Nagsimula ang araw ko na hindi okay.. Na para bang ang tamlay-tamlay ko.. Ewan basta pagkagising ko parang gusto ko lang ulit matulog.. Humiga at gusto ko mag senti.. Nakakainis naman kasi ee.. Yung naiinis ako na walang dahilan.. Yung nagdadrama ako na para bang hindi naman kailangan.. Just pure tatag lang magiging okay ako.. Pero bakit ganito? Parang ang bigat-bigat nang pakiramdam ko?
"Bespren..." Sabay tampal ni Ruru sa noo ko pero wala akong pake nagmukha lang akong istatwa..
"Hala.. Anong nangyare sayo?" Saka na ito tumabi sakin saka ako kinausap.. Pero heto ako walang gana makipag-chikahan.. Sa ngayon..
"Zam.. Okay ka lang ba?" I face Ruru.. Yung tinatamad na look..
"Okay lang ako" monotone tamlay look saka ako umiwas nang tingin.. Di na rin nag-atubiling magtanong si Ru saka ko na lang naramdaman na umalis ito..
Ang bad ko ba sa part na du'n? O si Ru kasi iniwan ako? Baka kasi gusto ko rin mapag-isa? Kaya iniwan ako rito? Ganu'n ba yun?
Hays makapag-proceed na nga sa room..
"Hey yow wassup madlang pepssss!!"
"And you Zam!" Sigaw palang ng unggoy na to napapailing na ko.. Ang hyper niya naman bigla.. Saka pa ito napawink sakin nang nagtinginan kaming dalawa.. Pero bigla rin akong napaiwas at umupo na sa upuan ko.. At saka na lang din itong lumapit sakin at may ibinigay..
"Para sayo.." Bigla akong napatingin kay Cpurt na todo ngiti pa... Imaginin niyo kung pano ngumiti ang unggoy.. Ganu'n na ganun yung ngiti niya ee.. Char..
Agad naman ako napangiti kahit papano.. May binigay kasi siyang supot ba to?? Tapos hindi ko naman alam kung ano yung laman..
"Mamaya mo na lang buksan ah... Sabay tayo mag-rerecess mamaya" habol niya sabay kindat ulit at lumakad na palayo.. Hays, napano kaya yu'n? Well so tinago ko na lang muna iyon pero feeling ko pagkain yung laman na yun? Hmm mamaya ko na isipin kung anong pagkain...
Then suddenly bigla akong nakaramdam ng saya.. You know the reason why? Because of him..
"Hi Zam" nag-iislowmo na naman iyong paningin ko nang nakita ko siya.. Para bang may light effects, fairy lights saka hart2 pa..
Alam niyo kung sino nagpapawala nang lungkot ko?
#Xyncparin❤
"Xync" labas gilagid kong sambit saka ako umusog nang kaunti para magkalapit kaming dalawa.. At ayun siya hinayaan na lamang ako.. Gusto niya rin kasi deep inside na tumabi sakin.. Echosera rin si Xync..
"By the way I have something to give you" saka siya nagmadaling buksan iyong zipper.. Nako jusko ang laki. Ang laki nang laman nung zipper..
Wag kayong maharot..
"Jusko malaki ah" na amaze ako saka i widen my eyes.. Shookt.. Charing mukhang mamboboso ako sa part na du'n. Ito na nga, may kinuha kasi siya sa bag niya so bale binuksan ang zipper.. Mema lang kasi ako ee.. At lama.. Lamagawa.. Haha joke yun..
"Sabay tayo mamaya, after class.. Breaktime." With matching labas nang teeth na super puti.. Jusmeyo namamatay ako sa kilig na yan pero dahil maharot ang cells ko di ako basta-basta namamatay.. Kyaah..
"Owshegibe." Sabay tuck nanghair ko saking tenga.. Mapacute man ee.. Cute kasi.. Nalimutan ko tuloy problema ko.. Teka, ano ba kasi pinoproblema ko? Ay ayun nalimutan na nga. Hays.
So after landian namin ni Xync pumasok na si sir.. Teacher siya.. Syempre at magtuturo.. Dahil isa akong dakilang studyante nakinig ako.m i take down some oimportant words in my notes and the I focus.... I focus my sight on Xync.. Shemays, even sideview nagkakanda-iloveyou ang cells ko sa kanya..
BINABASA MO ANG
Crush (MayWard)
Teen FictionMy one and only crush is no other than Xync Fortinio. Nasa iisang school kami. Classmate at magkatabi ang mga upuan namin. Iisa ang apartment na tinutuluyan at halos lahat ng bagay may common kaming dalawa. Geez! Ito na ba ang tinatawag nilang Fate...