Ramdam ko ang pag-iinit ng mukha ko.. Yung feeling na tumataas yung lahat ng dugo papunta sa pisngi mo? Alam niyo yun? Alam ko ee.. Char.. Saka parang namamawis yung palm ko..
"Du kannst in deinem Herzen, Zam?"
Waah.. Anong ibig sabihin nu'n?
"Let's go?"
Sabay hatak sakin saka tumakbo na naman kami.. Habang nakahawak kamay na naman..
Hawak kamay di kita iiwan sa paglalakbay🎶
That song.. Kyaah mukhang magiging theme song namin yun..
Oh di kaya?
Hawakan mo ang kamay ko nang napakahigpit
Pakinggan mo ang tinig ko.. Oh, di mo ba pansin?Na ikaw at ako...🎶
Si Xync at Ako.. Kami ay pinagtagpo..
#hart2❤
Pero grabe sa pagtakbo si Xync akala mo kasi saranggola itong kinakaladkad niya.. Phews..
69 years later..
Atlast. Ito nai-confined ako sa hospital.. Hika ee.. Di charot lang.. What I mean is, tumigil na si jollyxync sa pagtakbo.. Oh diba? Lakas maka jollibee ee.. Hahaha kaya ito pangiti-ngiti na naman siya sakin na ikina-tago ko nang kilig ko naman..
"Cliff?" Saka ako napalunok ng laway.. So tumakbo kami para sa cliff na to?
Huwag niyang sasabihing tatalon siya..
"Cliff? Yes.. Oh, come here.." Saka na siya nauna lumakad du'n sa dulo ng cliff.. Jusko nakakatakot... May phobia pa naman ako sa cliff.. Eh kasi parang feel ko kapag malapit ako sa bangin mahuhulog ako??
Ako lang ba nakaisip nun? Oh sadyang may kalog lang ako kaya naisipan kong phobia ko yu'n? Hmm..
"Ah.. Sige ikaw na lang" jusko nakakawindang talaga. Pero si Xync parang wala lamang sa kanya iyong paglapit niya pa sa cliff.. Nakakatakot..
"Oh wow! The view... Superb!" Saad niya lang.. Conyo talaga kasi.. Tss.. Nacurious tuloy ako sa tinitignan nito sa baba ng cliff..
Gusto ko tuloy sumilip din sa ibaba dun..
"Come on Zam.. Halika dito" saka siya ngumiti abot tenga.. Naku.. Huwag kang ganyan Xync baka di ko matantsa gapangin kita.. Char..
Kaya wala akong choice kundi magpabebe.. Che bahala siya diyan.. Gusto ko pa kasing magpapilit.. Hahaha pa-special ee..
"Zam?" Saka na siya napakamot sa ulo nito at lumapit sakin.. Napalobo tuloy pisngi ko.. Pinipigilang matawa ee.
Saka na nga malapit na siya agad din nitong kinuha yung kamay ko.. Saka ulit ako kinaladkad?
Juskopo!
"Xync!! Waaash.. Huwag!"
"Pssh, tanga talaga.."
Ano????
"Ano sinabi mo?" Nakakunot noo kong tanong kaya napatilt ang ulo nito saka ako tinitigan ng nakakaloko..
Naglolokohan kami ee.. Tss.. Hahahsha
"Just trust me.. Okay?" May pagka-authoritative na naman yung boses niya.. Saka parang kilig na kilig ako? Jusko edi ako na.. Wala akong magawa kundi sundin ang utos niya..
Napadako na yung paa ko sa cliff pero yung kaluluwa ko? Andun sa baba nang cliff.. Natatakot talaga kasi ako ee.. Saka napapapikit na lang ako.. Ayaw kong imulat itong mga mata ko.
BINABASA MO ANG
Crush (MayWard)
Fiksi RemajaMy one and only crush is no other than Xync Fortinio. Nasa iisang school kami. Classmate at magkatabi ang mga upuan namin. Iisa ang apartment na tinutuluyan at halos lahat ng bagay may common kaming dalawa. Geez! Ito na ba ang tinatawag nilang Fate...