Chapter 6

443 16 2
                                    

*'Janine's Pov'*

Ang saya sayaaaaaaa ^______^

Can't believe nasa harap naku ng bahay namin.

Biruin niyo? Nakapag survive ako sa Singapore.

Maraming thank you nalang ssa lalaking nasa Singapore ^_^

Ano naman kaya ginagawa nila mama. Hayyy -______-

Kaya pumasok na ako sa bahay at laking gulat ko ng makapasok ako.

"Anong nangyari kila mama at papa para bumili ng mga bagong gamit!" ngiting ngiti kong sabi.

Lahat talaga bago eh! Upuan sa sala, Tv, Kurtina. Gumanda pa ang bahay namin ^____^

Umakyat ako sa kwarto ko at laking gulat ko na yung room ko na pink naging BLUE?

"Ma! Pa! Ano na naman pinag gagawa ninyo sa kwarto ko!" sabi ko at pumuntang kwarto nila mama.

Pero wala tao sa kwarto. Bigla akong napatingin sa cabinet nila mama kasi iba na.

Pero wala namang karga!

Haish! Siguro nag sugal na naman mga yun!

Pag kami naubusan ng pera, aalis na talaga ako dito sa bahay.

Pero sympre dito nlang ako sa pinas. Nakakatruma kaya sa Singapore.

Natulog nalang ako sa bago kung kama kahit na wiwirduhan ako diyo sa bagong ayos ng bahay!

*'End of Janine's Pov'*

(A/N: Pwede bang lumandi ako? Haha. Baby ko si Kai :D Haha! Wag ng umepal! Jokee ^___^)

*'Janine's Pov'*

"Ang ingay..." reklamo ko.

at nagtaklubong ng unan!

Parang ang daming tao dito sa bahay! Ang daming naglalakad!

"Asar!!!! Bat ba ang ingay!!!" sabay gulo ko ng buhok ko at tumayo para bumaba.

O_____________O Sh*t ..

Sinong mga to?

Bakit ang dami nilang dalang gamit pang kusina?

Bakit hindi ko kilala mga to?

"Teka??? Pa.pa.paano kayo nakapasok sa bahay ko?" pagtatanung sa isang tao dito.

Bigla naman silang napatingin sakin. At nakita ko naman si Anty.

"Anty? Anong nangyayari?" sabi ko.

"Ayan!!!! AYAN ANG NAPAPALA NG WALANG KWENTANG ANAK!!!" sabi ni Anty.

"Anong ibig mong sabihin Anty?" sabi ko.

"Ewan ko sayo Janine! Wala na mga magulang mo! Na aksidinte sila. At nasaan ka? WALA!!"

"Madaming utang ang Mama at Papa mo! Alam mo naman na pareho silang nag susugal!"

"Aba! Yung mga utang nila sakin nila sinisingil! Kaya naisipan long ibenta yong bahay niyo para mabayaran ang mga utang ng mama at papa mo at para narin sa burol nila."

Si Mama? Si Papa? Wala na????

"Anty? Sampalin mo nga ako? Nananaginip ata ako!" sabi ko.

"Hindi ka nananaginip Janine! Kung pera ang iniintindi mo kung paano ka mabubuhay ngayong wala na ang magulang mo! Ayan! " sabay abot niya ng sobre sakin.

"Kung nag aalala ka sa magulang mo na sana nga may pag aalala ka sa kanila! Wag ka mag alala, maayos namin na binurol ang magulang mo!"

"Tyaka, may 200,000 pesos pang hindi nababayaran ang bumili niyan! Sayo nalang yun!"

Tyaka umalis na si Anty.

Hindi ba talaga ako nananaginip? Si Mama at Papa? Wala na? Pati ang bahay namin? Wala na?

*'End of Janine's Pov'*

(A/N: Mag popov na si Kai next Chapter <3 Hart hart XD)

(EXO FF) Their Idol StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon