May isingit lang sa itaas.. Hehehe ang tagal na pero nalimutan ko ang character ni Ruru dito.. See multimedia up there? Yong of Pbb as Ruru:) Hope you love him.. Hart2❤Ang bilis ng mga pangyayare. Parang kung kamakailan nag-eemote pa ko dahil sa kamanhid na si Xync ngayon ito parang naging matigas na ang puso ko.. Ilang araw na rin kasi mula mangyari iyong practice namin at ngayon kailangan na naming i-present iyon. Todo busy ang lahat. Naglalagay na rin yung iba kong kagroupmate nang kolorete sa katawan. Habang ako?
Isang matamlay na kontrabida sa storya.
"Hey.." Saka umupo sa gilid ko si Court. Nakagrim reaper attire na ito saka bagay sa kanya ang bagong look nito. Bigla ko tuloy naalala iyong nangyare kamakailan lang..
Bakit hindi siya? Yung tanong niya..
Ayaw ko mag-assume sa araw na yu'n. Ayaw ko ring bigyang kahulugan ang mga pinagsasabi niya pero ngayon kasi.. Naging malala si Court.. I mean he's showing his nicest side.. Na hindi niya pinapakita noon.
"Woah.. Bagay sayo ang costume mo ah" naka korean attire kasi ako na panglalake saka may beard din ako.. Nagmumukhang malnuorish na lalake tuloy ako nito.
"Unggoy! Play lang to." Saad ko saka ako napafacepalm..
Hindi naman ako puyat nor tinatamad.. Pero bakit parang walang buhay ako? Bakit parang ang lungkot-lungkot ko kahit hindi naman??
Nag-eemo na naman ba ako?
"Okay guys prepare, tayo na raw!" Boses ni Xync. Oo alam kong boses niya yun pero hindi nako nag-abala para lingunin siya..
"Zam.."
"Ano?!" Shit.. Napalakas ata pagkakasaad ko.
"Ayh galit ka?" May pagka-arteng saad ni Badge saka ako inirapan. Naka-grandma attire na rin ito kaya nawala tuloy inis ko.. Hindi ko ring mapagkakailang natawa si Court kay Badge nasa tabi ko lang kasi ito ee.
"Sasabihin ko lang sanang umayos ka dahil wala rin namang magagawa iyang selos mo.. Hmpf!" Sabi nito saka na siya tumalikod. Pero wow lang ah! Ako nagseselos??
"Ehem.."
Napatingin ako kay Court na nakaserious face lang.
Hindi naman ako nagseselos ah..
Hindi!
Hinding-hindi talaga!
"Engot mo rin kasi.." aba't binatukan ko tuloy..
"Aray--"
"Kayong dalawa!" No not him! Don't face him Zam!
"Bakit?" Matigas na saad ni Court.
"Tama na ang landian.. Labas na"
Kumulo ang dugo ko.. Sasabat na sana ako at handang harapin siya nang bigla itong umalis..
Ni hindi ko man lang nakita ang expression nito..
Kung nagagalit pa kaya siya? O nagseselos din?
Oo ako na ang feeling.. Feeling talaga!
"Urgh! Nakakainis!" Maktol ko pero agad ding napahawak si Court sa braso ko.
"Engot mo kasi.. Labas na lang tayo!" Saka na ko kinaladkad ni Court.
Okay sa pagkakataong ito, gagawin ko ang lahat para maging maganda ang play..
Hindi ako mawawala sa script!
Hinding-hindi!!!
NAKAKABAGOT maghintay sa back stage.. Ang layo ko pa kaya para lumabas at magpasikat..
BINABASA MO ANG
Crush (MayWard)
Teen FictionMy one and only crush is no other than Xync Fortinio. Nasa iisang school kami. Classmate at magkatabi ang mga upuan namin. Iisa ang apartment na tinutuluyan at halos lahat ng bagay may common kaming dalawa. Geez! Ito na ba ang tinatawag nilang Fate...