[70] Whats Happening ?

78 3 0
                                    

*"Kai's Pov"*

Andito na kami ngayon sa bahay nila Marjuh. Wala yung parents ni Marjuh lumabas daw.

"Naku, ang lakas ng ulan Kai.. dito muna siguro kayo ni Xian.." marjuh.

"Eh, tito.. You have to catch up the flight.." napatingin naman ako kay Xian. Kanina pa to gusto umuwi eh, wala naman kaming gagawing importante . Kanina pa niya sinasabi na kaylangan ko daw pumuntang airport.

"Xian ?? Ang lakas ng ulan oh ? PAano tayo makakapagflight sa sinasabi mo ?? Tyaka ! Sinong pupuntahan natin dun sa singapore .. Tahimik na .. dito muna tayo.." sabi ko pero napansin kong namuo ng luha ang mata niya.

"WHY ARE YOU LIKE THAT KAIKAI T^T I HATE YOU !! I HATE YOU ! I HATE YOU !!!!! HATE YOU !! I REALLY HATE YOU KAIKAI :'(" saka niya ako sinuntok suntok sa binti at tumakbo siya papunta sa kwarto na pagtutulugan namin.

"Wala ka ba tlgang maalala ?" napatingin naman ako kay Marjuh.

"Wala .. tyka ganun tlga yung si Xian.. Bakit totoo ba sinasabi niya ?" sabi ko nman.

"Wala ka ngang maalala tas magiging totoo ? Nga pala, maligo ka na .. Diba sa basurahan kayo nagtago ? papahiramin nalang kita ng damit ni Kuya.." sabi naman niya.

"Salamat.." and she just answer me a sweet smile saka siya umalis at ako naman dumiristo sa kwarto namin ni Min.

"Xian ? MAligo ka na.." sabi ko pero hnd niya inalis yung kumot niya.

Pumunta nalang ako sa banyo para maligo.

--

Ng matapos akong maligo nakita ko si Xian na na nasa bintana habang nakatingin sa langit.

"Xian ?" sbay lapit ko sa kanya..

"Why are you like that tito.." sabay punas nia sa luha niya.

"What do you mean ?"

"Im sure tita is still waiting for you .. Please .. we have to go tito.."

"Xian .. Ano ba kasi yang sinasabi mo ?"

"Your girlfriend is Tita Janine ! The two of you have a plan to see each other in Singapore cause you will celebrate your anniversary. Please Tito .. Lets go home.." pilit kong inaalala lahat ng sinabi ni Xian but in the

end..

"Uwi na tayo Xian.. " sbay hatak ko sa kanya.

*'End of Kai's Pov'*

*'Marjhu's Pov'*

Kakatok na sana ako sa kwarto ni Kai ng bigla nalang tong bumukas.

"Ah.. Buti naman at lumabas kayo.. Kakain na ^_____^" masaya kong sabi.

"Ah.. Marjuh.. kasi ano.. uhm.. kaylangan na naming umuwi ni Xian.. Hinahanap kasi si Xian eh.. Salamat pala hah .. uhm.. wala naman ng ulan eh.. Salamat talaga.. hayaan mo sa susunod na mag kikita tayo babawi ako. Kaya i hope we will see each other again.." sabi niya at tumakbo na palabas ng bahay.

Actually, alam ko kung ano ang sinasabi ni Xian kay Kai kanina about sa artistang si Janine Fortijolio. Nag prepretend nala ang ako na wala akong alam. Waeyo? I like Kai. Thats all.

Pumunta ako sa kwarto at dumiritso sa CR at napansin kong may kumislap sa may lagayan ng sabon.

"Ano to.." sabay pulot ko ng ... ng.. kwentas.

(EXO FF) Their Idol StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon