Chapter 15. Quá khứ

1.4K 218 48
                                    

Chapter 15. Quá khứ

.

Đình Trọng tên thật không phải là Đình Trọng, nói chính xác hơn thì cậu không có tên. Cậu và anh trai mèo rừng của cậu cũng không phải anh em ruột.

Anh trai mèo rừng là một con mèo tinh từ lâu lắm rồi, hôm ấy là một ngày đẹp trời, anh trai mèo rừng nhàm chán xuống núi chơi thì bắt gặp Đình Trọng – lúc ấy vẫn còn là một chú mèo con vừa ra đời – đang nằm ngủ say sưa ngon lành trong một cái hộp cát tông bên cạnh cột điện. Anh trai mèo rừng thấy nhóc con đáng yêu quá chừng, mà đợi mãi cũng không thấy ai đến đón nhóc con, anh trai mèo rừng liền đoán ra được nhóc con là bị loài người bỏ rơi rồi. Tình cờ thế nào lúc ấy anh trai mèo rừng lại đang cảm thấy cô đơn vì không có ai chơi cùng, vậy là anh cứ thế xách cổ người ta về núi để có người chơi với mình.

Nhóc con là một em mèo nhà, lại vừa mới ra đời nên cực kì yếu ớt, không ăn nổi mấy loại thức ăn của anh trai mèo rừng. Cực chẳng đã, từ khi nuôi nhóc con, anh trai mèo rừng thường xuyên phải biến thành người xuống núi để mua sữa, mua thức ăn cho nhóc con. Tuy là mèo tinh nhưng anh trai mèo rừng cũng không thể vung tay một cái, khói bay lên là biến ra được tiền nên anh trai mèo rừng phải nhận làm thêm những công việc tạm thời kiếm tiền mua sữa cho em.

Cứ thế, dưới sự che chở bảo bọc của anh trai mèo rừng, nhóc con dần dần lớn lên, thành một bé mèo nhà khỏe mạnh.

Thế nhưng anh trai mèo rừng cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đặt tên cho nhóc con, cứ thế gọi "nhóc" suốt mấy năm trời, thành ra bạn bè trong cả khu rừng đều biết anh trai mèo rừng có một em trai mèo nhà, tên là "Nhóc".

Em trai dần lớn, anh trai mèo rừng bắt đầu dạy em trai cách hấp thu tinh hoa đất trời, làm sao để biến thành người như mình. Tuổi thọ của một con mèo tinh rất dài, nhưng của một con mèo bình thường thì rất ngắn. Sống cùng nhau mấy năm trời, anh trai mèo rừng thực lòng coi con mèo nhỏ ngốc nghếch ngơ ngác này như em trai ruột của mình, anh biết nếu như không còn nhóc con này mình nhất định sẽ rất cô đơn, vả lại anh cũng sẽ không bao giờ có thể nhận thêm một đứa em trai nào như nhóc con nữa.

Cuộc sống của hai anh em đáng lẽ vẫn cứ yên bình như thế, nhưng trong một lần xuống núi gặp bạn, anh trai mèo rừng vô tình bị người ta bắt đi mất. Anh trai mèo rừng là một con mèo tinh nhưng cũng không có phép thuật gì cao siêu, mà trong đó lợi hại nhất đã là biến từ mèo thành người. Thế nên anh chỉ có thể lo lắng suông cho nhóc con một mình ở trên núi, sau đó anh lại bị người ta chở đi bán cho một nhà giàu có nào đó. Anh trai mèo rừng đã hơn trăm tuổi rồi, anh biết rất rõ con người là một loại sinh vật như thế nào. Không phải năm xưa em trai cũng là bị con người vứt bỏ đó sao? Nên anh trai mèo rừng chỉ có thể nhẫn nhịn mới có thể tìm cơ hội chạy trốn.

Cứ như vậy lăn qua lộn lại, đến khi anh trai mèo rừng quay lại khu rừng tìm em trai thì lại phát hiện nhóc con đã biến mất tiêu.

Là thằng nào bắt mất em trai ngốc nhà anh rồi hả?!

.

[...]

.

57. Ngày, tháng, năm,

Mình thường tự hỏi quá khứ của Trọng như thế nào, cũng thường mong có thể được gặp anh trai Trọng một lần. Cục lông nhỏ không có nhiều ấn tượng về những ngày ở trên núi, những gì nhóc này có thể nói tất cả là về anh trai mình.

[0421] Nhật kí meow meowNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ