labi nito at ang malambot nitong katawan. Kinagat ko ang pang-ibabang labi niya na ikinaungol nito. Sexy moan huh..
"Tonight, you are fucking mine honey..."
BINABASA MO ANG
Nasty Personality (Burning Touch Series 2) ✔
FanfictionDevren William Cencile owns a famous five-star hotel "Cencile Hotel Resort". At the young age of 14, he was trained to enter the business industry because of his Dad. However, there's a dark secret about him. He have this sickness which could lead h...