Crush 1: Hindi ako cheater

554 21 23
                                    

Multimedia: Henz Villaraiz as Court Garcia

Hindi ako cheater!

Zamara's PoV

Masaya akong naghihintay sa labas ng shower room ng mga boys. Habang nakasandal sa gilid ng pinto, todo naman ang paghawak ko sa tsokolateng kabibili ko lamang kahapon. Napangiti naman ako habang sinasariwa iyong nagyari kahapon para lamang makuha ito. Alam niyo kasi nakipag-sabunutan pa ako para lang makuha yung chocolate. Pero charot lang yun.. Hehe, yung totoo kasi nakipag-agawan lang naman ako sa bata. Umiyak nga eh, kaya ginawa ko tumakbo na lang ako ng malamang tinatawag niya iyong daddy niya. Naku, takot pa naman ako kasi  napakapresko iyong ama nu'n.

But..

Going back where I was, ito nangangawit na nga itong labi ko sa kakangiti. Naiisip ko na naman kasi siya.. Hays, oo iyong bebehubby ko.. Alam niyo kung sino yung di'ba? And right! He's Xync.. My one and only Xync. And not anyones Xync! Period.

Napadiin pa ang paghawak ko ng chocolates saka I place it near my chest. Para dama talaga ng chocolate kung gaano ako kaflat. Char lang.. Kung gaano pumintig iyong puso ko para pag kumain na nito si Xync eh maramdaman niya iyong pagmamahal ko sa kanya.

Ang korni ko ba? Hahahahaha

Pero napa-serious mood naman ako ng isa-isang lumabas iyong mga boys na gumamit na ng shower room. Baka kasi one of them biglang sumulpot si Xync. As if I know talaga, katatapos lang nu'n maglaro ng basketball kaya alam ko na dito siya didiretso. Stalker kasi ako eh. Hehe

Napalinga-linga naman ako at hinahanap ko talaga siya. Pero, bakit ganun? Walang Xync?

"Uhm, excuse me si Xync, asan? Naglakas loob akong magtanong doon sa isang guy na kalalabas lang ng shower room

"Ah si Xync ba?" Tapos tumingin siya sa loob.

I gulped.

I gulped.

Nakakatatlong gulp!

And there he is. Nakita ko ulit yung fresh and wet look niya.. Ohmyghad.. Nakakatakam este nakakatameme ang gwapo nya talaga!

Dug. Dug. Dug. Dug.

Okay relax lang heartbeat. Mabubuhay ka pa. Kalma lang, okay?

Okie-sagot ng puso ko.

"Yes?" Hindi ko namalayan at kinausap na pala ako nito. Actualy nakapang uniporme na ito saka napatuyo niya na rin ng maigi ang kanyang buhok.

Shit. Nakakafdeliryo ang kagwapuhan niya.

"Yes?" He asked 2nd time around. Kaya nagseryoso ulit ako.

Napatingin ako sa chocolates na hawak ko at ganu'n na lang ang panginginig ng kamay ko. Kulang na lang mangisay na ko rito.

"Dude, may ligaw ka ata?" Tanong nung guy kay Xync pero dahil snob siya hindi niya ito pinansin. At ako naman ay itong nanginginig na iniabot sa kanya iyong chocolates nahawak ko.

"F-For y-you.." Saka ko ngumiti pero hindi ko alam kung saan ko ba ibabalanse iyong kaliwa ko bang pisngi o kanan? Nakakaasar lang, ganun?

Tinitigan niya lang iyong kamay ko. Sa chocolates.

Inhale. Exhale.

Sana tanggapin niya na ito.

"Tangga--"

"Hindi ako kumakain niyan."

And by that, nawala siya sa harap ko ng ganun kabilis. Na para bang walang nangyare. At ganun na lang ang paglingon ko rito habang ninanamnam ang sandaling maaninag ko pa siya ng buo hanggang sa mawala na siya sa paningin ko.

Crush (MayWard)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon