Crush 11: Clover

121 6 0
                                    

At sa haba-habang pag-iisip ko sa nakuhang role na gagampanan.. Napag-isip-isip kong.... Tanggapin ang pagiging kontrabida.. Isang Zamara magiging kontrabida?? Sus... Noong una ayaw ko talaga pero now.. Napag-isip-isip ko na buti na rin.. Atleast may ganap pa ko sa story.. Importante kaya maging kontrabida.. Hehehehe at dahil du'n hahadlangan ko si Eunice.. Bahala na basta gagawa ako nang sariling script:-P

"Naks.. Pangiti-ngiti ah.. Nakulam ka no?" Ru said saka siya umakbay sakin.. This few days napapansin kong ang clingy ni Ru.. Siniko ko tuloy siya..

"Aw!"

Saka ko naman siya tinampal sa noo.

"Aba't?"

"Tanga, arf kasi yun.. Hindi aw.. Sosyaling aso ka diba? Umenglish ka!" Saka ako lumakad palayo.. Trabaho na naman kasi kaya ito kailangan kumayod.. Hihi iniisip ko palang kasing makakaipon ako aba't ililibre ko talaga si Xync.. Oo ililibre ko siya at bibilhan ko siya nang bagong brief.. Bwahahaha

"Zam!"

And there you go the owner..

"Yes sir?" Lumapit naman si Court pero ang nakakapagtataka lang eh iyong batang nakabuntot sa likod nito.. Napatingin ako rito pero yung atensyon nung bata nasa tablet niya.. Aba't ang sosyal? Bagay sila ni Ru.. Che

"Don't 'sir' me okay? Court.. O kaya unggoy?" Nahiya pa ito sa dulo pero bigla  akong kinabahan..

"Why?"

"Hala, anong nakain mo?" Eh talaga curious ako ee.. Nung nakaraang araw ba naman gusto niyang tawagin ko siyang sir para formal daw para alam nang lahat na siya ang may ari nang resto. Pero, now? Yung totoo, panis nakain nito no?

"The truth is... We didn't have our dinner nga kaya kuya decided to go here.." Sabat nung bata kaya bigla rin akong kinabahan.. Dobleng kaba.. Angal?

"Si-sino siya?" I face Court saka ako napatingin din sa bata na nakatingin din sakin? Pero bakit ganu'n mukha siyang mature? Mukha siyang matalino? Ang galing mag-english ee.. Nahiya tuloy ako.

"Him?"

"I'm his younger brother.. I'm Field.. And you?" He asked my name? His cheerful so naka enervon ba to? Pero ang galing lang ang ganda nang name.. Field? And Court? Wow!

Ngumiti naman ako kasi parang ang jolly talaga nung bata.. Ewan, o ako lang ba nag-iisip na jolly siya? Monotone lang naman ang expression nito? So engot ko talaga..

"Ha?? I..I'm Zamara---"

"Okay.." Puteks tumalikod bigla.. Hindi ako pinatapos? Anak nang bastos oh.. Napatampal tuloy ako nang noo ko dahil sa inis.

"Haha"

Death glare

"Bakit tawang-tawa ka?!" Isa pa tong si Court ee.. Wala man lang GMRC? Sa school namin grade 2 pa lang ako meron na kami nu'n.. Sila ba kailan kaya??

"Oops.. I'm just kidding.. I mean my brother is nice.. He was just that a little bit pissed?"

Wait...


English nun.. Paki-translate please? Charing..

"Ah so kung nainis man yung kapatid mo or anong nangyari sa kanya.. Sa akin ibubunton ang inis?? Mainisin din akong tao ah at kapag yang kapatid mo umiral ang pagiging---"

"Umiral ang alin?" Ba't pasulpot-sulpot to?

"Tumalikod kana di ba? So wag na harap dito.. Hihi?" Fake smile and fake laugh.. Tignan natin kung di ka mainis bubwit ka

"Oh.. I knew it.. Kuya kumain na tayo and you girl " pointing his finger at me "Ikaw ang waitress namin" saad nito saka na nga uli't ito umalis.. Nakakainis lang di'ba? Dapat ba akong maging proud dahil naging waitress ako? O dapat ko bang tirisin yung utong nang kapatid ni Court? Argh, kumukulo dugo ko sa kanya.

Crush (MayWard)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon