( Scene 2 - ENDLESS LOVE )
*'Janine's Pov'*
Unti-unti kong minulat ang mga mata ko at puro puti ang nakapaligid sakin.
"Na..nasa langit na ba ako ??" bulong ko.
"Janine .. gising ka na .." saka ako niyakap ni Anne ..
"Honey .. bitaw muna kay Janine.." kaya napabitaw naman si Anne.
" Sorry .. namiss ko lang si Janine eh.."
"Ayos lang ako Baekhyun , Anne ?? Pwede mo ba akong tulungang bumangon ??" kaya inalalayan naman ako ni Anne na bumangon at dahan-dahan akong sumandal sa headboard ng kama.
Pero napatingin ako sa gilid ko ng naramdaman kong may nakahawak pala sa kaliwang kamay ko.
Nasa langit na nga ako ^_______^ Andito si Kai eh. Nakaupo siya sa maliit na upuan at nakaside yung ulo niya kaya kitang kita ko na nakanganga siya at tulo laway.
"Ja..janine .. magpagaling ka ha ?? pag pinabayaan mo ulit ang sarili mo .. magagalit ako.." napatawa naman ako.
Nag e-sleeptalk na naman siya.
"Tandaan mo .. Kahit anong .. kahit anong mangyari .. Andito lang ako hah ??"
"Please ... Always remember i will always love you ... Sa.rang..hae.. mahal na mahal kita Janine .."
Hinaplos ko naman yung buhok niya.
"Mahal .. mahal na mahal din kita Kai .." at napansin kong may luha na pumatak galing sa mata ni Kai.
"Janine ??? Sinong kausap mo ??" napatingin naman ako kay Anne ng bigla siyang magsalita.
"Tsss .. natural .. sino pa ba mahal ko Anne -_________- Syempre si Kai ang kausap ko.." saka ulit ako tumingin kay Kai at hinaplos ko ulit yung buhok niya.
"But .. Janine .. Kai.. kai is not there.." napatingin ulit ako sa likod ko ng magsalita si Claire.
"Pinagsasabi mo Claire .. Kita mo na ngang ang himbing ng tulog ni Kai oh..." sabay tingin ko ulit kay Kai.
"Manok ??? Gumising ka nga jan .. mukhang pinagtritripan ako ng mga to eh.. Wala akong kakampi.."
"Ma..mamaya na ... Humiga ka nga muna... Kay..la..ngan mo muna magpagaling..."
"Magaling na ako !! Kaya dali !!! Bangon kana jan..." pero hindi siya sumagot.
"Esther ??? Ikaw nga gumising dito.. takot sayo to eh.."pero niyakap lang ni Esther si Sehun at humagulhul na dun.
Napabalik naman ako ng tingin kay Kai pero nagulat ako ng unti-unting nawala si Kai sa paningin ko.
"KAI ??????? (sniff) Bakit .. ba.bakit .. ESTHER !!!! BAT BIGLANG NAWALA SI KAI DITO ?????(sob) KAAAAAAAAAAIIIIIIII !!!!!!!!" sigaw ko saka tumayo at dali daling lumabas ng kwarto.
"Janine .. bumalik ka dito ..." sigaw ni Esther pero deritso lang ako sa paglalakad palabas ng kwarto hanggang sa nakita ko si Kai na naglalakad palayo sakin.
"KAAAAAAAAAAAAAAIIIIIII !!!!!!" iyak ko.
Napahinto naman siya at humarap sakin.
" San ka pupunta ???"
Pero ngumiti lang siya at nag ba-bye gamit ang kamay niya.
Kaya napatakbo ako pero pagkalapit ko sa kanya , bigla siya ulit naglaho.
"KAI ?????? KAIIIIIIIII !!!!!( sniff) Hindi ... hindi ... hindi maari ... wag (sob) wag mo akong iwan.. KAIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII !!!! " iyak ko ..
"Bu..bumalik ka Kai .. please ... (sniff) KAAAAAAAAAAIIIIIIIII !!!!! BUMALIK KA DITO !!!! " hagulhul ko at napaupo na.
"Janine ... (sniff) Wala na si Kai ..Im sorry.." yakap sakin ni Nathanie.
"Nala..nalaman niyo ba??? (sniff) nalaman niyo yung sakit sa puso ko ????" tumango naman si Nathanie.
"Pinigilan (sniff) pinigilan namin siya Janine.."
"Hindi ... (sob) hindi totoo yan ... hindi ako iiwan ni Kai... mahal niya ako... (sniff) KAAAAAAAAAAIIIIIII !!!!! BUMALIK KAAAAAAAAA !!!!!! BAKIT MO AKO INIWAAAAAAAAAN !!!!!" iyak ko pero pero niyakap lang ako ng mas mahigpit ni Nathanie.
"Ja..janine .. tama na..."
"KAAAAAAAAAAAIIIII !!!!(sob) hindi.. hindi pwedeng wala na si Kai... KAAAAAAAAIIIIIII !!!!!! " at nagpupumiglas ako na makawala sa yakap ni Nathanie dahil nakikita ko si Kai na naglalakad palayo sakin.
"Bitawan mo ako Nathanie... (sniff) Hahabulin ko si Kai... KAI !!!!!! WAG MO AKONG IWAAAAN !!!! Bitawan mo ako Nathanie..." sigaw ko.
"(sniff)Tama na Janine..." saka ako niyakap nila Anne at Claire.
"BITAWAN NIYO AKO !!!!! HAAAAAAAAAAAAAAAH !!!!!" sigaw ko.
"KAAAAAAAAAAIIIIIIIIIII !!!!! Bu..bumalik ..(sniff) bu.. bumalik ka dito..." hanggang sa nawalan na ako ng boses kaya niyakap ko nalang si Anne.
"Bakit ... (sniff) bakit ako iniwan ni Kai .. Tulungan niyo ako Anne...(sob)"
*'End of Janine's Pov'*
Author's Note :::::::
Bago niyo po ako batuhin dahil sa nangyari sa chapter na to .. Tapusin niyo muna tong story ^___^ Hahak ..Dahil wala ng thrill pag nagbigay ako ng clue..
BINABASA MO ANG
(EXO FF) Their Idol Star
Fanfictionbakit kaya ? bakit KAMI pa Isa lang naman akong ordinaryong tao ay siya SIKAT !! Kaya bakit KAMI pa ang pinagtagpo kung hindi naman sigurado na magiging KAMI . tama ba na IPAGLABAN ko pa siya kahit alam kong marami ang masasaktan ? tama ba na PILII...