Chapter 8. Chọng

1.6K 246 37
                                    

31. Ngày, tháng, năm,

Mình thực sự chưa từng nghĩ tới việc cậu ta sẽ không biết nói tiếng người.

Quả nhiên, giống như trong một lớp có học sinh giỏi và học sinh dốt, yêu tinh cũng có người giỏi người không nhỉ? Biến thành người cũng chưa hoàn hảo, lại còn không biết nói, đúng là...

Nhưng ít ra khi biến thành người thì khuôn mặt cậu ta có biểu cảm phong phú hơn nhiều. Trước đây thường nghe nói có những người viết gì cũng hiện hết lên mặt, hôm nay mình đã gặp được một người như vậy rồi. Cũng kì diệu thật đấy.

Mình hỏi, "Cậu có tên không? Tôi không thể gọi cậu là Pox mãi được, đúng không?"

Cậu ấy gật gật đầu.

Mình lại hỏi, "Cậu có biết viết không? Cậu có thể viết tên của mình không?" Hỏi vậy thôi chứ mình biết đáp án rồi...

Đầu tiên cậu ấy lắc lắc đầu, sau đó đột nhiên chạy lại, bật ti vi. Lúc ấy đang chiếu một chương trình về U23 sau trận chung kết, cậu ấy chỉ chỉ vào cầu thủ áo số 21 đẹp trai kia. Mình ngơ một hồi mới hiểu được.

"Ý cậu là, tên cậu trùng với tên cậu ta hả? Trọng? Trần Đình Trọng?"

Ôi trời ạ, cái đuôi thò ra khỏi quần đang vẫy tít kia làm mình bối rối quá...

Nhưng mà, tên cậu ta là Trọng...

Thật hả??? Có tin được không vậy???

(Mình rất nghi ngờ rằng thật ra cậu nhóc đang chỉ bừa mà thôi...)

.

32. Ngày, tháng, năm,

Hai ngày cuối tuần chỉ quanh quẩn ở nhà với Pox, à không, bây giờ là phải gọi là Đình Trọng. Bình thường cậu ấy hay ở trong hình dạng mèo, chỉ lúc ăn cơm (hoặc lúc mình yêu cầu) thì mới biến thành người. Mình cũng không dám để cậu ấy ra ngoài, hai cái tai với cái đuôi kia không biết phải giải quyết ra sao.

Mình đang cố gắng dạy cậu ấy nói tiếng người. Mặc dù những biểu cảm trên khuôn mặt ấy hoàn toàn không cần dùng nói lời cũng có thể biểu đạt đầy đủ những ý nghĩ của cậu ta rồi, nhưng giao tiếp bằng tiếng Việt thì vẫn tốt hơn mà.

Mình: "Tập nói tên cậu trước nhé. Trọng, cậu lặp lại theo tôi, Trọng."

Trọng: "(・人・) Ch... ọng?"

Mình: "Là Trọng, không phải Chọng."

Trọng: " (•ิ_•ิ)? Chọng?"

Mình: ...

Trọng: (╥﹏╥) + tai vẫy vẫy + đuôi vẫy vẫy

Được rồi, đáng yêu quá cũng không phải lỗi của người ta mà!!! Mình phải mạnh mẽ lên!!!

.

33. Ngày, tháng, năm,

Dạo gần đây Trọng hay sử dụng hình thái người hơn là mèo. Cậu nhóc đã biết nói một vài từ đơn giản, thế nên ngày nào mình cũng nghe cậu ấy gọi khắp nhà.

"Anh Dũng ╰(▔∀▔)╯"

"Anh Dũng \(≧▽≦)/"

"Anh Dũng  (๑˃ᴗ˂)ﻭ"

Mỗi ngày về nhà lại là một biểu cảm chào mừng khác nhau, mình nghĩ mình có thể lập hẳn một album cho cậu ấy rồi.

Mạnh mẽ lên, Bùi Tiến Dũng!!!

Mai phải đi mua thêm mấy cái mũ nữa cho Trọng thôi...

.

34. Ngày, tháng, năm,

Có một điều kì cục là bây giờ Trọng đã có thể nói một câu đơn giản như "Xin chào", "Cảm ơn", "Xin lỗi", hoặc một vài từ như "ăn cơm", "tủ lạnh", nhưng cậu ấy vẫn không thể đọc đúng tên của mình, vẫn cứ đọc thành Chọng.

Ngày nào mình cũng dành thời gian tập nói chuyện với cậu ấy.

"Nhà em ở đâu?"

"Trên... núi. (⌒_⌒;)"

"Em sống có một mình hả?"

"Không... Anh trai! ヽ(>∀<☆)ノ"

"Ý em là... em có anh trai hả? Cũng là mèo tinh như em ấy hả?"

" (・・ ) ?"

"Mèo tinh nghĩa là... là mèo, và có thể biến người như em."

"Đúng! ╰(*'︶'*)╯"

Nhìn cái vẻ mặt vui như muốn bay lên này, mình tò mò về anh trai của Trọng ghê...

.

35. Ngày, tháng, năm,

Hôm nay mình đã nổi cáu với Trọng, cậu nhóc có vẻ tổn thương ghê lắm, từ lúc ăn cơm đến giờ vẫn duy trì hình dáng mèo, nằm úp sấp trong tổ. Mình cũng không muốn nổi giận đâu, nhưng cái tật kén ăn này không sửa không được.

Cơm tối, mình thấy cậu nhóc không đụng đũa vào đĩa rau, chỉ chăm chăm ăn thịt, mới nhắc nhở hai câu.

"Mèo... không rau! ( ̄︿ ̄)"

Giờ lại biết trả treo nữa cơ đấy?

Ban đầu, mình còn kiên nhẫn khuyên bảo, nhưng nói mãi mà thằng nhóc vẫn cứng đầu cứng cổ không chịu ăn, mình bực bội liền to tiếng mắng vài câu. Ai ngờ thế mà Trọng còn hất đổ cả bát cơm xuống đất, sau đó vèo một cái biến thành mèo, lọ mọ chui ra từ đống quần áo rồi lại vèo một cái chạy về ổ. Thế là từ tối đến giờ vẫn nằm im một đống ở đấy.

Hừm, để xem tối nay người nào đó nhịn đói được bao lâu!

.

.

---

.

.

ủa hình như tui đang biến Dũng thành một ông chú già biến thái =)))))))))))))

[0421] Nhật kí meow meowNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ