Laugh
Buti na lang talaga nakahanap agad ako nang trabaho kundi baka napalayas na ko. Nakabayad na po kasi ako nang upa kaya ito ang saya-saya ko. Sa halos 1 linggo kong paglilinis at pagiging janitress.. Naku, ang sarap sa pakiramdam lang na naka-ultimong sumweldo ako sa sarili kong pagsisikap at pagtyatyaga.. Buti na lang talaga nandyan si Ruru.. Buti may bespren akong nakakabakla.. Hahaha
So ito, yung gawi ko na ngayon ee pagkatapos nang klase sumasabay ako kay Ruru papunta sa tina-trabahuan namin. At ngayon ko lang napansin nasa 1 linggong nakalipas minsan di ko mahagilap si Court.. Hindi nagkakatugma ang oras sa amin.. Char.. Eh namimiss ko naman iyon kahit papaano no. I treated him like my friend.. He's good.. And Xync? Ayu'n mabuti naman at nagkakapansinan na kami.. Yung tipong kung may itatanong ako sasagot siya? Yung tipid nga lang.. Parang snob parin.. Hmpf.
"Ang haba nang monologue mo ah" saad ni Ruru. Hinihintay pala ako nito sa labas ng room ko.
"Che.. Story ko to kaya wala kang pake" saad ko nang bigla siyang natawa..
Pero di naglaon his laugh fades.. Nakakita ata nang multo?
"May tao sa likuran ko di'ba?" And he nod.. So, sino?
I turn around..
"Xync!" Abot tenga kong bati.. Pero ayun titig na titig siya sakin at kay Ruru.
"A-Ah... Bestfriend ko si Ruru.." Pagpapakilala ko pero du'n pa lang nilampasan niya na kami?
Hay naku.. Ayan na naman siya.. Sungit talaga.. Minsan napapaisip akong dinadalaw din si Xync..
"Oh ba't takot na takot ka?"
"Eh mukhang mamamatay tao si Xync.. Ang sama nang titig sakin" pinagpawisan talaga si Ruru.
"Ha? Ewan ko ba du'n? Wag mo na pansinin.."
"Halika na? Baka malate pa tayo" na-convinced ko naman siya kaya dumiretso na kami nang trabaho.
Pero yung feeling na parang may nakamasid sayo?? Shocks, puro lingon ako gurl, para kasing may nagmamanman sakin.. At..
Si Xync..
Gulp.. That intensed pair of his foreign eyes?? Nakakatakot ah.. Yung para bang 'magtino ka Zam kundi mamahalin kita'.. Hahahahah ang feeling ko diba? Pero seryoso, ang seryoso nang titig niya.. Para tuloy siyang kaluluwang bantay na balak maghiganti..
Nakakatakot nga!
NAGBIHIS ako nang aking janitress uniform saka na ko nagsimulang magtrabaho.. Ito yung part time ko kasing trabaho.. At alam niyo ba nung una akala ko di ako makakapasok dito kasi akala ko may age limit ee.. Eh hindi pa ko legit yun yung akala ko.. Pero lang talaga, wala silang pake kung bata ka man o matanda.. Kung kailangan mo lang talaga nang trabaho at matyaga ka sa ginagawa mo.. Sinasabi ko nang masarap magtrabaho rito.. Kahit sanggol masasarapan magtrabaho.. Walang age limit ee.. Char lang!
#Engotkolangee
So ito nagmo-mop ako ngayon.. Katatapos ko lang uli maglinis nung mga table na ino-ocuppy kanina kaya nag mop muna ko.. Nag-eenjoy naman ako sa ginagawa ko kaya ito nililibang ko iyong sarili.. Habang nag-mo-mop sumasayaw ako.. Pake ba? Ang saya kaya.. Hahaha.
"Madulas ka Zam." Saad nung kasama ko..
"Hindi.. Sayaw ka rin." Kaya ayun napasabi na naman siyang baliw. Aba't ang buti ko nga inalukan ko pa siyang sumayaw.. Ang buti ko diba? Bahala siya.
Baka magtanong kayo kung anong shifting ko rito. Bale 4 ang dismissal nang class so 5-10 ako rito..
"Goodafternoon ma'am/ sir welcome to...." Teka ano nga ba name nang resto house nato??
BINABASA MO ANG
Crush (MayWard)
Teen FictionMy one and only crush is no other than Xync Fortinio. Nasa iisang school kami. Classmate at magkatabi ang mga upuan namin. Iisa ang apartment na tinutuluyan at halos lahat ng bagay may common kaming dalawa. Geez! Ito na ba ang tinatawag nilang Fate...