CHAPTER 13

4.8K 113 1
                                    

C H A P T E R 13

JENNYLYN wake up early in the morning, hindi sila nagtabing matulog ni Devren. Siya sa kama at si Devren sa sofa. Wala na siyang nagawa dahil nakatulog na si Devren sa sofa kaya hinayaan na lang niya ito.

Bumalik ang huwisyo niya ng magring ang cellphone niya, it was an unknown number but she answer it immediately.

"H-hello?"

"Jennylyn, where are you?" lumaki nalang ang mata niya ng boses ito ni Devren. "Kagigising ko palang--"

"Then hurry, we must be there at exact 7 am and wear something nice,By the way i will wait for you at the parking lot"

Doon na natapos ang pag-uusap nila at tumingin siya sa orasan. 6:30PM! Naitapon na lang niya kung saan ang cellphone niya at nagmamadaling pumunta sa banyo.

Tatlong minuto ang tinagal niya sa banyo, ayun na yata ang pinakamabilis niyang pagligo sa tanang ng buhay niya.

Isinuot na lang niya ang ibinigay sa kanya ng Mama niya ng 18th Birthday niya, hindi niya pa ito naisusuot kaya no choice ito na lang ang susuotin.

It was just a backless dress. Kitang kita ang likod ko rito, above the knee rin ang measure at medyo nakikita rin ang cleavage ko but no worries, sanay naman ako sa ganyan.

Backless dress, 4 inch-black stiletto, fiercy make-up and ponytail hair. ALL DONE! mas pinili niyang iponytail ang buhok nito para makita ang magandang likod niya.

Aakitin ko si Devren.. Charot!

Tumingin na siya sa orasan ang 6:50 na! Mabilis niyang kinuha ang porche niya at tumakbong parang kabayo sa pintuan at isinarado iyon.

Ramdam na ramdam ni Jennylyn ang mga tinginan ng mga tao sa kanya lalo na ang kalalakihan. Minsan napapasipol pa at yung iba naman ay takaw-tingin-katawan nalang.

Well...Alam kong sexy at hot ako pero wala na akong oras! Mabilis kong nilakad ang parking lot at hinanap si Devren. Hindi naman ako nahirapan dahil nahanap ko siya hindi kalayuan sa akin.

He's so hot damn!

Black tuxedo plus shades and bagong gupit pa ito. How can this man so damn attractive? Patingin-tingin ito sa orasan niya pero napatingin ito sa gawi ko.

Gusto kong itigil ang paglalakad ko pero parang walang hinto ang mga paa ko papunta sa direksiyon niya.
Kahit nakashades ito, alam kong nakikita niya pa rin ako and kitang-kita ko ang mata nito sa loob ng shades.

Nakahinga ako ng maluwang ng nakadating na ako sa harapan niya. "Let's go?" sambit ko ng kanina pa ito nakatingin sa akin. Naiilang ako sa tingin nito kaya umiwas ako ng tingin.

"Your 3 minutes late Jennylyn"

"Sorry na" rinig ko ang buntong-hininga nito. "Turn around" nagsalubong ang kilay ko dahil sa sinabi nito. "H-huh?"

"I said turn around, i want to see something"

Wala na akong nagawa kundi ang tumalikod. Backless ang suot ko kaya nakikita ang likuran ko. Pero ganoon na lamang ang paglaki ng mata ko maramdaman ko ang malalamig nitong daliri na dahan-dahang hinahaplos ang likuran ko.

"Your not wearing a bra, lady?" nalunok ko ang laway ko dahil totoo ang sinabi nito, hindi na ako nagsuot ng bra dahil may free tube na ito sa loob na nagsisilbing bra ko.

Hindi ako sumagot. Inihinto na rin niya ang paghaplos sa likuran ko at may ibinulong sa tainga ko na ikinamula ng buong mukha ko.

"That fucking back of yours will be full of red marks in night, and can't wait to see you fully naked honey"

Shit! Shit! Diyos ko po! Anong pinagsasabi niya!? Anong mapupuno ang likuran ng ano?!

"Let's go, baka malate pa tayo" natauhan ano sa sinabi nito kaya mabilis akong sumakay katabi ng driver's seat.

Hindi na ako kumibo ng pumasok na siya at pinaandar na ang sasakyan. The whole ride was quiet and a silence one. Hanggang makarating na sila sa isang napakamalaking building.

Bubuksan na sana niya ang pintuan pero mabilis ang galaw ni Devren at nakalahad pa ang mga kamay niya. Tiningnan niya muna ito bago niya ilagay ang kamay niya.

Nakaramdam siya ng kuryente sa buong katawan niya at sumikdo ng mabilis ang puso niya. Is Devren feel the same way as mine?

Maraming tao ang nandirito at mahahalatang mga mayayaman ito. Napayakap tuloy ako sa braso ni Devren ng nawalan ako ng balanse. "Be careful.." tiningnan ko si Devren at ngumiti ito sa akin. Wait! That smile is so creepy! Holy geez!

Hindi ko pa rin inalis ang pagkahawak ko sa kanya ng magsimula na kaming maglakad papasok sa loob.

Madaming bumati kay Devren at maging sa akin. Hindi naman ako masyado dumadalo sa mga ganito pero kilala ang pamilya namin sa iba't-ibang bansa dahil sa negosyo nila Mama at Papa.

"It's nice to see you Ren..." may lumapit sa amin na matandang lalaki at bumati kay Devren. Binitawan ko muna ang pagkakahawak kay Devren ng nagyakapan ang mga ito.

"Me too Lolo" nakurap-kurap ko ang mga mata ko ng marinig ko ang sinabi niya. Lolo? Hindi halatang magkamag-anak ang mga ito dahil Koreano ang lalaki. It means may half si Devren kaya pala nagsalita ito ng hangul minsan pero hindi ko naintindihan.

"Oh, well hi pretty lady. Is this your fiance? I heard it to your Mom and Dad that you have a fiance and she is only one of the daughter of Javillonar's?" tumango si Devren kaya ngumiti ang matanda sa akin at niyakap ako.

"Welcome to family Cencile lady. Devren is so lucky to have a pretty girl like you" bumitaw na ito sa pagkakayakap sa akin at lumayo ng kaunti.

"T-thank you" nahihiya man pero kailangan kong ngumiti. "Okay, so enjoy this party meeting" ngumiti nalang ako ng umalis na siya. Tumingin ako kay Devren na nakatingin pala sa akin.

"Kailangan ko munang pumunta sa meeting room para kausapin si Mr.Wong at mga iba pang business partners. Dito ka lang muna, tawagan mo nalang ako kung may kailangan ka..." tumango nalang ako at inilibot ang paningin ko sa lugar.

Womens and Mens are so like diamond here, they are rich like a dollars. Base on their clothes, their posture...

"One more thing, don't talk to boys. Distance yourself for them or you will be suffer at night."

Hindi ko na narinig ang sinabi niya sa huli dahil nagsimula na ang malakas na tugtot at nagingayan na rin ang tao. Nawala na rin sa paningin ko si Devren kaya umupo na lang ako sa isang round table, ako lang naman ang mag-isa kaya akin ang buong lamesa.

"Hi, why is pretty girl like you alone?" nabaling ang tingin ko sa nagsalita kaya lumingon ako rito. It's an American boy. Ngumiti nalang ako rito dahil wala akong ganang makipag-usap pero umupo ito malapit sakin.

Naweirduhan ako sa ginawa niya kaya medyo umabante ako. Like duh. I was raise at the Philippines, i'm a filipina. I'm just distancing myself at them.

Nasty Personality (Burning Touch Series 2) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon