Chapter 1

75 7 0
                                    

"George, tawag ka na sa stage" sabi n Jesica kaibigan ko

Ako nga pala si Danica Georgina Abarosa A.K.A George . Second year High School

"ahmf ok" sabi ko
naglakad na ako papunta sa stage at ngayon heto na ako sa harap ng madla dala-dala yung guitar ko

"Good Afternoon po. Ito pong kakantahin ko ngayon ay para sa mga taong miss na miss na ang kanilang mga special someone .I hope magustuhan nyo po.Happy Valentines" sabi ko

Then I started to strummed the guitar.

" I can't be tough
I can't be strong
But with you
It's like gotta all
There's a girl whose
Gives a shit
Behind this wall
You just walked
Through it
And I remember
All those crazy things you said
You left them running
Through my head
You're always there
You're everywhere
But right now I wish you were here
Damn,Damn,Damn
What I do
To have you
Here,here,Here
I wish you were here"

Hanggang sa natapos ko na yung kanta at nagpalakpakan naman yung mga tao at ako nagbow naman sa kanila.Pagkatapos ng programa eh napagpasyahan namin ni Jesica na maglakad-lakad muna sa campus mahaba pa naman ang oras, mamayang gabi may programa pa naman , sandali lang hindi ko pa pala naipapakilala ang kaibigan ko ,siya pala si Ma.Jesica Yanson ,sa tanang buhay ko sya lang ang naglakas loob na lumapit sakin at nakipagkaibigan.Isa akong shy type pero nang makilala ko si Jes ay nabawasan ang pagkamahiyain ko, palakwento kasi sya.

"ooooooyyy!!oooy!!! George tu--tulong!"

Napalingon ako kay Jes na sigaw ng sigaw,nang lingunin ko sya laking gulat ko na nakablind fold na sya. Napalibutan kami ng mga SSG na nag-organize ng event na'to.

"te-teka lang .M-mga kuya pakawalan nyo na po yung kaibigan ko please po" pagmamakaawa ko sa mga SSG officers, may mga booth kasi rito every Valentines, event na gustong-gusto ng mga students dahil minsan yung iba nase-set up sa mga crushes nila.

"Pasensya na Miss ah!?, napag utusan lang kami kung pwepwede mahiram muna na namin yung kaibigan mo ,kahit sandali lang" sabi ng isang officer na ngayon lang tumambad sa harapan ko

At laking gulat ko nang makilala ko sya, si Rodulf Christian Jalbueana III pala ang pinakacute na student mula sa section one.

Hindi ko namalayang tumango tango ako sa kanya ,dahil tutok ako sa mukha nya na hindi ko in-expect na makikita ko at kakausapin ako sa araw na'to, best Valentine's day.

*HUG ME BOOTH*

"ooy! pakawalan nyo nga ako , mga pucha talaga kayo oh!? sa susunod hindi na ako buboto sa inyo kahit ipagpilitan pa ng mga teachers na dapat bumuto sa inyo!!!"

Teka si John ba 'yun ? 😳

Agad akong sumilip sa maliit na butas ng room na ginaganapan ng event nila at nakompirma ko agad iyon nang makita mismo ng dalawang mata ko. Si John nga. Anong ginagawa nya rito, di kaya sya ang isinet up para kay Jes?
Napabungisngis naman ako nang marealize ko iyon.

Kita mo naman, pagsinu-swerte talaga 'tong kaibigan ko oh. Crush kasi ni Jes si John simula ata grade 7 pa kami hanggang ngayon,ewan ko nga baka na love at first sight siya kay John. Ayos lang naman sila dati eh, nag-uusap naman sila pero dahil sa mga classmates naming matulungin kay Jes ayun ginawa silang love team ng classroom kaya panay ang asaran sa kanila at siguro halata na may gusto si Jes kay John at halatang kinikilig sya pag inaasar kay John at dahil siguro naiilang si John na may fans club sila sa classroom kaya umiiwas na sya kay Jes, bagay na kinalungkot ng kaibigan ko.

Pakisabi NalangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon