*'Janine's Pov'*
Andito na kami ngayon sa event ng M COUNTDOWN !
Actually andito pa ako sa CR. Simula kasi kanina parang ang lungkot na ng nararamdaman ko at parang ano mang oras tutulo nalang basta basta ang luha ko.
Napatingin ako sa salamin sa harapan ko and i saw our couple necklace ..
"Buhay ?? *sniff* Buhay ka ba ??" tanung ko sa sarili ko.
"HINDI .. TATLONG TAON NA SIYANG WALA JANINE !! KAYA PAANONG MAKIKITA KO ULIT SIYA !! PAANONG SAKANYA GALING TONG KWENTAS NA TO !! HINDI !!! SIGURO KAPAREHAS LANG NG NECKLACE NI KAI.." sabi ko pa sa sarili ko.
Pero napahawak ako sa puso ko ,
Pero bakit ba ang bilis ng tibok ng puso ko ?? Ayoko ng umasa na babalik pa siya , kasi imposible naman eh. Anong ginawa niya ng tatlong taon kung sakaling buhay siya ? Kaya napakaimposibling buhay pa siya.
"Tama .. *Sob* Same necklace lang sila .." sabi ko pa at pinahid yung luha ko.
"Pero... *sniff* bakit ba may kutob akong heto talaga ..*sniff* " at napahagulhul na ako.
Alam ko naman na hindi ito yung necklace kasi its imposible na buhay siya.
Heto ka na naman Janine eh . Kakasabi mo lang diba na tatanggapin mo ng wala na si Kai ?? Kaya please tama na ang pag iyak ..
Pinunasan ko ulit yung luha ko at nasira na din yung make up ko sabay lumabas na ng CR. I decided na hindi na ako babalik sa loob , i texted Anne at sinabi ko nalang na masama ang pakiramdam ko.
Buti nalang walang tao puro mga kotse nalang ang nandito.. Nasa loob na ang lahat .. Napatingala ako ng biglang tumulo ang ulan ..
Napatingin ako sa cellphone ko ng magtext si Anne.
Anne:
Hoy Babae ! Andito yung wallet at bag mo balik ka dito..Napasilong tuloy ako , kung dadaan ako sa isang entrance mababasa na ako ng sobra. Siguro dito nalang ako sa main entrance kung nasaan ang mga fans ..
Nang makapasok ako , bakit ang tahimik ?? Halos wala talagang ingay at ang boses lang ng exo ang naririnig.
(A/N: Iplay niyo ang Baby Dont Cry Guys ♡)
Nakita ko sa projector sila Dyo, Suho, Chanyeol at Baekhyun sa stage. Habang kinakanta ang Baby Dont Cry ..
But a person standing beside them and started to dance got my attention .. Si... si Kai...
Hindi ko namalayan napaluha na pala ako. Siya ba talaga to ??? Hindi na ba ako nag iilusyon ???
Tumingin ako sa stage at nakita kong andun parin si Kai at napabalik ako sa projector at nandun parin siya.
Naglakad ako papunta sa projector at alam kong lahat ng nadadaanan ko napapatingin sakin.
Nakatingin lang ako sa projector at malapit na din ako kaunti sa stage kung nasaan sila ..
Dahan dahan akong tumingin sa kanila. At pumatak na naman ang mga luha ko.
At napahawak ako sa bunganga ko ng napagtantu kong hindi ako nag iilusyon.
He smiled at me habang sumasayaw siya. And that made me cry more.. Buhay ??? Buhay siya ????
Halos lahat ng celebrities napatayo din at alam kong hindi rin sila makapaniwalang lumitaw si Kai sa harapan nila.
Naglakad ako papunta sa stage pero napahinto ako ng mamatay lahat ng ilaw at may spotlight sa tapat ko at nagkaroon din kay Kai.
"Janine*sniff* Kamusta ka na ??*sob*" at napahagulhul na ako.
BINABASA MO ANG
(EXO FF) Their Idol Star
Fanfictionbakit kaya ? bakit KAMI pa Isa lang naman akong ordinaryong tao ay siya SIKAT !! Kaya bakit KAMI pa ang pinagtagpo kung hindi naman sigurado na magiging KAMI . tama ba na IPAGLABAN ko pa siya kahit alam kong marami ang masasaktan ? tama ba na PILII...